Tin tức

Nguyên nhân hiếm muộn con cái và địa chỉ điều trị uy tín

Ngày 06/11/2019
BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Theo thống kê, hằng năm, tình trạng hiếm muộn con cái ở các cặp vợ chồng ngày một gia tăng đáng kể. Hiện có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh làm các cặp vợ chồng dù có cố gắng đến mấy cũng không thể nào thụ thai được. Sau đây, các bác sĩ tại MEDLATEC xin đưa ra một số nguyên nhân gây hiếm muộn hàng đầu ở cả nam và nữ giới giúp bạn đọc hiểu hơn, từ đó có biện pháp chữa trị hiệu quả.

1. Nguyên nhân hiếm muộn con cái ở nữ giới

Do mắc các bệnh phụ khoa:

Viêm âm đạo, tắc đường ống dẫn trứng hay lạc nội mạc tử cung,… là những bệnh lý ảnh hưởng rất lớn đến khả năng mang thai của chị em phụ nữ. Các bệnh phụ khoa thường diễn biến âm thầm và không có biểu hiện gì cụ thể, vì thế, khi phát hiện thì bệnh đã chuyển biến nặng, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới. Vì vậy, để duy trì khả năng sinh sản bình thường của mình, các chị em cần lưu ý đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần tại các cơ sở y tế, phòng khám uy tín, chất lượng.

Bệnh phụ khoa là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới

Bệnh phụ khoa là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới

Do bất thường ở cổ tử cung:

Cổ tử cung bất thường cũng có thể là nguyên nhân hiếm muộn con cái ở nữ giới. Theo số liệu thống kê, có khoảng 10% nữ giới bị vô sinh, không có khả năng làm mẹ do gặp phải những vấn đề bất thường ở cổ tử cung, chẳng hạn như nhiễm trùng màng tinh, dịch nhầy ở cổ tử cung quá ít, tử cung mỏng, vết sẹo ở cổ tử cung,… Những bất thường này khiến quá trình di chuyển của tinh trùng đến trứng bị cản trở, khó tiếp cận. Bên cạnh đó, tình trạng vô sinh cũng có thể do cổ tử cung dị dạng hoặc bị bịt kín.

Do buồng trứng gặp vấn đề:

Nội tiết tố hoạt động bất thường là lý do hàng đầu khiến buồng trứng của chị em phụ nữ khó mà tiếp cận được với tinh trùng. Không phóng noãn, trứng không rụng đều là những bệnh lý thường gặp ở buồng trứng làm chị em khó thụ thai. 

Do tuổi tác và tâm lý:

Nguyên nhân hiếm muộn con cái không thể không kể đến là do yếu tố tuổi tác cũng như tâm lý của nữ giới. Có thể thấy, phụ nữ tuổi càng cao thì khả năng thụ thai sẽ càng giảm xuống. Nhóm phụ nữ trên 35 tuổi có tỷ lệ thụ thai thấp hơn rất nhiều so với nhóm phụ nữ dưới độ tuổi 35. Mặt khác, yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng mang thai của chị em phụ nữ.

Phụ nữ tuổi càng cao càng khó có khả năng mang thai

Phụ nữ tuổi càng cao càng khó có khả năng mang thai

2. Nguyên nhân hiếm muộn con cái ở nam giới

Chất lượng tinh trùng giảm:

Tinh trùng yếu, cấu trúc tinh trùng bất thường, tinh trùng di chuyển chậm hay số lượng tinh trùng trong tinh dịch quá ít (dưới 10 triệu con/1ml tinh dịch),… đều là những nguyên nhân gây cản trở tinh trùng đi đến noãn để thụ tinh. 

Vấn đề về quan hệ tình dục:

Một số vấn đề khi quan hệ tình dục ở nam giới như rối loạn chức năng cương cứng, không xuất tinh hoặc xuất tinh ngược vào bàng quang khiến tinh trùng không thể tiếp cận với trứng để thụ thai. Nếu tình trạng này không được chữa trị kịp thời thì khả năng hiếm muộn con cái là rất cao.

