Tin tức

Tầm soát ung thư cổ tử cung ở đâu tốt dành cho phụ nữ?

Ngày 26/11/2019
BS. Dương Ngọc Vân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh lý nguy hiểm dễ mắc phải ở phụ nữ, đặc biệt là độ tuổi trung niên. Với một số dấu hiệu cảnh báo, mọi người thường nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác nên thường phát hiện muộn, gây khó khăn trong điều trị và tử vong cao. Vì vậy, tìm hiểu tầm soát ung thư cổ tử cung ở đâu tốt là điều cần thiết với các chị em phụ nữ.

1. Dấu hiệu nhận biết ung thư cổ tử cung

Khi mắc ung thư cổ tử cung, bệnh nhân có thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường như sau:

+ Chảy máu âm đạo

Chảy máu âm đạo mà không phải trong chu kỳ kinh nguyệt là biểu hiện thường gặp nhất. Một số bệnh phụ khoa khác cũng có thể xảy ra hiện tượng này. Nếu xảy ra những bất thường này mà không rõ nguyên nhân thì đừng chủ quan, mà hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất.

Chảy máu âm đạo bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung

Chảy máu âm đạo bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung

+ Đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục

Sau khi quan hệ tình dục, nếu thấy đau hoặc chảy máu thì có thể là dấu hiệu cảnh báo không tốt về vấn đề sức khỏe sinh sản.

+ Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Ở độ tuổi dậy thì, các bạn gái thường có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó, do sự tác động của các yếu tố khác như sinh hoạt không điều độ, tâm lý căng thẳng,... cũng có thể dẫn đến sự bất thường này.

Ung thư cổ tử cung tác động đến quá trình phát triển, rụng trứng và cân bằng hormone trong cơ thể nên sẽ bị trễ kinh, kinh nguyệt kéo dài hay ra máu màu đen sẫm.

+ Bất thường về dịch tiết âm đạo

Dịch tiết âm đạo ra nhiều bất thường với màu sắc lạ như: xanh, vàng,... có máu hoặc lẫn mủ, mùi hôi khó chịu,... có thể xuất hiện khi bệnh nhân bị ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, ung thư buồng trứng, viêm tắc vòi trứng,... cũng có thể gây ra. Để biết được kết quả chẩn đoán chính xác, hãy đến bệnh viện ngay khi có những dấu hiệu lạ này.

+ Đau vùng xương chậu

Ngoài các biểu hiện kể trên, đau vùng xương chậu cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung. Cơn đau lan rộng và dữ dội hơn khi đến kỳ kinh nguyệt hay sau quan hệ tình dục thì cần lưu ý.

+ Thiếu máu

Có thể mọi người chưa biết dấu hiệu thiếu máu cũng xuất hiện đồng thời với những bất thường khác khi bị ung thư cổ tử cung. Số lượng tế bào hồng cầu giảm khiến người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, giảm sút năng lượng, giảm cân không có nguyên nhân rõ ràng hay ăn không ngon miệng. Bên cạnh đó, khó chịu khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần, giảm cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi, đau chân, đau vùng chậu,... cũng thường thấy khi mắc phải tình trạng bệnh này.

Đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục là dấu hiệu cảnh báo sự bất thường liên quan đến bộ phận sinh dục

Đau hoặc chảy máu sau khi quan hệ tình dục là dấu hiệu cảnh báo sự bất thường liên quan đến bộ phận sinh dục

2. Đối tượng dễ mắc phải ung thư cổ tử cung

Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể mắc phải ung thư cổ tử cung. Nhưng sẽ có nguy cơ cao hơn trong những trường hợp sau đây:

+ Quan hệ tình dục với nhiều người;

+ Quan hệ tình dục sớm và không an toàn;

+ Tiền sử gia đình có người thân bị ung thư cổ tử cung;

+ Mắc các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch;

+ Cá nhân đã từng mắc phải các bệnh lây qua đường tình dục;

+ Cá nhân có tiền sử bị loạn sản cổ tử cung;

+ Trong quá trình mang thai, người mẹ sử dụng thuốc nội tiết tố ngăn ngằn xảy ra thì trẻ sinh ra có khả năng cao bị nhiễm virus HPV gây ung thư cổ tử cung.

3. Tại sao chị em phụ nữ cần tầm soát sớm ung thư cổ tử cung?

Ung thư cổ tử cung là bệnh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị ở giai đoạn đầu. Việc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung là rất cần thiết cho điều trị căn bệnh này, đem lại hiệu quả điều trị và chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân. Phát hiện sớm ung thư cổ tử cung sẽ giúp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian điều trị, giảm thiểu rủi ro. Chi phí cho một lần đi khám sàng lọc ung thư sớm là rất nhỏ so với số tiền bạn phải bỏ ra để điều trị bệnh lâu dài khi phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.

Có đến 14 chủng HPV gây nên ung thư cổ tử cung nên việc thực hiện tầm sớm mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho phụ nữ

Có đến 14 chủng HPV gây nên ung thư cổ tử cung nên việc thực hiện tầm sớm mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe cho phụ nữ

4. Tầm soát sớm ung thư cổ tử cung được thực hiện như thế nào?

Thông thường, tầm soát ung thư cổ tử cung sẽ bao gồm các kỹ thuật sau:

- Khám phụ khoa;

- Soi cổ tử cung;

- Xét nghiệm PAP - Smear;

- Xét nghiệm HPV: rất có giá trị trong sàng lọc ung thư cổ tử cung;

- Sinh thiết CTC.

5. Tầm soát ung thư cổ tử cung ở đâu?

Mặc dù tỷ lệ những người bị mắc bệnh phụ khoa nói chung hay ung thư cổ tử cung nói riêng vẫn đang gia tăng từng giờ, từng ngày, nhưng nhiều chị em vẫn e ngại không đi khám. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến bệnh tình ngày càng trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng. Để giảm thiểu các trường hợp mắc phải, giúp kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe, phụ nữ nên tiêm vắc xin phòng tránh, cũng như đừng quên thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ để phát hiện và điều trị sớm.

Nếu mọi người đang tìm kiếm địa chỉ tầm soát ung thư cổ tử cung ở đâu thì một địa chỉ không nên bỏ qua để dịch vụ này đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là cơ sở không còn xa lạ với người dân thủ đô và các tỉnh thành lân cận. Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, tận tâm với người bệnh, cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại đã hỗ trợ tích cực cho quá trình khám, xét nghiệm, cùng các khâu chẩn đoán hình ảnh khác nên đảm bảo kết quả luôn nhanh chóng, đạt độ chính xác cao.

Ngoài việc e ngại thì chi phí tầm soát cũng là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn. Tuy nhiên rất khó để đưa ra mức giá cụ thể vì còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, yếu tố nguy cơ,... mà bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các kỹ thuật cần thiết. MEDLATEC luôn cung cấp các gói dịch vụ với mức chi phí hợp lý. Khách hàng có thể tham khảo bảng giá niêm yết và công khai để chuẩn bị tài chính tốt hơn. Hơn nữa, để giảm thiểu gánh nặng kinh tế, MEDLATEC đã thực hiện bảo lãnh viện phí nếu như bệnh nhân có thẻ bảo hiểm của các đơn vị như: bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm Dai - ichi, Bảo hiểm nhân thọ AIA, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm Bưu điện PTI,... Và được áp dụng ở 2 cơ sở:

+ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

+ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Đừng để bệnh tật là kẻ thù ám ảnh cuộc sống của chúng ta. Chị em phụ nữ hãy phòng tránh nó bằng cách tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ và sử dụng dịch vụ ở MEDLATEC để có hiệu quả và chất lượng tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.