Tin tức

Tiêm chất nhờn vào khớp gối giá bao nhiêu và những thông tin cần biết

Ngày 23/11/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Tiêm chất nhờn vào khớp gối giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân thắc mắc khi điều trị thoái hóa khớp. Đây là phương pháp được đánh giá là hiệu quả và an toàn, vì vậy, tìm hiểu về những vấn đề liên quan cũng như chi phí sẽ giúp bệnh nhân có được sự chuẩn bị tốt nhất.

1. Tìm hiểu về phương pháp tiêm chất nhờn vào khớp gối

Trước khi độc giả tìm hiểu về giá tiêm chất nhờn vào khớp gối, chúng tôi sẽ chia sẻ sơ qua về những vấn đề có liên quan đến phương pháp này. Điều này sẽ giúp bệnh nhân và người nhà có thêm những thông tin bổ ích và tìm ra được cách chữa bệnh hiệu quả.                                

Thế nào là phương pháp tiêm chất nhờn khớp gối? 

Đối với một cơ thể bình thường, khớp gối sẽ có chứa khoảng 2ml dịch nhờn chứa thành phần chủ yếu là Acid Hyaluronic (AH) - một polysaccharide, hàm lượng từ 2,5 - 4,0 mg/ml. Tình trạng thoái hóa khớp diễn ra sẽ khiến cho lượng chất nhờn này cũng như khả năng bảo vệ sụn suy giảm. 

Tiêm chất nhờn vào khớp gối là phương pháp điều trị thoái hóa an toàn và hiệu quả hiện nay

Tiêm chất nhờn vào khớp gối là phương pháp điều trị thoái hóa an toàn và hiệu quả hiện nay 

Tiêm chất nhờn vào khớp gối là phương pháp bổ sung lượng AH cùng các phân tử nội sinh vào phần khớp bị thoái hóa, khô dịch nhờn nhằm giảm đau, cải thiện chức năng và bảo vệ sụn viền. Lượng chất nhờn được bổ sung sẽ có công dụng kháng viêm ở vị trí thoái hóa nhờ  ngăn chặn được quá trình sinh tổng hợp PGE2 và tác dụng của Cytokin. Nhiều nghiên cứu đánh giá đã cho thấy tiêm chất nhờn có tác dụng gần như tương tự với tiêm corticoid nhưng mang lại hiệu quả bền vững và ít tác dụng phụ hơn. 

Vì sao nên sử dụng phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn? 

Trước đây, để điều trị thoái hóa khớp gối, người ta thường áp dụng các phương pháp như sử dụng thuốc chống viêm Steroid, thuốc giảm đau trong thời gian dài. Tuy nhiên, ngày nay, phương pháp này ít được áp dụng bởi gây ra nhiều tác dụng không mong muốn đối với người bệnh như đau dạ dày, loãng xương, cao huyết áp, tiểu đường,... nhất là gây nhiều ảnh hưởng đối với người lớn tuổi.

Trong khi đó, phương pháp phẫu thuật lại thay khớp gối có chi phí khá cao nên không phải bệnh nhân nào cũng có khả năng thực hiện. Do đó mà các nhà nghiên cứu cần phải tìm ra một phương pháp tối ưu hơn để hỗ trợ mọi bệnh nhân trong điều trị thoái hóa khớp gối. 

Tiêm chất nhờn vào khớp gối được đánh giá là an toàn và cho hiệu quả cao, chi phí lại vừa phải, kỹ thuật đơn giản và mang tính lâu dài nên ngày càng được ứng dụng rộng rãi để điều trị bệnh thoái hóa khớp. 

So với các phương pháp khác thì tiêm chất nhờn vào khớp gối được áp dụng rộng rãi hơn

So với các phương pháp khác thì tiêm chất nhờn vào khớp gối được áp dụng rộng rãi hơn

2. Chi phí tiêm chất nhờn vào khớp gối 

Tiêm chất nhờn vào khớp gối giá bao nhiêu?

