Tin tức

Tinh chất hàu là gì? Cần lưu ý điều gì khi sử dụng?

Ngày 05/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, tinh chất hàu biển rất phổ biến trên thị trường và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy tinh chất hàu là gì? Có tác dụng như thế nào và sử dụng sao cho đúng cách?

1. Tinh chất hàu là gì?

- Hàu biển là một loại động vật thân mềm. Có nhiều loại hàu khác nhau nhưng nhìn chung loài động vật này được đánh giá là có hương vị rất thơm ngon. Không chỉ thế, hàu biển còn là một thực phẩm nổi tiếng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. 

Hàu có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Hàu có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Tuy có hàm lượng calo thấp nhưng hàu lại có chứa rất nhiều dưỡng chất, chẳng hạn như: 

  • Các loại vitamin và khoáng chất:  

+ Vitamin B12 rất tốt đối với hệ thần kinh, quá trình trao đổi chất và hình thành tế bào máu. 

+ Kẽm: Rất tốt đối với hệ miễn dịch và thúc đẩy tăng trưởng tế bào.

+ Selen: Có chức năng giống như một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây hại cho các tế bào trong cơ thể. 

+ Vitamin D: Đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi, tốt cho sức khỏe sương và loại vitamin này cũng rất cần thiết, giúp hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể một cách tốt nhất. 

  • Nguồn Protein chất lượng cao: Có chứa đầy đủ các loại axit amin cần thiết cho cơ thể. 

  • Chứa chất chống oxy hóa giúp cơ thể phòng tránh nhiều loại bệnh tật. 

Tinh chất hàu là sản phẩm được chiết xuất từ hàu tươi

Tinh chất hàu là sản phẩm được chiết xuất từ hàu tươi

- Tinh chất hàu là gì

Rất nhiều người quen thuộc với thực phẩm hàu biển kể trên, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ tinh chất hàu là như thế nào. Tinh chất hàu chính là một loại sản phẩm được chiết xuất từ hàu tươi sống. Do đó, nó cũng có chứa đầy đủ các dưỡng chất từ hàu tươi sống, chẳng hạn như lượng sắt, kẽm dồi dào và nhiều loại dưỡng chất khác. 

2. Tinh chất hàu mang lại những lợi ích sức khỏe như thế nào?

Với những thông tin ở phần trên, bạn đọc đã hiểu rõ tinh chất hàu là gì. Ở phần tiếp theo này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về những công dụng của tinh chất hàu. Cụ thể, nếu lựa chọn những sản phẩm chất lượng và dùng đúng cách, tinh chất hàu có thể mang đến cho bạn những lợi ích sức khỏe như sau: 

- Tăng ham muốn và nâng cao sức khỏe sinh lý cho “cánh mày râu”:

Đây chính là công dụng phổ biến nhất của hàu biển tươi hay tinh chất hàu. Các sản phẩm tinh chất hàu có chứa nhiều kẽm giúp cơ thể nam giới tăng cường sản xuất testosterone. Đây là loại hormone sinh dục nam rất quan trọng. Cơ thể tăng cường nồng độ testosterone sẽ giúp nam giới cải thiện sức khỏe, tăng ham muốn và luôn thăng hoa trong mỗi “cuộc yêu”, ngay cả khi đã bước vào “tuổi xế chiều”. 

Tinh chất hàu giúp tăng cường testosterone cho nam giới

Tinh chất hàu giúp tăng cường testosterone cho nam giới

Khi bổ sung tinh chất hàu, số lượng và chất lượng tinh trùng cũng sẽ tăng lên đáng kể. Điều này có thể góp phần hạn chế các bệnh về sinh lý nam chẳng hạn như rối loạn cương dương, xuất tinh nhanh, suy giảm ham muốn tình dục, tinh trùng vón cục. 

- Góp phần ngăn chặn những bệnh liên quan đến tuần hoàn

Hàu biển có chứa rất nhiều sắt và một số nguyên tố quan trọng khác giúp cho quá trình tuần hoàn sẽ được ổn định hơn. Chính vì thế, lượng máu đến các cơ quan sẽ đảm bảo ổn định, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn, phòng tránh nguy cơ hình thành cục máu đông, góp phần hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương,…

- Hạn chế cholesterol xấu, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tim mạch:

Tinh chất từ hàu biển có tác dụng hạn chế cholesterol xấu – Đây là một trong những yếu tố có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Khi hạn chế cholesterol xấu, sức khỏe tim mạch cũng sẽ được cải thiện, đồng thời ngăn ngừa được nhiều loại bệnh nguy hiểm như tắc nghẽn và xơ hóa thành mạch,…

- Tăng sức mạnh cơ bắp và trí tuệ

Cũng giống như các loại hàu tươi, tinh chất hàu có chứa nhiều sắt, kẽm và rất nhiều loại khoáng chất quan trọng khác. Đặc biệt phải kể đến taurine, omega-3 và các loại khoáng vi lượng,… nhờ có những chất dinh dưỡng này mà cơ bắp và não bộ có thể phát triển tốt hơn, hệ thần kinh hoạt động tốt hơn. Từ đó nâng cao hiệu suất công việc. 

3. Sử dụng tinh chất hàu biển như thế nào là đúng cách?

Tinh chất hàu được chiết xuất từ hàu biển và cũng có chứa những dưỡng chất như hàu biển. Nếu bạn đang phân vân không biết tinh chất hàu biển có thật sự tốt không, thì câu trả lời là “có” với điều kiện, bạn phải lựa chọn sản phẩm tốt, có nguồn gốc rõ ràng và sử dụng sản phẩm đúng cách. Bởi khi không thực hiện làm sạch và tinh chế đúng cách, hàu biển vẫn có chứa một số chất độc hại đối với sức khỏe. 

Sử dụng đúng cách giúp nam giới lấy lại phong độ chốn phòng the

Sử dụng đúng cách giúp nam giới lấy lại phong độ chốn phòng the

Không chỉ có công dụng tăng cường sinh lý nam, tinh chất hàu cũng được đánh giá là sản phẩm rất tốt cho tim mạch, tuần hoàn, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp, hỗ trợ giảm cân ở phụ nữ,…

Để có được hiệu quả tốt nhất, không nên chỉ sử dụng tinh chất hàu mà còn cần kết hợp với một số loại dược phẩm khác, chẳng hạn như nhân sâm hay đông trùng hạ thảo,… Đây đều là những loại thảo dược rất tốt cho sinh lý nam. 

Cụ thể, đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường Testosterone, điều trị các chứng thận hư, rối loạn cương dương, giảm chức ham muốn. Những loại khoáng chất trong tinh hàu biển và đông trùng hạ thảo rất tốt đối với tuyến tiền liệt, đặc biệt ngăn ngừa nguy cơ bị phì đại tuyến tiền liệt. Đồng thời, giúp tăng số lượng và chất lượng của tinh trùng, phòng tránh nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới. 

Chính vì những lý do trên, tinh chất hàu và đông trùng hạ thảo được đánh giá là sự kết hợp tuyệt vời giúp cải thiện chức năng sinh lý, kéo dài “cuộc yêu”, từ đó giúp phái mạnh lấy lại tự tin chốn phòng the. 

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc “tinh chất hàu là gì” và cần lưu ý những gì khi sử dụng các sản phẩm này. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hoặc cần được tư vấn về dinh dưỡng, mời quý khách hàng liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo đường dây nóng 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.