Tin tức

Từ nay đến 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC giảm phí 10% gói xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà

Ngày 15/08/2023
Tham vấn y khoa: TS.BS Ngô Chí Cương
Trước tình hình dịch sốt xuất huyết bùng phát và diễn biến phức tạp tại Hà Nội, từ nay đến 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng người dân Thủ đô ưu đãi giảm phí 10% gói xét nghiệm sàng lọc, theo dõi bệnh toàn diện, hiệu quả ngay tại nhà, chỉ với 860K.

Hà Nội “nóng” nhất cả nước về sốt xuất huyết, mỗi tuần ghi nhận gần 500 ca mắc mới 

Suốt 6 tháng đầu năm 2023, các trang thông tin báo chí liên tục đưa tin về tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước.  

Riêng tại thủ đô Hà Nội, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ đầu năm đến nay có hơn 3.500 ca mắc sốt xuất huyết, cao hơn gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Tại 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố đều ghi nhận ca mắc bệnh. 

TS.BS Ngô Chí Cương - Trưởng Chuyên khoa Truyền nhiễm, Hệ thống Y tế MEDLATEC cho biết: Theo chu kỳ trước kia, cứ 4-5 năm mới lặp lại đỉnh dịch sốt xuất huyết. Tuy nhiên, với sự biến động của thời tiết trong những năm trở lại đây, quy luật này đã bị phá vỡ. Hiện tượng nắng mưa thất thường, kèm theo nhiệt độ trung bình cao tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn Aedes aegypti sinh sôi, phát triển và lan truyền virus từ người bệnh sang người lành. 

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm của sốt xuất huyết, người dân tuyệt đối không chủ quan 

Thông tin về mức độ nguy hiểm của bệnh lý truyền nhiễm này, TS.BS Ngô Chí Cương cho biết, hiện nay, bệnh chưa có vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu nên có thể diễn biến khó lường.


Ca bệnh gặp biến chứng nguy hiểm phải nhập viện điều trị hồi sức tích cực (Ảnh: Internet) 

Hệ thống Y tế MEDLATEC ghi nhận nhiều bệnh nhân đến khám trong tình trạng sốt cao, khó thở, mê sảng… Những bệnh nhân này nếu không được cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm sau: 

  • Sốc Dengue: Virus Dengue xâm nhập gây thoát huyết tương, làm cô đặc máu, khiến người bệnh bị sốc giảm thể tích. Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây phù não, các hội chứng về thần kinh, dẫn đến hôn mê và tử vong. Đây là biến chứng nặng nề nhất của sốt xuất huyết. 
  • Xuất huyết da, niêm mạc, nội tạng: Do hiện tượng giảm tiểu cầu, các biểu hiện xuất huyết có thể gặp phải từ nặng đến nhẹ như vết tiêm bị bầm tím, chảy máu cam, chảy máu chân răng, rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết đường tiêu hoá/ não, chảy máu phổi/ cơ… 
  • Suy tim: Tình trạng xuất huyết liên tục trong cơ thể làm rối loạn hệ thống tuần hoàn. Khi tim không đủ sức bơm máu, dịch huyết tương xuất hiện khiến màng tim bị tràn dịch, gây ứ đọng và dẫn đến suy tim. 
  • Suy thận: Cơ thể bị xuất huyết khiến thận phải làm việc hết công suất để bài tiết huyết tương qua nước tiểu, do đó có thể dẫn đến tình trạng suy thận cấp. 
  • Biến chứng phổi: Hiện tượng xuất huyết khiến huyết tương trong cơ thể tràn vào đường hô hấp, gây viêm đường hô hấp, tràn dịch màng phổi, viêm phổi, phù phổi cấp.  
  • Biến chứng não: Virus Dengue có thể xâm nhập vào màng não qua tổn thương vi mạch trong não, gây viêm màng não, viêm não xuất huyết, tắc vi mạch não. 
  • Biến chứng mắt: Bệnh có thể gây xuất huyết võng mạc, khiến thị lực giảm sút, hoặc mù mắt đột ngột.  
  • Biến chứng ở phụ nữ có thai: Thai phụ mắc bệnh có nguy cơ cao gặp các biến chứng như sinh non, sẩy thai, thai chết lưu, tiền sản giật, chảy máu kéo dài khi chuyển dạ, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi… 

