Tin tức

Thuốc cân bằng nội tiết tố nữ và những điều chị em cần lưu ý

Ngày 08/06/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mất cân bằng nội tiết tố nữ là nguyên nhân phổ biến dẫn đến nhiều bệnh lý ở phái đẹp. Để cân bằng lại nội tiết tố, nhiều chị em đã lựa chọn dùng thuốc. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em điểm danh 5 loại thuốc cân bằng nội tiết tố nữ phổ biến và những lưu ý sử dụng để có được hiệu quả tốt nhất. 

1. Thuốc cân bằng nội tiết tố nữ và thời điểm sử dụng phù hợp

Khi bước sang tuổi trung niên, nội tiết tố nữ sẽ bị suy giảm nhanh chóng. Lúc này, chị em sẽ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề như da nhăn, kém sắc, mất ngủ, bốc hỏa theo từng cơn, dễ cáu gắt vô cớ, suy giảm trí nhớ,… 

Da nhăn, cơ thể mệt mỏi do mất cân bằng nội tiết tố nữ

Da nhăn, cơ thể mệt mỏi do mất cân bằng nội tiết tố nữ

Nội tiết tố giảm cũng chính là nguyên nhân dẫn đến “khô hạn” vùng kín vì thế, chị em thường cảm thấy rất đau khi quan hệ và không còn mặn mà với “chuyện ấy”. Nếu tình trạng này kéo dài, hạnh phúc hôn nhân sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Bên cạnh đó, nội tiết tố suy giảm cũng là nguyên nhân khiến vùng kín của chị em “khô hạn”, đau khi quan hệ. Từ đó dẫn đến suy giảm ham muốn và ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng. Chính vì những lý do nêu trên, nhiều chị em đã tìm đến các loại thuốc cân bằng nội tiết tố nữ với mong muốn duy trì sức khỏe, sự trẻ trung và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Thời điểm chị em nên sử dụng thuốc là:

- Thời điểm sau khi sinh con. 

- Giai đoạn tuổi 30.

- Giai đoạn từ 35 đến 40 tuổi.

- Giai đoạn tiền mãn kinh (khoảng 40 đến 50 tuổi). 

- Giai đoạn mãn kinh (phụ nữ trên 50 tuổi).

Nội tiết tố giảm khiến chị em không còn mặn mà với “chuyện ấy”

Nội tiết tố giảm khiến chị em không còn mặn mà với “chuyện ấy”

- Khi cơ thể xuất hiện những triệu chứng sau, chị em cũng nên bổ sung thuốc cân bằng nội tiết tố nữ: 

+ “Cô bé” khô hạn, đau khi quan hệ, giảm ham muốn. 

+ Chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn. 

+ Rối loạn giấc ngủ. 

+ Khó tập trung, suy giảm trí nhớ.  

+ Thường xuyên xuất hiện những cơn bốc hỏa về đêm. 

+ Dễ cáu gắt vô cớ, tâm trạng thay đổi thất thường. 

+ Lo lắng quá mức, trầm cảm. 

+ Loãng xương, hay bị đau nhức xương khớp. 

+ Da nhăn nheo, kém sắc. 

+ Tóc khô, dễ gãy rụng. 

 + Thường xuyên bị căng tức vùng ngực, hay đau đầu. 

+ Dễ tích tụ mỡ ở vùng bụng, dễ tăng cân. 

+ Gặp phải một số vấn đề liên quan đến tim mạch. 

2. Điểm danh 5 loại thuốc nội tiết tố nữ phổ biến

2.1. Thuốc Active – Meno của hãng Doppel herz (Đức)

Là loại thuốc rất phù hợp với phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và độ tuổi mãn kinh. Thuốc cung cấp nhiều loại vitamin cần thiết như Vitamin D3, các loại vitamin nhóm B, canxi, Axit folic và đặc biệt thành phần chính của Active – Meno là Soja-Isoflavones - nội tiết tố nữ có nguồn gốc từ thực vật nên rất lành tính. 

