Tin tức

Ngực chảy xệ phải làm gì: Cách cải thiện để có vòng 1 săn chắc, cân đối

Ngày 28/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, rất nhiều phụ nữ ở lứa tuổi trung niên cũng như những phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng ngực chảy xệ. Điều này ảnh hưởng không ít đến vấn đề thẩm mỹ cũng như tâm sinh lý của chị em. Vậy ngực xệ do đâu và ngực chảy xệ phải làm gì để cải thiện? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin nhằm giải đáp thắc mắc này.

1. Nguyên nhân khiến ngực chảy xệ

Ngực xệ là tình trạng ngực không còn được săn chắc, có các dấu hiệu lão hóa, bầu ngực không còn căng và có hiện tượng sa trễ xuống dưới. Đối với phụ nữ, các mô ngực phát triển theo thời gian dài sẽ khiến ngực chảy xệ. 

Ngực chảy xệ phải làm gì là thắc mắc của rất nhiều chị em, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Trước khi đi tìm hiểu các phương pháp cải thiện ngực, chị em nên hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là gì. 

Theo đó, có rất nhiều nguyên nhân khiến ngực bị chảy xệ mà chị em có thể bỏ qua như:

1.1. Quá trình sinh con và cho con bú

Trong quá trình khi người phụ nữ mang thai và cho con bú bầu ngực sẽ căng lên, chứa đầy sữa. Sau khi trải qua giai đoạn cho con bú, sữa dần dần hết khi ấy ngực có xu hướng xẹp đi và chảy xệ xuống một phần.

Thời kỳ mang thai và cho con bú ngực rất dễ chảy xệ Thời kỳ mang thai và cho con bú là thời kỳ ngực rất dễ chảy xệ

1.2. Tuổi tác, lão hóa

Từ ngoài 35 tuổi trở lên, phụ nữ đã có dấu hiệu lão hóa. Một số trường hợp thậm chí mới ngoài 30 cơ thể cũng đã bị lão hóa. Do cơ địa cũng như do việc thiếu các tổ chức collagen khiến cho da thiếu đi sự đàn hồi, dẫn đến tình trạng ngực chảy xệ.

1.3. Thường xuyên thả rông

Việc phụ nữ có thói quen thường xuyên thả rông, không mặc áo ngực hoặc mặc áo ngực quá rộng cũng là nguyên nhân khiến ngực trở nên chảy xệ. Nguyên nhân là do toàn bộ các nhu mô ở ngực sẽ thay đổi theo thời gian, có xu hướng sa trễ xuống phía dưới. Nếu sử dụng các hệ thống áo định hình, nâng đỡ hoặc sử dụng áo ngực với kích thước phù hợp sẽ giảm thiểu được tình trạng ngực chảy xệ và sa trễ.

1.4. Hút thuốc lá

Số ít phụ nữ có thói quen hút thuốc lá, cơ thể lão hóa rất nhanh. Các chất độc có trong thuốc lá khi đi vào cơ thể người phụ nữ, sẽ làm giảm sự đàn hồi, giảm quá trình hình thành collagen khiến ngực chảy xệ.

1.5. Giảm cân quá nhanh

Quá trình giảm cân quá nhanh trong một thời gian ngắn khiến da không kịp đàn hồi trở lại. Mô ngực của phụ nữ được cấu tạo từ các mô mỡ, khi cơ thể giảm cân các mô mỡ sẽ bị giảm hoặc tiêu biến dần dẫn đến tình trạng ngực giảm đi và chảy xệ.

1.6. Các tư thế sinh hoạt

Bao gồm các tư thế như đứng, ngồi, ngủ,… cũng ảnh hưởng phần nào đến sự chảy xệ của ngực. Với tư thế đứng, ngồi khom lưng, làm cho phần ngực theo trọng lượng cũng có xu hướng bị chảy xệ xuống phía dưới. Ban đêm là khoảng thời gian kích thích các mô ngực phát triển, tư thế ngủ nằm sấp sẽ khiến ngực bị đè nén, các mô ngực không thể phát triển được, có xu hướng bị teo lép đi.

1.7. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Chế độ ăn uống không cung cấp đủ cho cơ thể các chất dinh dưỡng, cũng như các vitamin làm cơ thể thiếu hụt các hormon cần thiết để kích thích các mô ngực phát triển và trở nên căng tròn hơn. Vì vậy, chị em nên bổ sung các hoocmon estrogen,  kích thích vùng ống tuyến sữa phát triển, đồng thời cũng cấp thêm các chất béo để kích thích các mô mỡ ở ngực giúp ngực đầy đặn hơn.

  Rau xanh rất tốt cho chị em phụ nữ trong việc duy trì vóc dáng lý tưởng

Rau xanh rất tốt cho chị em phụ nữ trong việc duy trì vóc dáng lý tưởng

2. Ngực chảy xệ phải làm gì để duy trì vóc dáng cân đối?

Duy trì cân nặng ổn định

Nếu bạn giữ cân nặng cơ thể ở mức ổn định, không giảm thì ngực sẽ giữ ngực được ở trạng thái săn chắc tự nhiên.

Thường xuyên uống đủ nước

Nước rất tốt cho cơ thể, đồng thời giữ da trẻ đẹp, chậm lão hóa hơn. Cơ thể thiếu nước, da của bạn sẽ không được căng và khỏe. Điều này cũng khiến ngực của bạn dễ bị chảy xệ.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Phụ nữ nên ăn những thực phẩm giàu protein và vitamin C. Cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể và không nên hút thuốc lá.

Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn có một vóc dáng vạn người mê

Chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt mà còn có một vóc dáng vạn người mê

Sử dụng các loại áo nâng ngực hoặc định hình ngực 

Đây là phương pháp hữu hiệu và đem lại hiệu quả tốt được hội chị em đánh giá cao để giữ ngực được săn chắc và giảm tình trạng chảy xệ.

Massage ngực

Chị em có thể sử dụng kết hợp massage bằng các chất tự nhiên như dầu dừa, bơ cacao hai đến ba lần một tuần. Massage nhẹ nhàng và đúng chiều giúp kích thích ngực phát triển, giảm tình trạng chảy xệ.

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập những bài tập có liên quan đến cơ ngực, cơ lưng, vai và cột sống để giảm tình trạng ngực chảy xệ. Ngoài ra tập thể dục cũng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh hơn, có một cân nặng hợp lý và vóc dáng mong muốn. 

Tích cực luyện tập thể dục thể thao để ngực săn chắc, căng tròn

Tích cực luyện tập thể dục thể thao để ngực săn chắc, căng tròn

Can thiệp y khoa

Trong một số trường hợp, khi tình trạng ngực chảy xệ khá nghiêm trọng bạn cũng  nên cân nhắc các biện pháp y học can thiệp như: nâng ngực, cắt ngực sa trễ,… Phương pháp này cần được thực hiện ở các bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín, để tránh những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra. 

Trên đây là một số chia sẻ ngực chảy xệ phải làm gì. Hy vọng rằng với những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp chị em tự tin lấy lại vòng một một cách nhanh chóng nhất. Nếu như đang gặp những bất thường về sức khỏe, bạn có thể liên hệ tới tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được các tổng đài viên tư vấn, hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.