Tin tức

Thuốc nhỏ mắt Rohto: Công dụng và cách dùng

Ngày 01/02/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Rohto là thương hiệu thuốc nhỏ mắt rất phổ biến trên thị trường và quen thuộc với người sử dụng. Nhưng để hiểu rõ thành phần, công dụng, cách dùng cũng như nắm được các sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto hiện có thì không phải ai cũng biết.

1. Thành phần và công dụng thuốc nhỏ mắt Rohto

Thuốc nhỏ mắt Rohto được sản xuất bởi Tập đoàn Dược phẩm Rohto-Mentholatum nổi tiếng của Nhật Bản.

Thành phần

Thành phần của thuốc nhỏ mắt Rohto bao gồm các hoạt chất Chlorpheniramine Maleate, Allantoin, Potassium L-Aspartate, Tetrahydrozoline Hydrochloride. Ngoài ra, một số sản phẩm còn chứa vitamin B5, B6 cùng nhiều acid amin,… Nhờ đó, mang đến nhiều công dụng khác nhau khi sử dụng.

Thuốc nhỏ mắt Rohto là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản

Thuốc nhỏ mắt Rohto là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản

Công dụng

Nhìn chung, các sản phẩm thuốc nhỏ mắt Rohto có những công dụng nổi bật sau.

  • Làm giảm tình trạng đau mắt, mỏi mắt và khô mắt nhờ khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của giác mạc. 
  • Cải thiện tình trạng xung huyết kết mạc do tác động của các yếu tố ngoại cảnh như môi trường, thời tiết, tia tử ngoại, mồ hôi,…
  • Hỗ trợ điều trị viêm mắt, nhiễm trùng mắt. 
  • Ngăn ngừa các bệnh về mắt, bảo vệ và tăng cường thị lực.

2. Cách sử dụng thuốc nhỏ mắt Rohto

Điều quan trọng nhất khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Rohto hay bất kỳ loại thuốc nhỏ mắt nào khác là bạn phải tuân thủ hướng dẫn sử dụng.

Cách nhỏ thuốc

Trước khi nhỏ thuốc, nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô. Tiếp đến, lắc đều chai thuốc rồi mở nắp chai. Một tay kéo nhẹ mí mắt dưới, một tay bóp nhẹ thân chai thuốc để thuốc nhỏ theo từng giọt xuống mắt. 

Lưu ý là khoảng cách giữa miệng chai thuốc với mí mắt không được gần sát hay chạm vào nhau để tránh nhiễm khuẩn. Mỗi lần nhỏ từ 2 - 3 giọt cho mỗi bên mắt. Mỗi ngày dùng từ 5 - 6 lần theo tình trạng mắt hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Luôn tuân thủ hướng dẫn khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Rohto để an toàn, hiệu quả

Luôn tuân thủ hướng dẫn khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Rohto để an toàn, hiệu quả

Lưu ý quan trọng

Có một vài lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Rohto mà bạn tuyệt đối không được bỏ qua. 

  • Thuốc nhỏ mắt Rohto an toàn cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi. Riêng đối với phụ nữ mang thai và cho con bú, người mẫn cảm với thành phần của thuốc hoặc đối tượng đang bị tăng nhãn áp thì cần thận trọng. 
  • Một số tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc nhỏ mắt Rohto là ngứa mắt, chảy nước mắt, xung huyết mắt,… Lúc này, bạn cần tạm ngưng sử dụng thuốc và tái khám để thông báo với bác sĩ về tình trạng.
  • Nếu đang sử dụng thuốc nhỏ mắt hoặc bất kỳ loại thuốc điều trị nào thì bạn cũng cần lưu ý với bác sĩ để có được chỉ định phù hợp nhất. Ngoài ra, nên nhỏ các loại thuốc này cách nhau tối thiểu 5 phút để đảm bảo thuốc được phát huy tác dụng. 
  • Nếu quên sử dụng một liều thì không cần lo lắng, bạn chỉ cần sử dụng ngay sau khi nhớ ra. Trường hợp gần với liều kế tiếp thì có thể bỏ qua liều đã quên và tiếp tục sử dụng như liều lượng hướng dẫn. 
  • Nếu sử dụng quá liều có thể gây kích ứng và xung huyết mắt. Trong trường hợp này, tốt nhất là đi khám để có biện pháp xử trí kịp thời, phòng tránh biến chứng.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc nhỏ mắt Rohto hết hạn sử dụng hoặc thành phần thuốc bên trong bị đổi màu. Cũng không nhỏ thuốc khi đang đeo kính áp tròng. 
  • Sau mỗi lần nhỏ thuốc, nên vặn kỹ nắp chai thuốc và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, nhiệt độ dưới 30 độ C. Tránh để thuốc ở nơi ẩm ướt, có ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp và gần tầm tay của trẻ em.
  • Nên chọn mua thuốc nhỏ mắt Rohto ở các địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm trong quá trình sử dụng. 

