Tin tức

Viên uống rau củ là gì? sử dụng như thế nào?

Ngày 10/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dù biết được rau củ quả mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, thế nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng đảm bảo bổ sung đủ các chất dinh dưỡng trong rau củ theo đúng yêu cầu. Do vậy, giải pháp viên uống rau củ ra đời. Vậy viên uống rau củ là gì? Có thực sự tốt như quảng cáo hay không? Chuyên gia MEDLATEC sẽ giúp bạn làm rõ!

1. Hiểu thêm viên rau củ là gì?

Viên rau củ là gì cũng là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt với những ai đang quan tâm đến nhu cầu bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. 

Tìm hiểu về viên rau củ

Tìm hiểu về viên rau củ

Viên uống rau củ thực chất không phải là thuốc chữa bệnh mà là loại thực phẩm bổ sung các thành phần dinh dưỡng cho cơ thể. Viên uống này được chiết xuất 100% từ rau củ nên được đánh giá cao về chất lượng và mức độ an toàn. 

Và để phát huy tối đa hiệu quả, nhiều loại viên uống được chiết xuất từ chất dinh dưỡng của 32 loại rau củ khác nhau. 

2. Lợi ích sức khỏe viên rau củ mang lại là gì?

Lợi ích sức khỏe của viên rau củ là gì mà lại được nhiều người ưa chuộng sử dụng tới vậy? 

Một viên rau củ có chứa đựng tới 32 chất dinh dưỡng từ 32 loại rau khác nhau. Nó cung cấp và bổ sung thêm chất dinh dưỡng theo ngày cho người sử dụng. Viên rau củ giúp tăng cường chức năng hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng sức khỏe và giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi chức năng. 

Viên rau củ mang đến tác động tích cực cho sức khỏe

Viên rau củ mang đến tác động tích cực cho sức khỏe

Trong viên rau củ cũng có chứa hàng nghìn tỷ nấm men cùng với các lợi khuẩn axit lactic tốt cho hệ tiêu hóa.

3. Viên rau củ phù hợp với đối tượng nào?

Viên rau củ không kén người sử dụng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phân bổ đối tượng để bạn dễ dàng hình dung. 

3.1. Người bận rộn, không có thời gian bổ sung rau xanh

Rau lại loại thực phẩm hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa. Bữa cơm phải có rau thì mới được xem là đầy đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo chế độ healthy theo tiêu chuẩn. 

Nhưng có không ít người vì bận rộn công việc mà không thể nấu rau, thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, bún phở hay cơm rang không chứa rau. Không bổ sung ngày một ngày hai không phải là vấn đề. Tuy nhiên nếu thường xuyên thì sẽ hình thành nên thói quen ăn uống không có rau củ quả. Cơ thể dần dần sẽ thiếu đi chất xơ và những loại vitamin cần thiết. 

Đó cũng là lý do tại sao người bận rộn, dân văn phòng có tỷ  lệ mắc bệnh đường ruột cao hơn. Phương pháp tối ưu nhất để giải quyết vấn đề này là sử dụng viên rau củ. 

3.2. Đối tượng bị nóng trong

Nóng trong người dễ dẫn đến nổi mụn và táo bón. Mà lý do hàng đầu dẫn tới những vấn đề sức khỏe đó lại là thiếu rau xanh. 

Vì vậy, nếu không thể bổ sung rau xanh thường xuyên vào thực đơn thì bạn nên chọn viên rau củ. Nó giúp bổ sung chất xơ, khoáng chất vitamin, hỗ trợ thanh lọc, thải độc gan. Qua đó giải quyết được tình trạng nóng trong người. 

Bổ sung viên rau củ khi bị nóng trong

Bổ sung viên rau củ khi bị nóng trong

3.3. Đối tượng trong chế độ ăn kiêng 

Những đối tượng ăn kiêng rau sẽ không bổ sung được đầy đủ lượng dưỡng chất cho cơ thể. Điển hình là trường hợp mắc một số bệnh về xương khớp; phụ nữ sau sinh,…

3.4. Người không có sở thích ăn rau hoặc lười ăn

Không phải ai cũng có sở thích ăn rau hay nhận thức được rau quan trọng như thế nào trong chế độ dinh dưỡng. Điều này cũng dễ hiểu bởi mùi vị rau xanh không kích thích được vị giác giống như các thực phẩm khác. Vậy nên sử dụng viên uống cũng là một lựa chọn không tồi. 

4. Sử dụng viên rau củ như thế nào để phát huy tối đa hiệu quả?

Liều lượng và cách dùng viên rau củ cũng còn tùy thuộc vào nguồn gốc xuất xứ của nó. Tuy nhiên, người sử dụng cần uống nước lọc hoặc nước ấm. Nói không với các loại nước có ga, chứa chất kích thích,… Để đảm bảo hiệu quả, người sử dụng nên bổ sung đúng theo liều lượng mà nhà sản xuất khuyến cáo. 

Uống đúng liều để đảm bảo phát huy công dụng

Uống đúng liều để đảm bảo phát huy công dụng

Nên bổ sung viên rau củ sau mỗi bữa ăn để cơ thể có thể hấp thụ tối đa các loại khoáng chất và vitamin. 

Nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào sau khi sử dụng, bạn cần ngưng uống viên hoa quả ngay lập tức. Sau đó di chuyển tới các cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.  

5. Viên rau củ có tác dụng phụ không?

Để hiểu hơn viên rau củ là gì, bạn cần nắm được tác dụng phụ của viên uống này. 

Sẽ có một số tác dụng phụ xảy ra nếu người dùng uống quá giới hạn liều lượng. Tuy nhiên đây đều là những tình trạng không quá nghiêm trọng. Điển hình là tiêu chảy, đau bụng, táo bón hoặc đầy hơi. Trong đó cũng có một số trường hợp hiếm gặp như bị tắc ruột. 

Nổi mụn cũng là một trong những tác dụng phụ mà viên rau củ có thể gây ra. Tuy nhiên đây là tình trạng bình thường và không có gì đáng lo ngại. 

Trong giai đoạn tuần đầu tiên khi sử dụng, có một số trường hợp sẽ bị nổi mụn. Tuy nhiên, nó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng bởi những lý do sau:

- Cơ chế thải độc 

Viên rau củ có nhiệm vụ thanh lọc và giải độc gan. Đồng thời hỗ trợ đào thải tất cả những độc tố ra ngoài cơ thể. Việc nổi mụn chỉ là một trong những cơ chế thải độc tự nhiên sau khi sử dụng loại viên uống này. 

Đẹp da, đẹp dáng cùng viên rau củ

Đẹp da, đẹp dáng cùng viên rau củ

Vì vậy mà người sử dụng có thể an tâm và tiếp tục trải nghiệm viên rau củ. Bạn không cần sử dụng tới bất kỳ loại thuốc trị mụn nào. Sau 5-7  ngày đào thải độc tố, mụn sẽ tự động biến mất. 

- Lạm dụng

Như đã đề cập trước đó, việc sử dụng quá nhiều viên rau củ cũng gây ra tình trạng mụn. Bởi lúc này cơ thể chưa kịp thích nghi.

MEDLATEC hy vọng quý bạn đọc đã biết được thêm thông tin viên rau củ là gì và sử dụng ra sao. Số tổng đài chăm sóc khách hàng của của MEDLATEC - 1900 56 56 56 luôn hoạt động 24/7 sẽ tiếp nhận mọi cuộc gọi và giải đáp thắc mắc, đặt lịch thăm khám theo nhu cầu của quý khách. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ để được tư vấn cụ thể hơn!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.