Tin tức

Phương pháp nào thực hiện cắt bao quy đầu không đau?

Ngày 04/09/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Cắt bao quy đầu là một trong những nhu cầu thiết thực và hữu ích đối với cánh mày râu. Thế nhưng, vì nhiều lý do, đặc biệt là vấn đề tâm lý, sợ đau mà nhiều nam giới vẫn chần chừ trong việc thăm khám, điều trị. Ngày nay, với sự phát triển của nền y học, những phương pháp cắt bao quy đầu không đau đã được đưa vào triển khai, áp dụng, giúp xóa bỏ mọi nỗi lo của phái mạnh.

1. Tóm tắt về quy trình cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu được xem là một dạng phẫu thuật ngoại khoa. Quy trình đòi hỏi đúng quy củ, giúp phòng ngừa các biến chứng không mong muốn xảy ra và mang lại cảm giác yên tâm cho người bệnh. Thông thường, các bước sẽ được thực hiện như sau:

Phương pháp cắt bao quy đầu không đau được nhiều nam giới tìm hiểu

Phương pháp cắt bao quy đầu không đau được nhiều nam giới tìm hiểu

Bước 1: Kiểm tra tình trạng sức khỏe

Bệnh nhân sẽ được kiểm tra, đánh giá tình trạng sức khỏe tổng quát và thăm khám vùng sinh dục để lựa chọn ra phương pháp điều trị thích hợp. Nếu trong trường hợp cơ thể đang mắc các bệnh lý có nguy cơ gây ảnh hưởng đến cuộc phẫu thuật, nhất là viêm nhiễm nam khoa, bệnh nhân buộc phải trị dứt điểm trước khi tiến hành cắt bao quy đầu.

Bước 2: Làm xét nghiệm

Các thủ thuật xét nghiệm kiểm tra chỉ số về máu, test nhanh HIV, viêm gan B,… buộc phải làm để bảo đảm an toàn cho người bệnh lẫn người thực hiện phẫu thuật.

Bước 3: Tiến hành phẫu thuật

Khử trùng là bước đầu tiên cần thực hiện để loại bỏ tối đa các tác nhân có nguy cơ gây nhiễm trùng cho người bệnh. Sau đó, bệnh nhân sẽ được tiến hành gây tê, một số trường hợp đặc biệt sẽ cần gây mê. Hoàn tất các bước trên, bác sĩ sẽ cẩn thận loại bỏ lớp da bao quy và khâu vết thương. Quá trình này thường được hoàn tất sau khoảng 30 phút.

Bệnh nhân sẽ được kiểm tra và tư vấn kỹ để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất

Bệnh nhân sẽ được kiểm tra và tư vấn kỹ để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất

2. Những phương pháp nào thường được áp dụng

Để giúp bệnh nhân thực hiện cắt bao quy đầu không đau, phục hồi nhanh, tỷ lệ gặp biến chứng thấp, một số kỹ thuật công nghệ đã được ứng dụng song song với phương pháp truyền thống vào quá trình phẫu thuật và mang lại những thành quả tích cực. 

Với phương pháp truyền thống

Bác sĩ sẽ sử dụng các vật dụng thích hợp (dao mổ, chỉ khâu,…) đã qua khử trùng để trực tiếp loại bỏ bao quy đầu. Đây là phương pháp thường được áp dụng vì chi phí rẻ, nhưng đòi hỏi trình độ chuyên môn cao đối với người thực hiện. Đồng thời, bệnh nhân cũng cần được chăm sóc kĩ trong thời gian phục hồi để tránh để lại sẹo xấu, cũng như các biến chứng không mong muốn.

Sử dụng tia laser

Tia laser được điều chỉnh ở mức nhiệt năng thích hợp có thể giúp bệnh nhân cắt bao quy đầu không đau một cách an toàn, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, chi phí sử dụng phương pháp này tương đối cao.

