Tin tức

Vắc xin ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu và nên tiêm ở đâu?

Ngày 19/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tiêm vắc xin là phương pháp hiệu quả và an toàn để phòng tránh bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm. Thế nhưng, không ít chị em vẫn chưa biết vắc xin ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu, tiêm phòng khi nào và tiêm ở đâu đảm bảo chất lượng, an toàn,… Vậy đừng bỏ qua bài viết dưới đây để MEDLATEC giúp bạn giải đáp thắc mắc nhé.

1. Khi nào nên tiêm phòng vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung

ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm xảy ra ở phụ nữ mà nguyên nhân chính là do nhiễm HPV.  Theo thống kê tỷ lệ tử vong do ung thư cổ tử cung đứng thứ 2 sau ung thư vú. Bởi vì hiện tại các nhà khoa học chưa tìm ra thuốc chữa trị căn bệnh này nên tiêm phòng được xem là biện pháp hiệu quả và an toàn nhất. 

Virus HPV là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ

Virus HPV là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ

Độ tuổi nào có thể tiêm phòng vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung là điều không phải ai cũng nắm được. Theo các chuyên gia độ tuổi phù hợp nhất để tiêm phòng là tử 9 -26 tuổi. Nên tiêm vắc xin phòng bệnh càng sớm càng tốt để tăng khả năng đáp ứng miễn dịch của cơ thể. Kể từ thời gian tiêm mũi cuối cùng, vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung có tác dụng lên tới 30 năm. 

Phụ nữ từng quan hệ tình dục vẫn có thể tiêm vắc xin, tuy nhiên trước khi tiêm phòng, bác sĩ sẽ phải thực hiện một số xét nghiệm để đảm bảo an toàn. 

Bên cạnh đó người đã từng nhiễm virus HPV cũng có thể tiêm vắc xin ung thư cổ  tử cung. Vắc xin có tác dụng chống lại virus HPV đối với các tuýp chưa xâm nhập vào cơ thể đồng thời ngăn tái nhiễm các tuýp đã được đào thải ra khỏi cơ thể trước đó. Virus HPV có rất nhiều tuýp khác nhau, vì vậy cho dù bạn đã từng nhiễm virus HPV khi tiêm phòng vẫn có hiệu quả trong việc bảo vệ và phòng tránh nhiễm những tuýp HPV khác. 

Người từng nhiễm virus HPV vẫn có thể tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Người từng nhiễm virus HPV vẫn có thể tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung

2. Vắc xin ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu?

Tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu được quan tâm hàng đầu đối với những người có nhu cầu. Vì vậy, MEDLATEC sẽ cung cấp một số thông tin liên quan nhằm giải đáp thắc mắc này.

Hiện nay tại Việt Nam có 2 loại vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung được cấp phép và lưu hành rộng rãi đó là Gardasil do Mỹ sản xuất và Cervarix do Bỉ sản xuất.

Vắc xin Gardasil do Mỹ sản xuất có khả năng ngừa 4 chủng virus HPV đó là 18, 16, 11 và 6. Vắc xin này được chỉ định sử dụng cho đối tượng trong độ tuổi từ 9 -26. 

Còn vắc xin Cervarix do Bỉ sản xuất chỉ ngăn ngừa được 2 chủng virus HPV đó là 16 và 18. Vắc xin này được chỉ định cho đối tượng từ 10 - 25 tuổi. 

So với vắc xin Cervarix thì Gardasil có hiệu quả ngăn ngừa nhiều chủng virus HPV hơn. Do vậy vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào loại vắc xin bạn lựa chọn là Cervarix hay Gardasil. Nếu tiêm vắc xin Gardasil thì giá sẽ cao hơn so với Cervarix.

Vắc xin ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu được nhiều chị em quan tâm

Vắc xin ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu được nhiều chị em quan tâm

Bên cạnh đó hiện nay mỗi bệnh viện, cơ sở y tế lại có mức giá tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung khác nhau. Điều này khiến cho nhiều người hoang mang không biết lý do tại sao.

Thực tế việc chênh lệch giá tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung như vậy là do phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vắc xin ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu còn ảnh hưởng bởi chất lượng dịch vụ, tay nghề bác sĩ thực hiện,… Khi bạn đi tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung tại bệnh viện, cơ sở y tế uy tín, chất lượng, có chứng nhận của Bộ y tế thì đương nhiên giá sẽ cao hơn so với địa chỉ kém chất lượng. 

Vì có hiệu quả cao trong việc phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm, vì vậy mà giá của vắc xin này cũng tương đối cao. Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để thực hiện tiêm phòng, tránh tình trạng không hiệu quả, lãng phí tiền bạc, thời gian.

3. Một số lưu ý khi tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Dưới đây là một số vấn đề khi tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung mà chị em nên lưu ý:

  • Phụ nữ mang thai không được tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Nếu trong quá trình tiêm vắc xin phát hiện mang thai cần ngưng ngay các liều còn lại. Sau khi sinh xong có thể tiêm lại vắc xin, thời gian là trong vòng 2 năm.

  • Dù đã tiêm phòng vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung nhưng chị em phụ nữ cũng không nên chủ quan. Hãy tập luyện thói quen duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học và thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ để tầm soát ung thư cổ tử cung bằng xét nghiệm PAP- Smear/1 năm/ 1 lần.

  • Nữ giới đã quan hệ tình dục vẫn có thể tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung nhưng hiệu quả không cao. 

  • Người có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc hoặc bị bệnh cấp tính không nên tiêm vắc xin này. 

Để đảm bảo an toàn, chị em nên lưu ý một số vấn đề khi tiêm phòng

Để đảm bảo an toàn, chị em nên lưu ý một số vấn đề khi tiêm phòng

4. Tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung uy tín, chất lượng tại MEDLATEC

Bên cạnh vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền thì nên tiêm ở đâu đảm bảo an toàn, chất lượng cũng là câu hỏi chị em quan tâm rất nhiều. Chị em nên lựa chọn bệnh viện lớn, uy tín, thường xuyên cập nhật vắc xin, có quy trình bảo quản đúng tiêu chuẩn và lịch tiêm đúng quy định. 

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ uy tín, chất lượng để tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung thì hãy đến ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ của MEDLATEC bởi chúng tôi đã có 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Khi tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung tại bệnh viện, khách hàng sẽ được tư vấn và thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, chuyên môn cao.

Hiện tại MEDLATEC đang cung cấp Gardasil là loại vắc xin hiệu quả phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung và một số bệnh lý liên quan. Nguồn gốc xuất xứ và quy trình bảo quản vắc xin tại MEDLATEC đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn của Bộ y tế.

Ngoài ra, tiêm phòng tại MEDLATEC bạn sẽ không phải lo lắng vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu tiền bởi vì chi phí luôn công khai, niêm yết minh bạch, rõ ràng. 

Ngày nay số lượng người mắc ung thư cổ tử cung ngày càng gia tăng, vì thế tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả cho bạn. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của MEDLATEC đã giúp bạn đọc biết được vắc xin ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ về bệnh viện theo số hotline 1900 56 56 56.  

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.