Để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể tiến triển, bác sĩ đưa ra lời khuyên, nếu người dân gặp phải các triệu chứng như đột ngột sốt cao trên 38,5 độ, sốt không hạ liên tiếp trong 1-2 ngày, nhức đầu, buồn nôn, phát ban... cần lập tức đến cơ sở y tế uy tín để được tiến hành kiểm tra và xử trí kịp thời. 

Chỉ với 860K, người dân sở hữu gói xét nghiệm sàng lọc, theo dõi sốt xuất huyết toàn diện, hiệu quả ngay tại nhà 

Với mong muốn tạo điều kiện cho những người dân đang xuất hiện triệu chứng sốt xuất huyết gây khó khăn trong việc đến thăm khám trực tiếp tại các cơ sở y tế, từ nay đến 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC giảm phí 10% gói xét nghiệm sàng lọc, theo dõi bệnh ngay tại nhà, chỉ với 860K. Chương trình cụ thể như sau: 

Phạm vi áp dụng: Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên địa bàn Hà Nội. 

Gói bao gồm các xét nghiệm sau: 

  • Xét nghiệm Dengue Fever: Xác định kháng nguyên và kháng thể virus Dengue trong máu, từ đó đưa ra kết luận bệnh nhân có mặc sốt xuất huyết hay không.  
  • Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: Xét nghiệm cho biết số lượng bạch cầu, tiểu cầu và hematocrit, giúp đánh giá nguy cơ xuất huyết và tình trạng cô đặc máu. 
  • Xét nghiệm chức năng gan (AST, ALT, GGT): Kiểm tra chức năng gan, đánh giá tổn thương và biến chứng do sốt xuất huyết gây ra. 
  • Xét nghiệm chức năng thận (Ure, Creatinin): Giúp phát hiện các tổn thương thận sớm do biến chứng của sốt xuất huyết.  
  • Xét nghiệm định lượng CRP: Đánh giá tình trạng viêm nhiễm và hiện tượng bội nhiễm do sốt xuất huyết gây ra.  
  • Xét nghiệm điện giải đồ (Na, K, CL): Đánh giá tình trạng rối loạn điện giải của cơ thể.  


MEDLATEC phục vụ người dân thực hiện xét nghiệm sàng lọc, theo dõi sốt xuất huyết tiện lợi, nhanh chóng ngay tại nhà 

Sử dụng gói xét nghiệm sàng lọc, theo dõi sốt xuất huyết ngay tại nhà, người dân có thể xóa tan nỗi lo phải xếp hàng chờ đợi tại các cơ sở y tế, cùng nguy cơ lây nhiễm chéo trong thời điểm nhiều dịch bệnh truyền nhiễm đang lưu hành như sốt xuất huyết, cúm mùa, tay chân miệng… 

Đặc biệt, qua ứng dụng y tế thông minh My Medlatec, người dân hoàn toàn chủ động theo dõi hành trình di chuyển của cán bộ lấy mẫu với tính năng quản lý tiến trình sử dụng dịch vụ, đồng thời, dễ dàng tra cứu kết quả xét nghiệm tiện lợi ngay trên App. 

Với việc sở hữu Trung tâm Xét nghiệm được kiểm chuẩn chất lượng theo hai chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và CAP, người dân hoàn toàn an tâm về sự chính xác của kết quả. Trường hợp kết quả có bất thường, người dân sẽ được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ MEDLATEC gọi điện tư vấn chi tiết về tình trạng sức khỏe và hướng xử trí kịp thời. 


Đồng hành cùng người dân Thủ đô đẩy lùi sốt xuất huyết, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng ưu đãi hấp dẫn 

Nếu xuất hiện các dấu hiệu bệnh, đừng bỏ lỡ ưu đãi, Quý khách hàng có thể đặt lịch xét nghiệm qua các kênh sau: 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.