Tiêm chất nhờn vào khớp gối là một kỹ thuật không quá phức tạp nên có nhiều cơ sở y tế, bệnh viện hiện nay sử dụng phương pháp này trong điều trị. Tuy nhiên, từng địa chỉ khác nhau sẽ có mức chi phí tiêm chất nhờn vào khớp gối khác nhau và chưa có sự thống nhất. Chính vì vậy mà không có câu trả lời về một con số cụ thể cho câu hỏi: “Tiêm chất nhờn vào khớp gối giá bao nhiêu?”

Để việc tiêm chất nhờn vào khớp gối hiệu quả thì người bệnh cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo liệu trình của bác sĩ chuyên khoa. Theo thống kê sơ lược thì giá tiêm chất nhờn vào khớp gối trung bình có thể cao hơn 500.000 đồng/1 lần. Phần giá cả chênh lệch về chi phí tiêm chất nhờn thường chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như vật tư y tế, giá nhập vào kho, mức thanh toán bảo hiểm mà bệnh nhân hưởng thụ,... 

Người bệnh cần phải tuân thủ theo liệu trình điều trị lâu dài khi tiêm chất nhờn thì mới đem lại hiệu quả cao

Người bệnh cần phải tuân thủ theo liệu trình điều trị lâu dài khi tiêm chất nhờn thì mới đem lại hiệu quả cao

Mặc dù phương pháp này được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên, việc điều trị cần phải duy trì trong thời gian dài để đủ liệu trình. Vì vậy, bệnh nhân cần phải hỏi ý kiến bác sĩ về thời gian sử dụng và chuẩn bị chi phí cho một quá trình dài. Hạn chế tối đa tình trạng bỏ ngang việc chữa bệnh sẽ vừa làm mất tiền vô ích, tốn thời gian lại không có tác dụng. 

Nhóm đối tượng cần phải cẩn thận khi tiêm chất nhờn vào khớp gối 

Không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng phương pháp tiêm chất nhờn vào khớp gối. Trường hợp bác sĩ cho chỉ định tiêm chất nhờn thường thuộc các đối tượng sau: 

  • Người mắc bệnh thoái hóa khớp ở mức mức độ trung bình đến nặng vừa, các trường hợp bệnh chuyển hướng nghiêm trong thì phương pháp này hầu như không hiệu quả. 

  • Người sử dụng phương pháp bảo tồn với thuốc Steroid không hiệu quả hay không đáp ứng thuốc. 

  • Tiêm chất nhờn được áp dụng với bệnh nhân chưa được chỉ định thay khớp gối nhân tạo.

Đối với phương pháp tiêm chất nhờn thì người bệnh có thể được chỉ định tiêm 1 ống / lần / tuần ở lượt điều trị đầu tiên và sau 6 tháng sẽ tiếp tục lại. Tuy mang hiệu quả lâu dài nhưng đây vẫn chưa phải là phương pháp điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh. Vì thế khi hết công dụng sau vài tháng, người bệnh có thể đau trở lại. Trước khi tiêm, người bệnh cần phải được sát trùng kỹ lưỡng và kiểm tra tình trạng cơ thể, khả năng đáp ứng để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối, tránh trường hợp sai sót có thể gây ra biến chứng nguy hiểm. 

Nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra trước khi có sự can thiệp điều trị

Nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra trước khi có sự can thiệp điều trị 

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC về những vấn đề liên quan đến thắc mắc: “Tiêm chất nhờn vào khớp gối giá bao nhiêu?”. Để người bệnh có thể yên tâm hơn về việc kiểm tra sức khỏe cũng như tiến hàng kỹ thuật điều trị thoái hóa khớp thì chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng hiện nay. 

MEDLATEC là một trong số những đơn vị thực hiện thành công và an toàn phương pháp điều trị tiêm chất nhờn vào khớp gối cho rất nhiều bệnh nhân hiện nay. Nếu bạn thuộc chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tối đa những hạn mục thanh toán có thể để phần nào giúp bệnh nhân giảm  chi phí điều trị. 

Mọi vấn đề có liên quan hoặc cần được tư vấn kỹ lưỡng hơn, bạn có thể liên hệ với MEDLATEC thông qua số hotline: 1900.56.56.56, chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng phục vụ bạn 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.