Tin tức

Thủ dâm nữ lợi và hại như thế nào?

Ngày 07/04/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thủ dâm nữ là hành vi tình dục hết sức bình thường và không nên có những cái nhìn định kiến về việc làm này. Thực tế cho thấy, khi được thực hiện với tần suất thích hợp, đây sẽ là cách giúp nữ giới có được trải nghiệm thoải mái về tinh thần. Lợi ích và tác hại của thủ dâm như thế nào, bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu cụ thể.

1. Thủ dâm nữ là như thế nào?

Thủ dâm tức là một người tự đụng chạm vào cơ quan sinh dục của mình để đạt được khoái cảm. Để thủ dâm, nữ giới thường chà xát hoặc chạm vào âm hộ, âm đạo của mình kèm theo các hành động vuốt ve để cảm thấy thăng hoa. Nam giới thường thủ dâm bằng cách cọ xát, mơn trớn dương vật hoặc hậu môn của mình. 

Thủ dâm nữ là hành động tự kích thích vùng sinh dục của mình để đạt được khoái cảm

Hiểu một cách đơn giản thì thủ dâm nữ là hành động tự thân của nữ giới, tác động vào bộ phận sinh dục của mình và kích thích các vị trí khác nhau trên cơ thể để có được cảm giác hưng phấn và trạng thái cực khoái.

Âm vật nữ giới tương đối nhạy cảm, do các mô cương cứng của âm hộ tạo nên. Có rất nhiều dây thần kinh tại đây nên hành động thủ dâm có thể kích thích để gây nên khoái cảm cho âm vật. 

2. Thủ dâm nữ - lợi và hại thế nào?

2.1. Lợi ích của thủ dâm nữ

Thực tế cho thấy thủ dâm mang lại khá nhiều lợi ích đối với đời sống tinh thần và sức khỏe của nữ giới. Thủ dâm nữ giúp lưu lượng máu trong cơ thể tăng lên, hormone endorphins được giải phóng, nhờ đó mà tinh thần trở nên thoải mái hơn.

Những lợi ích khác mà thủ dâm nữ mang lại có thể kể đến là:

- Cải thiện đời sống tình dục

Quá trình thủ dâm giúp nữ giới khám phá và hiểu hơn về cơ thể của mình. Khoái cảm tình dục đạt được từ thủ dâm giúp bạn có trải nghiệm tình dục tốt hơn, đời sống tình dục thêm phần tự tin.

Đặc biệt, nếu bạn gặp khó khăn để đạt được trạng thái cực khoái thì thủ dâm có thể kích thích, giúp bạn dễ đạt thỏa mãn hơn.

- Khắc phục vấn đề về tình dục sau thời kỳ mãn kinh

Sau thời kỳ mãn kinh, việc quan hệ tình dục của nữ giới trở nên khó khăn hơn vì âm đạo dễ bị khô, thu hẹp kích thước. Thủ dâm, nhất là khi có chất bôi trơn sẽ giúp tăng lưu lượng máu, phòng ngừa tình trạng thu hẹp âm đạo, cải thiện độ ẩm và tăng ham muốn về tình dục.

Trên thực tế, có không ít trường hợp, thủ dâm giúp nữ giới cảm thấy hạnh phúc, có được trải nghiệm thú vị và rất tốt trong việc chữa lành tinh thần. Vì thế, nữ giới không nên có mặc cảm hay xấu hổ về việc làm này mà hãy thực hiện nó một cách hợp lý để cải thiện trải nghiệm tình dục với bạn tình.

Thủ dâm giúp đời sống tình dục của nữ giới được cải thiện

2.2. Tác hại của thủ dâm nữ

Bên cạnh những lợi ích nêu trên thì thủ dâm quá mức có thể gây nên một số nguy hại như:

- Tổn thương cơ quan sinh dục

Động tác thủ dâm nữ thô bạo hoặc quá mạnh, tần suất thực hiện dày làm tăng ma sát lên da ở âm hộ và có thể khiến vùng kín bị tổn thương. Những trường hợp thủ dâm có móng tay dài thì càng dễ bị trầy xước da từ đó sinh ra viêm nhiễm phụ khoa.

- Có thể bị lãnh cảm

Thủ dâm quá nhiều có thể khiến nữ giới không đạt được trạng thái thăng hoa cao nhất với bạn tình. Tình trạng này là kết quả của sự chai lì về cảm xúc và quen với cảm xúc từ hành động thủ dâm nên đến khi quan hệ rất khó “lên đỉnh”.

- Tinh thần và thể chất bị mệt mỏi

Nếu tần suất thủ dâm dày và nhiều có thể gây lao lực khiến tinh thần và thể chất bị mệt mỏi. Thậm chí có trường hợp “nghiện” thủ dâm đến mức tách mình ra khỏi cuộc sống bên ngoài để tự thỏa mãn, kết quả là bị tự kỷ, trầm cảm,...

- Vô sinh

Tổn thương cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm, rối loạn phóng noãn,... sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh nữ.

Thủ dâm nữ là nhu cầu mang tính cá nhân, là sinh lý bình thường nhưng không nên lạm dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục, công việc và suy giảm sức khỏe. Trong quá trình thủ dâm nếu sử dụng công cụ hỗ trợ thì cần lựa chọn vật dụng an toàn, đảm bảo vệ sinh để không gây tổn thương vùng kín. 

3. Thủ dâm nữ như thế nào là bình thường?

Thủ dâm bản chất không phải là hoạt động tình dục. Hành động này giúp nữ giới có thêm trải nghiệm với bạn tình để đời sống chăn gối thêm phần thú vị. Trong trường hợp nữ giới thủ dâm quá độ, lãnh cảm và bỏ qua sự gần gũi với bạn tình khi quan hệ thì đây là một vấn đề gây ảnh hưởng không tốt đến hạnh phúc.

Nữ giới không nên lạm dụng thủ dâm thái quá để tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Một số thời điểm, việc thủ dâm nữ có thể tiến hành thay cho quan hệ tình dục như:

- Bạn tình có ham muốn thấp hoặc đang bị bệnh.

- Không có bạn tình bên cạnh.

Tần suất thực hiện thủ dâm ở mỗi người không giống nhau vì điều này phụ thuộc nhiều vào trạng thái ham muốn tình dục, tình trạng sức khỏe,... Thủ dâm quá nhiều sẽ gây nên nhiều hệ lụy tiêu cực nên nếu cảm thấy mình có xu hướng này thì hãy tìm đến các bộ môn thể thao, các hoạt động giải trí mà bạn yêu thích để chuyển hướng năng lượng. Cách làm này sẽ giúp bạn cảm thấy tích cực hơn, có đời sống thoải mái, khỏe mạnh và cân bằng.

Nữ giới cũng không cần lo lắng về việc thủ dâm ảnh hưởng đến kinh nguyệt vì điều này không xảy ra. Đây chỉ là hành động bình thường, nếu được thực hiện đúng cách sẽ không gây tác động nào đến chức năng sinh sản trong tương lai.

Hy vọng nội dung từ bài viết này sẽ giúp bạn hiểu đúng về lợi và hại của việc thủ dâm nữ để có những cân nhắc phù hợp, giúp bạn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.