Tin tức

Skincare cho nam giới có cần thiết không, các bước như thế nào?

Ngày 24/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Chăm sóc da là nhu cầu không chỉ riêng của nữ giới mà cánh đàn ông cũng rất chú trọng công việc này. Trong đó, skincare cho nam giới cũng là bước làm đẹp quan trọng mà cánh mày râu quan tâm. Skincare là giải pháp không thể bỏ qua để chăm sóc da toàn diện và hiệu quả nhất. 

1. Vì sao đàn ông cũng cần phải chăm sóc da mặt?

Nhiều quan niệm cho rằng, làn da của đàn ông “khỏe” hơn phụ nữ nên không cần cầu kỳ trong chăm sóc da. Tuy nhiên trên thực tế, làn da của con người đều có cơ chế hoạt động như nhau nên cần được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Với cánh đàn ông, chăm sóc da có nhiều lợi ích: 

Giúp trẻ hóa làn da

Theo thời gian, làn da sẽ có những dấu hiệu lão hóa nhất định. Đặc biệt dưới sự tác động của môi trường như: khói bụi, thời tiết, ăn uống, tâm lý,... đều gây nên sự lão hóa cho da. Việc chăm sóc da, thực hiện các bước skincare cho nam giới là một cách để làm sạch da, giúp da tươi sáng, loại bỏ tế bào chết, hạn chế tình trạng lão hóa trên da. 

Phòng ngừa mụn trứng cá

Các bước skincare cho nam giới là các quy trình làm sạch da, dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất cho làn da. Việc này sẽ giúp da mặt được loại bỏ bụi bẩn, tránh viêm lỗ chân lông, đặc biệt là phòng ngừa mụn trứng cá. 

Chăm sóc da cho nam giới giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Chăm sóc da cho nam giới giúp làm chậm quá trình lão hóa da

2. Các bước skincare cho nam giới

Skincare là thao  tác quan trọng trong quá trình chăm sóc da toàn diện và hiệu quả nhất. Skincare cho nam giới cơ bản nên theo những bước tuần tự sau đây: 

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là bước không thể thiếu của chị em sau khi trang điểm. Nam giới không trang điểm nhưng vẫn cần phải tẩy trang đúng cách. Bởi sau một ngày làm việc, da mặt thường bám bụi bẩn, làm bít lỗ chân lông và xỉn da. Vậy nên, tẩy trang là bước đầu tiên để làm sạch lớp bụi bẩn bám trên da này. 

Bước 2: Làm sạch da

Nam giới rất nên chú trọng việc lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với loại da mặt của mình. Bước skincare quan trọng là phải dùng sữa rửa mặt chuyên dụng để làm sạch sâu da từ bên ngoài, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, giúp da thông thoáng, sạch sẽ. 

Skincare cho nam giới là điều mà cánh mày râu hiện nay nên đặc biệt quan tâm

Skincare cho nam giới là điều mà cánh mày râu hiện nay nên đặc biệt quan tâm

Bước 3: Cạo râu đúng cách

Các bước skincare cho nam giới thường phải có thêm thao tác cạo râu để làm sạch mặt. Cạo râu giúp cho khuôn mặt trở nên sạch sẽ, thông thoáng hơn, hạn chế tình trạng vi khuẩn trú ngụ trên râu, gây viêm, mụn. 

 Bước 4: Tẩy da chết 

Theo nghiên cứu, da mặt của nam giới thường có tỷ lệ sừng nhiều hơn phụ nữ đến 20%. Vậy nên, cánh mày râu cũng nên tẩy da chết định kỳ. Thao tác này giúp loại bỏ tế bào chết trên da, làm sách da và trả lại là da sáng mịn hơn. Đây cũng là bước quan trọng không thể bỏ qua khi muốn chăm sóc da với mỹ phẩm. Tẩy da chết giúp làn da có khả năng thẩm thấu các dưỡng chất từ mỹ phẩm tốt hơn. 

Bước 5: Cấp ẩm và cân bằng da

Sau khi làm sạch da mặt thì bước tiếp theo là phải sử dụng nước cân bằng da. Sau đó đắp mặt hoặc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da. Đây là bước vô cùng quan trọng để trả lại cho làn da độ ẩm cần thiết, giúp da mềm mịn, tăng khả năng đàn hồi. Với những trường hợp da bị mụn thì bước chăm sóc sẽ cần cầu kỳ hơn là sát trùng da, lấy nhân mụn và bôi thuốc đặc trị nếu cần. 

Bước 6: Sử dụng kem chống nắng vào ban ngày

Đây là bước quan trọng không thể bỏ quan khi skincare cho nam giới. Khi ra đường vào ban ngày, nhất là những ngày nắng nóng thì bắt buộc phải bôi kem chống nắng. Các thành phần trong kem chống tác có tác dụng bảo vệ da khỏi sự tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, tránh tình trạng cháy da, sạm da và khô da dẫn đến lão hóa da sớm. 

Skincare cho nam giới trải qua khá nhiều bước

Skincare cho nam giới trải qua khá nhiều bước

3. Cần lưu ý gì khi skincare cho nam giới?

Có thể thấy, cánh đàn ông cũng cần phải chăm sóc da kỹ lưỡng nếu muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, sáng đẹp. Các bước skincare cho nam giới cần thực hiện tuần tự, đúng cách và đặc biệt lưu ý những vấn đề sau đây: 

Chọn sản phẩm phù hợp loại da

Mỗi người có một kiểu da mặt khác nhau với tính chất hoàn toàn khác nhau. Do vậy, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da (sữa rửa mặt, dưỡng ẩm, chống nắng, trị mụn,...) cũng cần theo tính chất làn da của từng người: 

  • Da khô: Nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, dạng kem và sản phẩm dưỡng ẩm có khả năng cấp ẩm sâu. 

  • Da hỗn hợp: Nên chọn các sản phẩm dành cho da hỗn hợp.

  • Da nhạy cảm: Nên chọn sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, không nên chọn những sản phẩm có mùi thơm đậm, quá nhiều thành phần. 

  • Da dầu: Nên chọn những sản phẩm có thêm tác dụng kiềm dầu và làm sạch sâu. 

  • Da mụn: Nên dùng sữa rửa mặt không chứa dầu, không gây mụn hoặc sản phẩm dành riêng cho làn da mụn. 

Nam giới cũng cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với từng loại da

Nam giới cũng cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp với từng loại da

Thực hiện skincare đúng cách

Để có một làn da khỏe đẹp thì cánh đàn ông cũng nên dành nhiều thời gian cho quá trình skincare, làm sạch sâu và dưỡng da. Đồng thời, các bước skincare phải thực hiện tuần tự, đúng cách, sử dụng đúng sản phẩm để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Ngoài skincare, nam giới muốn có làn da khỏe đẹp thì phải xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt khoa học. Chú trọng những việc sau: 

  • Nên hạn chế sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá,..) làm hại đến sức khỏe và làn da.

  • Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ, vitamin để cải thiện làn da, nhất là những người có da bị viêm, mụn. Hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ. 

  • Thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường độ bền của sức khỏe. Đây cũng là cách giúp làn da trở nên khỏe mạnh hơn. 

Có thể thấy, skincare cho nam giới là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da và bảo vệ sức khỏe làn do cho cánh đàn ông. Với những bạn đang gặp vấn đề về da, áp dụng các phương pháp chăm sóc điều trị da tại nhà không đạt hiệu quả thì nên đến gặp bác sĩ da liễu. Hoặc gọi ngay đến tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được các chuyên gia, bác sĩ tạ đây tư vấn miễn phí. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.