Tin tức

Thủ dâm nam nhiều có gây hại không? Hướng dẫn thực hiện đúng cách

Ngày 03/04/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thủ dâm là khái niệm để chỉ những hành động tự kích thích để đạt được khoái cảm. Vậy thủ dâm nam nhiều có gây hại không và thực hiện sao cho đúng để bảo vệ sức khỏe?

1. Lợi ích của thủ dâm nam đúng cách

Thủ dâm nam là cách nam giới dùng những tác động bên ngoài chẳng hạn như tranh ảnh, phim, dụng cụ,... để tự tạo khoái cảm cho bản thân. Nhiều nam giới cảm thấy tự ti, xấu hổ về hành vi thủ dâm của mình. Tuy nhiên, đây không phải là thói quen xấu. Thậm chí nếu thực hiện đúng cách, nó còn có thể mang lại nhiều lợi ích như sau: 

Nhiều người cảm thấy tội lỗi khi thủ dâm

Nhiều người cảm thấy tội lỗi khi thủ dâm

- Tăng cường sức khỏe và đảm bảo hoạt động ổn định cho những cơ quan quan trọng ở nam giới như tinh hoàn, tuyến tiền liệt. 

- Đảm bảo về chất lượng tinh trùng: Trong vòng từ 5 đến 18 ngày, nếu nam giới không xuất tinh thì tinh trùng sẽ suy giảm số lượng và tinh trùng cũng sẽ không khỏe mạnh như bình thường. Nếu thủ dâm đúng cách sẽ đảm bảo ống dẫn tinh luôn ổn định và hoạt động hiệu quả, nhờ vậy, đảm bảo được chất lượng tinh trùng và số lượng tinh binh cũng căng đáng kể. 

- Giảm căn thẳng: Khi thủ dâm, hormone “tình yêu” sẽ được cơ thể tiết ra và giúp các anh cảm thấy vui vẻ, hưng phấn và khỏe khoắn hơn rất nhiều. 

- Đáp ứng nhu cầu sinh lý: Ở độ tuổi trưởng thành, lượng testosterone trong cơ thể nam giới bắt đầu hoạt động mạnh, đồng nghĩa với việc nhu cầu tình dục cũng tăng lên. Thủ dâm chính là cách để nam giới thỏa mãn được nhu cầu tình dục.

- Tăng chất lượng “cuộc yêu”: Nếu “tự sướng” đúng cách, nam giới có thể kiểm soát xuất tinh hiệu quả. Một số trường hợp bị xuất tinh sớm, có thể thực hiện thủ dâm trước. Sau đó 2 tiếng, nam giới mới quan hệ thật để “cuộc yêu” luôn được trọn vẹn. 

- Phòng ngừa bệnh tật: Khi thủ dâm, nam giới sẽ không cần phải quan hệ với người xa lạ, vì thế có thể phòng ngừa được nguy cơ mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, HIV,...

2. Thủ dâm nam nhiều có gây hại không?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần biết thủ dâm nam nhiều là như thế nào. Vì có thể tạo khoái cảm, phản xạ xuất tinh nhưng không cần quan hệ tình dục nên thủ dâm nam rất dễ gây nghiện. Những người nghiện thủ dâm là thủ dâm quá nhiều lần, có thể từ 3 đến 4 lần trong 1 tuần. Thậm chí có những trường hợp thủ dâm 3 đến 4 lần trong một ngày và ngày nào cũng thủ dâm. 

Việc thủ dâm quá thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe, cụ thể như sau: 

- Ảnh hưởng đến tâm lý: Người nghiện “tự sướng” luôn suy nghĩ rất nhiều về hành động này. Nếu đi quá giới hạn, nghiện thủ dâm chính là nguyên nhân gây ra những suy nghĩ lệch lạc về tình dục, đôi khi không quan tâm đến người khác giới. 

Không những vậy, thủ dâm nam cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống thần kinh, gây ra tình trạng suy nhược cơ thể hay suy giảm trí nhớ. Người thủ dâm cũng thường cảm thấy tội lỗi và cho rằng những hành vi của mình đang là sai trái, không đúng với chuẩn mực đạo đức của xã hội. 

Nghiện thủ dâm khiến nam giới không hứng thú chuyện chăn gối với người bạn đời

Nghiện thủ dâm khiến nam giới không hứng thú chuyện chăn gối với người bạn đời

- Làm giảm hứng thú khi quan hệ thật: Khi đã quá quen với thủ dâm, tự mình có thể tạo ra hưng phấn, nam giới sẽ không còn mặn mà với chuyện chăn gối với người bạn tình. Tình trạng này kéo dài cũng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vợ chồng, hạnh phúc gia đình. 

Thủ dâm cũng có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương và không thể làm cho người bạn đời của mình được thỏa mãn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng “cuộc yêu”. 

- Tổn thương dương vật và vô sinh nam:

Khi thủ dâm bằng tay quá nhiều có thể khiến “cậu nhỏ” bị tổn thương và có thể tăng nguy cơ gây ra những bệnh lý nam khoa. Nhiều trường hợp thủ dâm nhiều trong suốt một thời gian dài có thể khiến cánh mày râu phải kích thích thật mạnh mới có thể xuất tinh. Nếu kéo dài có thể gây rối loạn cương dương, liệt dương. 

Thủ dâm nam khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm

Thủ dâm nam khiến chất lượng tinh trùng bị suy giảm

Thủ dâm quá nhiều thì sẽ khiến chất lượng tinh trùng giảm đáng kể, đồng thời chất lượng tinh trùng cũng kém đi và đây chính là nguyên nhân khiến nam giới bị suy giảm khả năng sinh sản. 

- Tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiết niệu, tuyến tiền liệt

Khi thủ dâm bằng tay, vi khuẩn gây bệnh có thể từ tay và xâm nhập vào cơ quan sinh dục, các cơ quan của hệ tiết niệu dẫn đến viêm tiết niệu, viêm tiền liệt tuyến, các bệnh về thận,.... Những trường hợp bị bệnh có thể gặp phải những triệu chứng như tiểu nhiều, nước tiểu đục hay đau tức bụng dưới. 

3. Cách thủ dâm nam an toàn

Để thủ dâm an toàn, nam giới cần lưu ý những vấn đề như sau: 

- Về tần suất thủ dâm: Chỉ thực hiện 2 đến 3 lần trong một tuần. 

- Rửa tay và vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước khi thủ dâm. 

- Trong quá trình thủ dâm, cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương cậu bé. 

- Chỉ thủ dâm khi có tâm lý thoải mái nhất và hãy chọn những nơi kín đáo để tránh cảm giác lo lắng người khác phát hiện. 

- Không xem những hình ảnh “nóng” khi thủ dâm. 

- Duy trì chế độ ăn khoa học và nghỉ ngơi cũng như tập luyện hợp lý để có thể đảm bảo sức khỏe.

- Khi thủ dâm, nếu có những biểu hiện bất thường thì nên đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị. 

Khách hàng nên nên đi khám Nam khoa sau thủ dâm nếu có biểu hiện bất thường

Khách hàng nên nên đi khám Nam khoa sau thủ dâm nếu có biểu hiện bất thường

Trên đây là một số vấn đề về thủ dâm nam mà nam giới cần biết để tránh được những rủi ro không đáng có. Thủ dâm là một thói quen không xấu nhưng nó chỉ mang lại lợi ích nếu bạn thực hiện đúng cách. 

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được nhân viên tổng đài tư vấn nhanh chóng và cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.