Tin tức

Những điều mà các cặp vợ chồng hiếm muộn con cái nhất định phải biết

Ngày 06/09/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Hiếm muộn là tình trạng không mong muốn, nhưng chúng lại có thể xảy đến với bất kỳ ai. Nếu bạn kết hôn đã lâu, không dùng biện pháp tránh thai nhưng bé yêu chưa đến, đừng quá lo lắng. Và nên nhớ “hiếm muộn con cái chứ không phải là không thể có con”.

1. Hiếm muộn con cái - Đừng chần chừ hãy đi khám ngay

Ngay sau khi kết hôn, hai vợ chồng bạn tích cực cày cấy, không dùng biện pháp tránh thai. Kèm theo đó đã áp dụng các phương pháp “truyền thống” nhưng sau một năm bé yêu vấn chữa đến hãy ngay bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Như đã biết, tại Việt Nam tỉ lệ vô sinh hiếm muộn ngày càng tăng cao vì những nguyên nhân khác nhau. Nhưng điều đáng nói, vô sinh hiếm muộn có thể chữa trị nếu phát hiện sớm, điều trị đúng phương pháp và tích cực. Do vậy, nếu trong trường hợp vợ chồng có những dấu hiệu hiếm muộn con cái hãy đến ngay các cơ sở y tế thăm khám.

Thăm khám ngay khi có dấu hiệu hiếm muộn con cái

Thăm khám ngay khi có dấu hiệu hiếm muộn con cái

2. Hiếm muộn con cái - Đừng tự trách mình

Hiếm muộn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tinh thần các cặp vợ chồng. Đặc biệt, trong tình huống người vợ hoặc người chồng biết rõ nguyên nhân hiếm muộn là do mình lại càng tự trách bản thân. Thế nhưng điều này là không nên và vô tình trở thành một trong những nguyên nhân đã muộn con lại càng muộn hơn nữa.

Hiếm muộn con cái là điều mà chúng ta không mong muốn. Nguyên nhân có thể nằm trên cơ thể vợ và chồng hoặc cả hai. Khi hiếm muộn hai vợ chồng không nên tự trách bản thân và đổ lỗi cho nhau. Quan trọng hơn, lo lắng suy nghĩ nhiều sẽ là thay đổi nội tiết tố, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình rụng trứng - nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng hiếm muộn.

3. Hiếm muộn con cái - Đừng ngại chia sẻ

Con cái là niềm hạnh phúc của gia đình, là sợi dây gắn kết tình cảm cha mẹ. Một trong những điều các cặp vợ chồng cần làm khi hiếm muộn là chia sẻ. Đầu tiên hãy chia sẻ giữa hai vợ chồng. Chỉ khi hai vợ chồng hiểu nhau, cùng cố gắng thông cảm cho nhau vấn đề sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Muộn con đừng ngại chia sẻ với người thân

Muộn con đừng ngại chia sẻ với người thân

Tiếp theo, các cặp vợ chồng hãy chia sẻ với người thân trong gia đình cha mẹ anh chị em. Vì trên thực tế khi vợ chồng cưới nhau đã lâu nhưng không có con cha mẹ thường hay sốt ruột và tạo áp lực. Nếu hai vợ chồng chia sẻ sẽ nhận được sự đồng cảm từ cha mẹ. Từ đó, áp lực không còn, ngược lại hai vợ chồng cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

4. Hiếm muộn con cái - Không tạo thêm áp lực cho đối phương

Tình cảm vợ chồng hoàn toàn có thể rạn nứt khi xảy đến vấn đề hiếm muộn. Cứ 5 cặp vợ chồng hiếm muộn lại có 2 cặp vợ chồng căng thẳng và muốn giải thoát cho đối phương. Trong đó, nam giới chiếm 42% và  nữ giới chiếm 36%.

Trên thực tế, rất khó để người vợ hoặc người chồng có động lực để cố gắng khi đối phương không hề hiểu và thông cảm. Đối với chính bản thân họ hiếm muộn đã là một điều vô cùng “kinh khủng”. Bởi vậy, điều đầu tiên các cặp vợ chồng cần làm là tránh tạo áp lực cho nhau.