Amanda là loại thuốc được nhiều chị em lựa chọn  

Amanda là loại thuốc được nhiều chị em lựa chọn

2.2. Viên uống Amanda có nguồn gốc từ Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất. 

Loại thuốc này có chứa Isoflavone và một số loại thảo dược như đông trùng hạ thảo, ích mẫu, sữa ong chúa,… có tác dụng điều hòa khí huyết, điều hòa kinh nguyệt và làm chậm quá trình lão hóa. Đặc biệt, trong sản phẩm này còn có chứa thảo dược Kacip Fatimah rất hiệu quả trong việc cải thiện nội tiết tố nữ và đang được rất nhiều phụ nữ Malaysia tin tưởng sử dụng. 

2.3.Viên uống Bảo xuân 50+

Đây là một sản phẩm của Nam Dược. Viên uống Bảo xuân 50+ gồm có một số thành phần như tinh chất mầm đậu nành, xuyên khung, thục địa, đương quy, Collagen tự nhiên,… giúp lưu thông khí huyết, điều hòa kinh nguyệt và giúp làn da của chị em luôn trẻ trung, tươi sáng. 

 

Viên uống Bảo xuân 50+ giúp cải thiện những vấn đề ở phụ nữ tiền mãn kinh

Viên uống Bảo xuân 50+ giúp cải thiện những vấn đề ở phụ nữ tiền mãn kinh

2.4. Thuốc cân bằng nội tiết tố nữ BoniBeauty do công ty Viva Pharmaceutical Inc (Canada) sản xuất. 

Thành phần của thuốc bao gồm nhiều loại thảo dược quý như isoflavone đậu nành, trinh nữ, đương quy, tinh dầu hoa anh thảo, bạch quả, maca, cỏ ba lá đỏ, cỏ thánh John,… Cùng với đó là một số hoạt chất từ nền y học hiện đại như vitamin E, L-arginine, bioperine.

Đây là sản phẩm phù hợp với những chị em đang bị thiếu hụt nội tiết tố nữ, rối loạn nội tiết tố nữ với một số biểu hiện như ra mồ hôi đêm, giảm ham muốn, dễ cáu gắt, tóc gãy rụng nhiều, rối loạn kinh nguyệt,…

2.5. Doctor Health Active Meno Plus (Đức)

Trong sản phẩm này có chứa rất nhiều thành phần như bạch quả, isoflavone, rễ maca,… Tác dụng của thuốc là cải thiện những triệu chứng do mất cân bằng nội tiết tố nữ gây ra. Bên cạnh đó, thuốc còn có chứa vitamin nhóm B giúp tăng cường khả năng tập trung, acid folic giúp giảm nguy cơ thiếu máu và biotin giúp làn da chị em luôn tươi sáng và mái tóc luôn khỏe đẹp. 

3. Những điều cần lưu ý

Tuy rằng có thể mang đến nhiều lợi ích, giúp chị em cải thiện đáng kể những triệu chứng do rối loạn nội tiết tố gây ra nhưng các loại thuốc cân bằng nội tiết tố cũng có những tác dụng phụ nhất định và không thể phù hợp với tất cả mọi đối tượng. Do đó, chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và nhà sản xuất, không lạm dụng thuốc. Bên cạnh đó, cần mua thuốc tại những hiệu thuốc uy tín để đảm bảo chất lượng thuốc. 

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc giúp cân bằng nội tiết tố, chị em cũng nên điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Nên thường xuyên tập thể dục, ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc, không nên thức khuya và luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái. 

Hơn nữa, một số triệu chứng như mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, rụng tóc, chóng mặt, suy giảm trí nhớ,… cũng có thể do nhiều bệnh lý gây ra. Chị em nên đi khám để hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của mình và được bác sĩ tư vấn về cách điều trị. 

Để được tư vấn nhiều hơn về vấn đề mất cân bằng nội tiết tố, các loại thuốc giúp cải thiện tình trạng này và các vấn đề sức khỏe khác hoặc có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, mời chị em liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo đường dây nóng 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.