Gặp bất thường ở cơ quan sinh dục nam:

Một nguyên nhân dẫn đến hiếm muộn con cái khác có thể do những bất thường ở cơ quan sinh dục, chẳng hạn như lỗ niệu đạo lạc chỗ, tinh hoàn không xuống bìu, không có tinh hoàn, nhiễm khuẩn (tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt,…), suy tuyến sinh dục do thiếu hụt testosterone,… Khi gặp phải những bất thường này, nam giới nên có biện pháp chữa trị kịp thời bởi nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn ống dẫn tinh dẫn đến khó thụ thai được.

Lối sống không lành mạnh, yếu tố tâm lý:

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những nam giới lạm dụng nhiều bia rượu, hút thuốc lá thường xuyên, nghiện ma túy, tâm lý căng thẳng, stress trong thời gian dài hay tiếp xúc với nhiều chất độc hại (tia X - quang, điện thoại di động,…) cũng khiến số lượng tinh trùng suy giảm đáng kể, ảnh hưởng đến khả năng làm cha của phái mạnh.

Ngoài ra, nhóm đối tượng đang điều trị bệnh ung thư, suy dinh dưỡng, cao huyết áp, béo phì, phẫu thuật ở bàng quang, tuyến tiền liệt,… cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm cha về sau.

Căng thẳng kéo dài, thường xuyên lạm dụng bia, rượu ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm cha của cánh mày râu

Căng thẳng kéo dài, thường xuyên lạm dụng bia, rượu ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm cha của cánh mày râu

3. Nên điều trị hiếm muộn con cái ở đâu uy tín, chất lượng, hiệu quả cao?

Điều trị hiếm muộn con cái có đạt được hiệu quả như mong muốn hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đặc biệt trong việc lựa chọn địa điểm khám và chữa trị. Chính vì vậy, các cặp vợ chồng nên tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được bệnh viện, cơ sở y tế đáng tin cậy trên thị trường.

Hiện nay, trong y học có rất nhiều phương pháp điều trị hiếm muộn con cái. Tuy nhiên, điều này luôn đòi hỏi có độ chính xác cao về kỹ thuật lẫn trang thiết bị hiện đại, tiến tiến. Nguy hiểm hơn, nếu thực hiện sai kỹ thuật, tay nghề bác sỹ còn non kém hoặc phạm sai lầm trong điều trị đều có thể khiến các cặp vợ chồng đánh mất có hội được làm cha, làm mẹ mãi mãi. 

Việc điều trị tại những bệnh viện uy tín, chất lượng không những nâng cao khả năng thụ thai mà còn giúp những cặp vợ chồng giảm chi phí điều trị khi nhiều cơ sở bệnh viện thực hiện các chính sách hỗ trợ chi phí điều trị, chi phí nằm viện. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là địa chỉ thăm khám, chữa trị tình trạng hiếm muộn vô sinh hiệu quả, an toàn, từng đem lại niềm vui, cơ hội có con cho rất nhiều cặp vợ chồng. Với đội ngũ các bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, tận tâm với nghề; nhân viên nhiệt tình, chu đáo; trang thiết bị hỗ trợ, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước lớn trên thế giới cùng chi phí khám và chữa bệnh công khai, giá cả rõ ràng, hợp lý, đơn vị MEDLATEC cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng. 

MEDLATEC  địa chỉ chữa hiếm muộn vô sinh hiệu quả không nên bỏ qua

MEDLATEC - địa chỉ chữa hiếm muộn vô sinh hiệu quả không nên bỏ qua

Rất hy vọng với những nguyên nhân hiếm muộn con cái thường gặp ở các cặp vợ chồng mà các bác sỹ chuyên khoa hàng đầu tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp những cặp vợ chồng có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn giúp cải thiện được phần nào tình trạng tăng khả năng mang thai hiệu quả. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp, đừng ngần ngại gửi câu hỏi đến đơn vị MEDLATEC của chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí trong thời gian sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.