5. Hiếm muộn con cái - Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) không phải là giải pháp duy nhất

Có một sự thật không thể phủ nhận được, nhiều người cho rằng IVF là giải pháp duy nhất khi hiếm muộn. Mặc dù, IVF là giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng hiếm muộn, nhưng không phải là duy nhất.

IVF không phải phương pháp điều trị hiếm muộn duy nhất

IVF không phải phương pháp điều trị hiếm muộn duy nhất

Hiện nay, với sự phát triển của Y khoa, điều trị hiếm muộn có nhiều phương pháp khác nhau. Mỗi một phương pháp thích hợp với một trường hợp, đối tượng cụ thể. Bên cạnh đó, thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật chính xác và kinh phí cao. Trong khi, nhiều người không cần sử dụng đến phương pháp IVF vẫn có thể sinh con.

Vì vậy, khi các cặp vợ chồng rơi vào tình trạng hiếm muộn con cái đừng bao giờ cho rằng IVF là con đường duy nhất. Để biết được mình phù hợp với phương pháp chữa trị nào cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám.

6. Hiếm muộn con cái - Cần sự cố gắng từ cả hai bên

Muộn con có nhiều nguyên nhân khác nhau, để điều trị luôn cần sự cố gắng. Nhưng điều chúng tôi muốn nói đây là sự cố gắng của cả hai bên. Thêm vào đó, chúng ta nên nhớ rằng, muộn con không phải chỉ do một phía. 

Có nhiều trường hợp muộn con do cả vợ và cả chồng. Lúc này, việc cố gắng từ một phía luôn là vô ích. Hơn hết, niềm tin chính là một phương thuốc kỳ diệu đối với các cặp vợ chồng muộn con. Đừng bao giờ thôi hy vọng mình sẽ thành công trong hành trình đến với con yêu. 

7. Hiếm muộn con cái - Tìm kiếm địa chỉ thăm khám uy tín và chất lượng

Điều trị hiếm muộn cho hiệu quả như mong đợi hay không phụ thuộc rất nhiều vào địa chỉ bệnh viện. Thế nên, một trong những điều các cặp vợ chồng cần hướng đến chính là lựa chọn bệnh viện uy tín để thăm khám và điều trị.

Thăm khám tại cơ sở bệnh viện uy tín

Thăm khám tại cơ sở bệnh viện uy tín

Hiện nay, các phương pháp điều trị muộn con đều đòi hỏi độ chính xác về kỹ thuật, trang thiết bị hiện đại. Nguy hiểm hơn, nếu thực hiện sai kỹ thuật hoặc phạm sai lầm trong điều trị các cặp vợ chồng sẽ đánh mất cơ hội sinh con mãi mãi. 

Ngoài ra, lựa chọn cơ sở bệnh viện uy tín, còn giúp các cặp vợ chồng giảm chi phí điều trị. Khi mà nhiều cơ sở bệnh viện thực hiện các chính sách hỗ trợ chi phí điều trị, chi phí nằm viện. Vậy một cơ sở bệnh viện uy tín cần đáp ứng những tiêu chí gì?

  • Trang thiết bị hỗ trợ điều trị hiện đại

  • Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm

  • Bác sĩ, nhân viên ý tế có tâm với nghề

  • Đón tiếp bệnh nhân chu đáo, nhiệt tình

  • Công khai chi phí điều trị và thuốc

Hiếm muộn con cái là tình trạng phổ biến và ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình. Ngay khi có dấu hiệu, các cặp vợ chồng nên thăm khám và chuẩn bị sẵn về mặt tâm lý. Đặc biệt là tìm kiếm một địa chỉ bệnh viện uy tín.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là sở khám chữa bệnh có trên 23 năm kinh nghiệm. Hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và quy tụ đội ngũ bác sỹ sản khoa có kinh nghiệm, chuyên môn cao. Thăm khám và điều trị hiếm muộn con cái tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC các cặp vợ chồng hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng. Để đặt lịch khám và được tư vấn vui lòng liên hệ: tổng đài 1900.56.56.56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.