Tin tức

Xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu đảm bảo chính xác và có hiệu lực?

Ngày 24/09/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nếu muốn ra nước ngoài học tập và làm việc bạn bắt buộc phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính. Vậy, nên xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu để cho kết quả chính xác? Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về phương pháp thực hiện cũng như cơ sở xét nghiệm uy tín.

1. Phương pháp xét nghiệm Covid cho người xuất cảnh

Trước khi đi ra nước ngoài, bạn nên chủ động đặt lịch xét nghiệm với cơ sở được Bộ Y tế cấp phép sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2. Sau khi đăng ký, bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện xét nghiệm Covid theo đúng quy định.

RT-PCR là phương pháp xét nghiệm SARS-CoV-2 được áp dụng thực hiện cho người xuất cảnh. Phương pháp này có thể phát hiện được thành phần Acid Nucleic của virus SARS-CoV-2 có trong mẫu bệnh phẩm như: dịch tiết hô hấp,… Với độ chính xác cao, ít xảy ra âm tính giả nên RT-PCR được xem là tiêu chuẩn vàng để khẳng định người nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện phương pháp này khá phức tạp. Cơ sở xét nghiệm phải đạt đủ tiêu chí của Bộ Y tế, được thẩm định trước khi thực hiện xét nghiệm. Các kỹ thuật viên xét nghiệm sinh học phân tử được đào tạo bài bản, tay nghề tốt, máy móc hiện đại mới có thể thực hiện. Ngoài ra, thời gian chờ đợi kết quả có thể kéo dài từ 6 - 12 tiếng. Vì vậy, bạn nên sắp xếp lịch trình phù hợp với thời điểm nhận giấy kết quả.

Phương pháp RT-PCR có thể phát hiện được thành phần Acid Nucleic của virus trong mẫu bệnh phẩm như: dịch tiết hô hấp,…

Phương pháp RT-PCR có thể phát hiện được thành phần Acid Nucleic của virus trong mẫu bệnh phẩm như: dịch tiết hô hấp,…

Lưu ý dành cho người xuất cảnh:

Dưới đây là những lưu ý mà bạn nên nắm vững khi thực hiện xét nghiệm Covid xuất cảnh:

Cơ sở xét nghiệm có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận Covid, do đó bạn nên lựa chọn cơ sở y tế đã được Bộ Y tế cấp phép đủ điều kiện thực hiện xét nghiệm. Nếu, kết quả xét nghiệm là dương tính thì cơ sở sẽ áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát y tế đối với bạn, đồng thời thông báo đến các cấp có thẩm quyền để kịp thời triển khai kế hoạch phòng chống dịch.

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, thì giấy chứng nhận sẽ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định, thường là 3 ngày trước khi xuất trình với hãng hàng không. Tùy vào mỗi quốc gia bạn đến hoặc các hãng hàng không, mà những yêu cầu về giấy chứng nhận Covid âm tính sẽ khác nhau. Vì vậy bạn nên tìm hiểu trước những yêu cầu này, sau đó lựa chọn thời điểm xét nghiệm cho phù hợp.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan như: chứng minh thư, hộ chiếu, giấy xác nhận của bác sĩ về tình trạng sức khỏe,… để xuất trình khi cần thiết.

Bạn nên chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan như: chứng minh thư, giấy xác nhận của bác sĩ về tình trạng sức khỏe,… để xuất trình khi cần thiết.

Bạn nên chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan như: chứng minh thư, giấy xác nhận của bác sĩ về tình trạng sức khỏe,… để xuất trình khi cần thiết

2. Xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu?

Đối với những người đang chuẩn bị ra nước ngoài thì giấy chứng nhận Covid có kết quả âm tính rất quan trọng. Vậy, nên xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu? Để cho kết quả chính xác, bạn nên tiến hành tại các cơ sở y tế có đầy đủ nhân lực, máy móc, trang thiết bị xét nghiệm đạt chuẩn, và quan trọng là phải được cấp phép của Bộ Y tế.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở tư nhân ở miền Bắc có khả năng sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2 (được Bộ Y tế cấp phép ngày 3/4/2020).

