Tin tức

Tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội?

Ngày 25/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Những năm trở lại đây, người Việt đã chủ động hơn về việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Nhu cầu khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư sớm ngày càng tăng. Vấn đề mà nhiều người băn khoăn là tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội và cần lưu ý những gì để có được kết quả tầm soát chính xác nhất. 

1. Lợi ích của tầm soát ung thư 

Trước khi giúp bạn tìm hiểu về vấn đề tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội, chuyên gia sẽ phân tích một số lợi ích quan trọng của tầm soát ung thư:

- Đặc điểm chung của các căn bệnh ung thư là không có triệu chứng hoặc chỉ xuất hiện những biểu hiện thoáng qua ở giai đoạn đầu. Đó cũng là lý do khiến bệnh ung thư rất khó phát hiện thông qua triệu chứng. 

Tầm soát ung thư để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Tầm soát ung thư để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Tuy nhiên, y học ngày càng phát triển, bằng một số phương pháp như xét nghiệm máu, chẩn đoán hình ảnh,... các bác sĩ có thể phát hiện được những bất thường trong cơ thể, những khối u ung thư ngay từ giai đoạn sớm khi chúng chưa gây ra triệu chứng. Cũng chính vì thế, rất nhiều bệnh nhân được tình cờ chẩn đoán ung thư trong những cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ, khám sức khỏe công ty,...

Phát hiện sớm là một yếu tố quan trọng, thậm chí mang tính quyết định về cơ hội chữa khỏi bệnh ung thư. Phần lớn những trường hợp bệnh nhân phát hiện muộn thì việc điều trị thường không mang lại hiệu quả cao, gần như không thể chữa khỏi bệnh và người bệnh có thể phải đối mặt với tình huống xấu nhất. 

Ngay cả khi không phát hiện ung thư thì tầm soát ung thư vẫn mang lại những giá trị mà chúng ta không thể phủ nhận. Kết quả tầm soát sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sức khỏe hiện tại của mình, qua đó áp dụng những phương pháp bảo vệ sức khỏe tốt hơn. 

- Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí chữa bệnh

Tầm soát ung thư giúp phát hiện bệnh sớm. Ở giai đoạn ung thư sớm, việc điều trị cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, thời gian chữa bệnh cũng ngắn hơn. Do đó, bệnh nhân cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. 

- Giúp nâng cao chất lượng sống

Người bệnh phát hiện ung thư ở giai đoạn muộn thường phải đối mặt với những triệu chứng rất nghiêm trọng. Bên cạnh đó, tâm lý của người bệnh cũng rất phức tạp, họ lo lắng, hoang mang, bi quan, thậm chí muốn buông xuôi, từ chối điều trị bệnh. Họ không thể tập trung làm việc và cũng không còn hào hứng với nhiều câu chuyện cuộc sống, thậm chí sống thu mình, xa lánh mọi người xung quanh. 

Ngược lại, phát hiện sớm và được điều trị hiệu quả, người bệnh không chỉ cảm thấy khỏe khoắn hơn mà còn có tinh thần tích cực, vui vẻ hơn. Bệnh nhân có niềm tin để chiến thắng bệnh tật và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp, quý trọng những giây phút được vui sống cùng người thân, bạn bè.  

2. Một số phương pháp tầm soát ung thư sớm

Sau khi thăm khám lâm sàng, các bác sĩ sẽ hiểu sơ bộ về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và chỉ định các phương pháp cần thiết để chẩn đoán ung thư, cụ thể như sau:

- Xét nghiệm máu để tìm dấu ấn ung thư: Những chỉ số bất thường của kết quả xét nghiệm máu chính là cơ sở để bác sĩ đánh giá sức khỏe người bệnh. Qua đó, chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm chuyên sâu cần thiết. Ngoài ra, còn có xét nghiệm dịch (trong sàng lọc ung thư sớm ở cổ tử cung), xét nghiệm phân (trong sàng lọc ung thư đại trực tràng).

Xét nghiệm máu là bước quan trọng trong quy trình tầm soát ung thư

Xét nghiệm máu là bước quan trọng trong quy trình tầm soát ung thư

- Chẩn đoán hình ảnh như chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ, siêu âm đa chiều,... giúp phát hiện chính xác vị trí khối u, mức độ xâm lấn của chúng với những cơ quan khác trong cơ thể. 

Ưu điểm của những phương pháp này là an toàn và không gây khó chịu, cách thực hiện cũng rất đơn giản. Chính vì thế, chẩn đoán hình ảnh là phương pháp rất phổ biến trong quy trình chẩn đoán ung thư. 

- Thăm dò chức năng bằng phương pháp nội soi chẳng hạn như nội soi tai mũi họng hay nội soi các cơ quan tiêu hóa: Phương pháp nội soi cũng mang lại những giá trị kết quả hữu ích đối với việc chẩn đoán và chữa trị bệnh. Kỹ thuật máy móc ngày càng hiện đại, quá trình nội soi êm ái hơn nhiều, không gây đau và giảm cảm giác khó chịu cho người bệnh. 

3. Đối tượng nào cần tầm soát ung thư?

Bệnh ung thư có thể xảy ra với bất kỳ ai. Hơn nữa, loại bệnh này cũng đang “trẻ hóa”. Do đó, mỗi chúng ta cần quan tâm nhiều hơn tới vấn đề tầm soát ung thư để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo những trường hợp đặc biệt dưới đây nên tầm soát ung thư định kỳ: 

Mắc bệnh lý mạn tính cũng nên chú ý tầm soát ung thư định kỳ

Mắc bệnh lý mạn tính cũng nên chú ý tầm soát ung thư định kỳ

- Người hút nhiều thuốc lá và uống nhiều rượu bia: Đây là những đối tượng có nguy cơ cao phải đối mặt với nhiều loại ung thư như ung thư phổi, ung thư gan, ung thư vòm họng, ung thư dạ dày,...

- Người mắc bệnh lý mạn tính cũng cần tầm soát ung thư để phát hiện sớm bất thường. Nhất là đối với những trường hợp bệnh tái phát nhiều lần. 

- Các trường hợp có người thân bị ung thư cũng nên tầm soát ung thư sớm vì một số loại ung thư có liên quan đến yếu tố di truyền. 

- Người có chế độ ăn uống không lành mạnh và lối sống thiếu khoa học, căng thẳng kéo dài,...

- Người có những biểu hiện bất thường như mệt mỏi thường xuyên, đau đầu kéo dài, rối loạn tiêu hóa,...

4. Tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội?

Nhiều người băn khoăn về vấn đề tầm soát ung thư ở đâu tốt Hà Nội. Đây cũng là điều dễ hiểu vì ngày càng có nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ tầm soát ung thư nhưng không phải cơ sở nào cũng đảm bảo chất lượng, do đó để lựa chọn được một địa chỉ y tế đáng tin cậy không phải là điều dễ dàng. 

MEDLATEC có đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại phục vụ tầm soát ung thư

MEDLATEC có đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại phục vụ tầm soát ung thư

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế uy tín, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và là địa chỉ tầm soát ung thư hoàn hảo dành cho mọi đối tượng khách hàng. 

MEDLATEC quy tụ các chuyên gia đầu ngành và được đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, đảm bảo quá trình tầm soát ung thư an toàn và cho kết quả chính xác nhất. 

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn triển khai nhiều gói tầm soát phù hợp với từng nhóm đối tượng cụ thể, giúp tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian tầm soát. Để được đăng ký lịch khám, quý khách hàng chỉ cần nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, đội ngũ tổng đài viên sẽ tư vấn chi tiết cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.