Không nhỏ thuốc nhỏ mắt Rohto khi đang đeo kính áp tròng

Không nhỏ thuốc nhỏ mắt Rohto khi đang đeo kính áp tròng 

3. Các dòng thuốc nhỏ mắt Rohto hiện có trên thị trường

Thị trường hiện có rất nhiều dòng thuốc nhỏ mắt Rohto, trong đó, 3 sản phẩm dưới đây rất quen thuộc với người dùng. 

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Cool

Đây là thuốc nhỏ mắt “quốc dân” được bào chế dưới dạng dung dịch, khi sử dụng mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái, dễ chịu. Thành phần chính của thuốc bao gồm Vitamin B6, Allantoin,… có tác dụng giảm mỏi mắt, ngứa mắt, xung huyết mắt. Ngoài ra, thuốc nhỏ mắt V.Rohto Cool còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm mắt do ngoại cảnh, mờ mắt do tiết dịch, làm lạnh biểu mô giác mạc bị tổn thương. 

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin

Đúng như tên gọi, dòng thuốc nhỏ mắt Rohto này chứa thành phần chính là các vitamin tốt cho mắt như vitamin B6, vitamin E,… cùng hoạt chất Sodium Chondroitin Sulfate. Do đó, có thể sử dụng thuốc như nước mắt sinh lý để bảo vệ giác mạc, phòng ngừa khô mắt. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu để đôi mắt được khỏe mạnh, tinh anh. 

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin bao bì màu cam đặc trưng

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin bao bì màu cam đặc trưng 

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto New

Ngoài các thành phần như nói trên thì thuốc nhỏ mắt V. Rohto New còn có thêm thành phần kháng viêm và kháng Histamin. Do đó, vừa có tác dụng bảo vệ giác mạc, vừa hỗ trợ điều trị xung huyết mắt, viêm mắt, nhiễm trùng,… Nhưng đối với dòng sản phẩm này thì bạn không nên lạm dụng mà cần sử dụng theo liều lượng hướng dẫn hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin hữu ích về thuốc nhỏ mắt Rohto, hy vọng bạn đọc sẽ có cách sử dụng cho đúng và hiệu quả. Nếu đang có nhu cầu khám mắt định kỳ, hoặc điều trị các bệnh lý về mắt, bạn có thể đến Chuyên khoa Mắt của Hệ thống Y tế MEDLATEC bởi các ưu điểm sau.

  • Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại, tân tiến từ Nhật Bản, Hàn Quốc. 
  • Quy trình khám và điều trị nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, mang lại sự hài lòng và an tâm cao nhất cho khách hàng. 
  • Giá cả công khai, mạch bạch, đặc biệt là thanh toán các danh mục, kỹ thuật chuyên khoa theo quy định của Bảo hiểm Y tế.
  • Nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, tận tâm và chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần. 

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, hoặc có nhu cầu đặt lịch khám trước, quý khách hàng hãy gọi đến hotline của MEDLATEC theo số 1900 56 56 56.

Từ khoá: vitamin b6

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.