Cắt thẩm mỹ

Đây cũng là một biện pháp có mức phí cao. Tuy nhiên nhớ các ứng dụng công nghệ hiện đại, việc loại bỏ bao quy đầu sẽ không gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân và sẹo xấu sau khi thực hiện. Tỷ lệ biến chứng thấp và thời gian phục hồi nhanh hơn.

Hình ảnh minh họa trước và sau khi cắt bao quy đầu

Hình ảnh minh họa trước và sau khi cắt bao quy đầu

3. Vấn đề chăm sóc bệnh nhân sau khi cắt bao quy đầu 

Đa số bệnh nhân sẽ mất khoảng 7 ngày để hồi phục vết thương. Trong khoảng thời gian này, vấn đề sinh hoạt, chăm sóc, vệ sinh cần được chú trọng đặc biệt để tránh gây tổn hại cũng như gây nên những biến chứng không mong muốn. 

  • Trang phục: lựa chọn áo quần rộng rãi, thoáng khí giúp người bệnh thoải mái và tránh cảm giác đau đớn. Nếu vải cọ xước, gây khó chịu có thể sử dụng vaseline.

  • Vệ sinh: giữ cho vết thương được sạch sẽ và khô hoàn toàn. Không sử dụng quần áo ẩm, khăn ướt lau vào vị trí vết thương. Nếu nhận thấy tình trạng bất thường (chảy máu nhiều, chảy dịch, mủ, băng gạc bị tuột,…) cần báo ngay cho nhân viên y tế để xử trí kịp thời.

  • Cần chú ý lựa chọn loại xà phòng dịu nhẹ, sử dụng khăn sạch và mềm để lau khô, không nên dùng giấy hoặc các loại sợi bông tránh lưu lại vụn dễ gây nhiễm trùng.

  • Khi đi vệ sinh, người bệnh cần chú ý không để nước tiểu thấm vào vết thương. Nếu không may, cần phải thay làm sạch ngay và thay băng mới.

  • Hạn chế động chạm vào vết thương, tuyệt đối không tác động mạnh mở lớp băng gạc khi nó bị dính chặt để tránh gây hở vết thương và khiến người bệnh đau đớn.

  • Không quan hệ tình dục, thủ dâm cũng như các hoạt động mạnh khác (đạp xe, đá bóng, mang vật nặng,…) trong ít nhất 4 tuần. 

  • Dinh dưỡng: vết thương cần hồi phục tốt hay không còn phụ thuộc một phần vào lượng dinh dưỡng người bệnh hấp thu hằng ngày. Chú trọng bổ sung các loại rau củ và trái cây tươi, tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,… 

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục

4. Cắt bao quy đầu không đau ở đâu?

Để cắt bao quy đầu không đau, giải quyết dứt điểm các tình trạng bất thường vùng sinh dục, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một trong những địa điểm đáng tin cậy bạn nên lựa chọn. Khi đến thăm khám tại đây, bạn sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Chi phí hợp lý: MEDLATEC là đơn vị có liên kết với bảo hiểm y tế. Vì vậy, chúng tôi bảo đảm sẽ áp dụng chi phí hợp lý nhất cho người bệnh.

  • Đội ngũ chuyên môn cao: bạn hoàn toàn có thể yên tâm điều trị với các y bác sĩ tận tâm, dày dặn kinh nghiệm.

  • Thủ thuật an toàn: quy trình thực hiện được đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, quá trình thực hiện nhanh chóng, an toàn, không đau. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được theo dõi và chăm sóc chặt chẽ sau mổ, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ biến chứng.

  • Trang thiết bị hiện đại: ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc điều trị giúp mang lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh.

Cắt bao quy đầu không đau, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí tại MEDLATEC

Cắt bao quy đầu không đau, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí tại MEDLATEC

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể là câu trả lời tốt nhất cho nỗi băn khoăn làm sao để cắt bao quy đầu không đau, cũng như các vấn đề liên quan khác. Để được tư vấn cụ thể hơn xin liên hệ đến số 1900.56.56.56 để được giải đáp chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.