Toàn bộ hệ thống máy móc được bệnh viện chú trọng đầu tư hiện đại, tất cả đều tự động hóa. Với công suất xét nghiệm lớn, MEDLATEC hoàn toàn đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của người dân, nhất là trong các thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh. Vì vậy, bạn không cần phải băn khoăn về tình trạng quá tải hay chen lấn khi đến xét nghiệm.

Ngoài ra, khi đến với MEDLATEC bạn sẽ được phục vụ tận tình bởi đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, có tay nghề giỏi trong quy trình lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm. Đồng thời, các loại hóa chất được sử dụng cho xét nghiệm cũng được công nhận đạt chuẩn IVD. Do đó, kết quả xét nghiệm sẽ luôn đảm bảo độ chính xác cao. Đặc biệt, khi xét nghiệm Covid tại bệnh viện bạn còn được hưởng mức giá hợp lý, chỉ 720.000 đồng/mẫu.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn và thực hiện xét nghiệm tại đây.

Xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu - khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn MEDLATEC

Xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu - khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn MEDLATEC

Hình thức đăng ký lịch xét nghiệm Covid tại MEDLATEC:

Để đăng ký lịch xét nghiệm trên hệ thống các chi nhánh, phòng khám của bệnh viện, bạn có thể thực hiện qua ba hình thức sau:

  • Truy cập vào website: Medlatec.vn

  • Gọi đến đường dây nóng: 1900 56 56 56

  • Cài đặt ứng dụng MedOn.

Cách đặt lịch vô cùng đơn giản và hoàn toàn thuận tiện với bạn. Bạn có thể lựa chọn được khung giờ và địa điểm phù hợp với lịch trình của mình. Sau đó, bệnh viện sẽ xác nhận yêu cầu của bạn và sắp xếp để tránh hiện tượng tụ tập đông đúc khi xét nghiệm. Nếu thắc mắc về cách đăng ký, quý khách vui lòng gọi đến đường dây nóng 1900 56 56 56, tổng đài viên sẽ luôn túc trực để giải đáp và hỗ trợ.

Tìm hiểu thêm về ứng dụng MedOn:

Hiện nay, Bộ Y tế đã nâng cao mức độ phòng chống dịch bệnh với thông điệp 5T được ban hành gồm: Thầy, thuốc tại gia. Để tuân thủ thông điệp này, bệnh viện đã kịp thời triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe từ xa, không giới hạn khoảng cách thông qua app ứng dụng MedOn.

Với khả năng cập nhập tin tức chính xác, tra cứu kết quả tiện lợi, quản lý bệnh án,… ứng dụng này còn có thể giúp bạn nói chuyện và trao đổi tình trạng sức khỏe với bác sĩ. Do đó, bạn chỉ cần lựa chọn bác sĩ mà mình muốn nhận tư vấn sau đó gọi video call bằng MedOn. 

Trong trường hợp là những người tiếp xúc gần F1, F2 hoặc có nguy cơ nhiễm virus cao,… thì bạn không cần phải đi đâu xa mà nên ở yên tại nhà. Bởi vì bệnh viện chúng tôi sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn cách cách ly, liên hệ với trung tâm y tế gần địa bàn nhất. Do đó, bạn không nên quá lo lắng mà hãy tải ứng dụng về máy điện thoại, để được kết nối với y bác sĩ mọi lúc mọi nơi.

Ứng dụng MedOn giúp bạn nói chuyện và trao đổi tình trạng sức khỏe với bác sĩ

Ứng dụng MedOn giúp bạn nói chuyện và trao đổi tình trạng sức khỏe với bác sĩ

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn đã lựa chọn được nơi xét nghiệm Covid xuất cảnh ở đâu cho kết quả chính xác. Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, việc di chuyển từ nơi này sang nơi khác sẽ trở nên khó khăn, do đó các trường hợp xuất cảnh cũng không ngoại lệ. Nếu có dự định ra nước ngoài học tập và làm việc trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, bạn nên thực hiện xét nghiệm RT-PCR và có giấy chứng nhận không dương tính với SARS-CoV-2 từ cơ sở được cấp phép.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.