Tin tức

Phụ nữ sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Ngày 17/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngày nay, nhờ sự phát triển của y học, có rất nhiều phương pháp hỗ trợ mang thai cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Phương pháp phổ biến và đem lại hiệu quả hiện nay đó là bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Hầu hết mọi người đều thắc mắc không biết sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

1. Đôi nét về phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung

Tâm lý chung của những đôi vợ chồng hiếm muộn đó là lo lắng và luôn mong mỏi sớm có em bé. Để giải quyết vấn đề này, các cặp vợ chồng có thể tìm hiểu về một số phương pháp hỗ trợ mang thai.

Tìm hiểu về phương pháp bơm tinh trùng

Tìm hiểu về phương pháp bơm tinh trùng.

Hiện nay, phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung khá phổ biến và đem lại hiệu quả cho rất nhiều trường hợp. Vậy, bơm tinh trùng là gì, sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Nói đơn giản, bơm tinh trùng là việc các mẫu tinh trùng của người đàn ông sẽ được đưa qua cổ tử cung của người phụ nữ và đến trực tiếp buồng tử cung. Để đưa tinh trùng vào được, người ta sẽ sử dụng một chiếc ống nhỏ. Phương pháp này có tên quốc tế là Intra uterine insemination, ngoài ra người ta cũng hay gọi nó với cái tên viết tắt là IUI.

Đối với phương pháp bơm tinh trùng IUI, trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành lọc rửa tinh trùng của người đàn ông. Việc này giúp lọc được mẫu tinh trùng khỏe, chất lượng tốt. Để đảm bảo kết quả thụ thai thì nên lấy được thể tích tinh trùng từ 0,2 - 0,3ml và cô đặc thành dung dịch.

Bác sĩ tiến hành lọc rửa tinh trùng trước khi bơm tinh trùng vào tử cung

Bác sĩ tiến hành lọc rửa tinh trùng trước khi bơm tinh trùng vào tử cung.

Khi thực hiện phương pháp này, số lượng và chất lượng tinh trùng khỏe mạnh được tiếp xúc vòi trứng tăng lên. Vì thế, tỷ lệ thụ thai thành công cũng được gia tăng đáng kể. Trong khi tìm hiểu về phương pháp hỗ trợ mang thai, chúng ta nên quan tâm đến vấn đề sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

2. Phụ nữ sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Khi quyết định thực hiện phương pháp này, mọi người thường rất quan tâm không biết sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai? Nhất là đối với các cặp vợ chồng rất lâu chưa có con, họ cực kỳ mong mỏi và muốn biết kết quả sớm nhất có thể.

Phụ nữ sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai

Phụ nữ sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai?

Thông thường, bệnh nhân áp dụng phương pháp bơm tinh trùng sẽ kiểm tra khả năng thụ thai sau từ 14 ngày. Tại thời điểm này, để kiểm tra kết quả, người phụ nữ được chỉ định xét nghiệm máu beta hCG. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm máu beta hCG của bạn cao hơn 5 thì khả năng lớn là bạn đã thụ thai. Có nghĩa là phương pháp bơm tinh trùng IUI đã giúp bạn mang thai.

Sau khoảng 3 tuần, người phụ nữ cũng nên đi siêu âm để biết được kết quả chắc chắn rằng mình đã mang thai. Bởi vì, khi siêu âm, nếu bạn đã thụ thai thành công thì bạn sẽ thấy sự xuất hiện của túi thai.

Cuối cùng, trong khi siêu âm nếu bạn đã nhìn thấy thai thì chắc chắn bạn đã mang thai thành công. Trong giai đoạn này, người phụ nữ nên theo dõi cẩn thận, thực hiện siêu âm để mong chóng biết được kết quả chính xác nhất.

Người phụ nữ hiếm muộn và áp dụng phương pháp bơm tinh trùng cần phải cực kỳ cẩn thận trong thai kỳ. Nếu như gặp bất cứ dấu hiệu lạ nào bạn cũng nên đi khám kịp thời và làm theo chỉ định của bác sĩ.

Như vậy, thắc mắc sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai đã có lời giải đáp. Sau khoảng 14 ngày, bạn sẽ biết được khả năng thụ thai, ngoài ra để biết kết quả chính xác thì chúng ta nên đi siêu âm sau khoảng 3 tuần.

3. Người mang thai nhờ phương pháp IUI có những dấu hiệu gì?

Bất cứ người phụ nữ nào khi mang thai cũng có những dấu hiệu đặc biệt do sự thay đổi của hormone và các yếu tố khác. Để nhận biết được mình mang thai hay không, người phụ nữ nên theo dõi những thay đổi của mình.

Một trong những dấu hiệu đặc trưng khi người phụ nữ mang thai đó là ốm nghén. Dù cho mang thai tự nhiên hay mang thai nhờ phương pháp IUI, thai phụ cũng trải qua giai đoạn ốm nghén. Trong quãng thời gian này, thai phụ sẽ trở nên nhạy cảm với hương vị của một số món ăn,…

Dấu hiệu mang thai của phụ nữ

Dấu hiệu mang thai của phụ nữ.

Phụ nữ mang thai nhờ phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung thường gặp phải tình trạng ra máu. Cụ thể, bạn sẽ thấy ra một lượng máu nhỏ, đây là dấu hiệu chứng minh rằng nhiều khả năng người phụ nữ đã thụ thai thành công. Sau vài ngày, chúng ta nên đi kiểm tra lại để thu được kết quả chính xác nhất.

Ngoài ra, trong thời kỳ mang thai, người phụ nữ còn gặp một số triệu chứng khác như: căng tức vùng ngực, quầng vú sẫm màu hơn, đau mỏi lưng, chuột rút. Những dấu hiệu này xảy ra là do sự thay đổi hormone trong cơ thể người thai phụ. Phụ nữ nên để ý những dấu hiệu thay đổi này để phát hiện mình mang thai.

4. Cơ sở y tế thực hiện bơm tinh trùng uy tín

Khi quyết định thực hiện, ngoài lo lắng về vấn đề sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai, các cặp vợ chồng còn rất phân vân không biết nên lựa chọn cơ sở y tế nào. Ai cũng mong muốn thực hiện bơm tinh trùng tại bệnh viện chất lượng, uy tín.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được biết đến là một cơ sở y tế đảm bảo an toàn, có kinh nghiệm lâu năm trong việc thực hiện bơm tinh trùng và buồng tử cung.

Với hơn 24 năm kinh nghiệm, bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các dịch vụ khám bệnh tại đây. Các bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát, đưa ra lời khuyên xem các cặp vợ chồng có phù hợp với phương pháp bơm tinh trùng hay không?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào khi được trang bị hệ thống máy móc hiện đại để phục vụ việc khám chữa bệnh. Đặc biệt, tại bệnh viện còn có Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012.

Có thể nói, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không chỉ mang đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng mà còn có rất nhiều chính sách tốt cho bệnh nhân. Cụ thể, bệnh viện có ký liên kết với các trung tâm, công ty bảo hiểm uy tín và thực hiện bảo lãnh viện phí.

Đây là một chính sách có lợi cho người bệnh, họ có thể yên tâm để trị bệnh. Một vài công ty bảo hiểm đã liên kết với bệnh viện là: Bảo hiểm bưu điện PTI, Bảo hiểm Xuân Thành,… Để tìm hiểu rõ hơn về chính sách này, bạn có thể nhận sự tư vấn từ tổng đài 1900 56 56 56.

Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm nhiều nhất khi thực hiện phương pháp hỗ trợ mang thai đó là: sau bơm tinh trùng bao lâu thì biết có thai. Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Và việc lựa chọn cơ sở y tế để điều trị cũng ảnh hưởng một phần đến kết quả.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.