Tin tức

Xét nghiệm Covid-19 ở đâu để đảm bảo an toàn và có kết quả chính xác?

Ngày 21/10/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Covid-19 hay còn được gọi là bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra. Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm bởi tốc độ lây lan nhanh chóng, khó kiểm soát. Mời độc giả theo dõi bài viết dưới đây để biết được xét nghiệm Covid-19 ở đâu uy tín và khi nào cần thực hiện.

1. Có những loại xét nghiệm nào để chẩn đoán một người mắc Covid

Covid-19 đang gây ra một cuộc khủng hoảng y tế vô cùng lớn cho toàn nhân loại. Thậm chí, theo nhiều chuyên gia, nó còn được coi là đại dịch mà 100 năm mới có 1 lần. Vì thế để kịp thời phát hiện ra loại virus này thì xét nghiệm Covid-19 là điều vô cùng cần thiết và cấp bách. Nhưng không phải ai cũng biết xét nghiệm Covid ở đâu bởi đây là những xét nghiệm đòi hỏi cao về máy móc, trình độ kỹ thuật cũng như sự cho phép của Bộ Y tế.

Hiện nay, có 02 phương pháp xét nghiệm để phát hiện Covid-19, đó là RT-PCR, test nhanh kháng nguyên. Trong đó, phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên có quy trình thực hiện đơn giản, thời gian trả kết quả nhanh chóng nhưng độ chính xác chỉ đạt khoảng 70%. Vì thế, xét nghiệm này thường chỉ sử dụng cho mục đích sàng lọc, khoanh vùng.

Đối với xét nghiệm RT-PCR, đây là phương pháp có độ chính xác cao nhất và kết quả của phương pháp này có thể làm bằng chứng để khẳng định một người có mắc Covid hay không. Cũng vì là một xét nghiệm đòi hỏi nhiều về kỹ thuật, thiết bị nên có khá ít các cơ sở đủ điều kiện để thực hiện. 

Tại Việt Nam hiện nay, tính đến ngày 2/7 thì cả nước có 164 đơn vị y tế được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm Covid-19 PCR. Trong đó, phân bổ chủ yếu ở các bệnh viện tuyến đầu tại các tỉnh thành.

Không cần lo lắng về việc xét nghiệm Covid PCR ở đâu vì đã có hệ thống y tế trải dài khắp các tỉnh thành

Không cần lo lắng về việc xét nghiệm Covid PCR ở đâu vì đã có hệ thống y tế trải dài khắp các tỉnh thành

2. Xét nghiệm Covid-19 ở đâu Hà Nội uy tín, không phải chờ đợi lâu?

Với hệ thống cơ sở Y tế trải dài khắp mọi miền đất nước thì bạn không cần phải lo lắng về việc xét nghiệm Covid PCR ở đâu. Hãy lựa chọn một địa điểm được Bộ Y tế cấp phép và gần với nơi bạn ở nhất để tiết kiệm thời gian cũng như công sức đi lại. Các cơ sở y tế được cấp phép này được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị y tế đúng tiêu chuẩn, đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, đúng quy trình. 

Hiện nay ở khu vực miền Bắc đã có rất nhiều cơ sở Y tế được cấp phép để thực hiện xét nghiệm Covid-19. Trong đó, kể từ 03/04/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng đã được cấp phép thực hiện các xét nghiệm Covid-19 chủ động (dành cho những khách hàng thực hiện xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế và ban phòng chống dịch bệnh tại địa phương). 

MEDLATEC sẽ là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi xét nghiệm Covid PCR ở đâu  Hà Nội của bạn

MEDLATEC sẽ là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi xét nghiệm Covid PCR ở đâu  Hà Nội của bạn

Nếu đang băn khoăn và cần chọn một địa chỉ uy tín để làm xét nghiệm test Covid thì MEDLATEC chính là địa chỉ bạn có thể tham khảo. Với hệ thống máy móc hiện đại, tân tiến, quy trình thực hiện lấy mẫu đúng chuẩn, an toàn, cùng với đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chuyên nghiệp. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khám chữa bệnh tuyệt vời nhất: chi phí hợp lý, kết quả nhanh chóng, bác sĩ tận tâm,... 

Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm Covid-19 nhưng lại chưa biết xét nghiệm Covid PCR ở đâu thì hãy đăng ký xét nghiệm tại MEDLATEC theo hướng dẫn ở phần tiếp theo của bài viết.

3. Cách đăng ký xét nghiệm PCR tại MEDLATEC

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Bộ Y tế và Thủ tướng chính phủ đã ban hành nhiều chỉ thị để hạn chế người dân ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Vì thế sẽ rất khó khăn cho một số khách hàng ở các vùng không thể đi đến các cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm Covid-19. Để tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế việc đi lại, đảm bảo an toàn trong mùa dịch, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai hệ thống đặt lịch xét nghiệm Covid-19 online.

Với hình thức đặt lịch trước, bạn sẽ không cần phải lo ngại về những thủ tục rắc rối hay di chuyển bên ngoài nhiều lần trong tình hình dịch bệnh. Chỉ cần liên hệ với MEDLATEC và đặt lịch nhanh chóng theo yêu cầu. Qua đó, bạn sẽ chủ động hơn về thời gian, và đặc biệt là có thể thực hiện tốt các quy định 5K trong phòng chống dịch.

Vậy thì làm cách nào để có thể đặt trước lịch xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện MEDLATEC? Quý khách hàng có thể nhận sự tư vấn và thực hiện đặt lịch bằng ba hình thức sau:

  • Qua website: medlatec.vn. 

  • Qua ứng dụng: MedOn 

  • Qua số hotline 1900 56 56 56.

Chỉ cần đặt lịch trước, bệnh viện MEDLATEC cam kết sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất

Chỉ cần đặt lịch trước, bệnh viện MEDLATEC cam kết sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ tốt nhất

Sau khi nhận được thông tin và nhu cầu từ phía khách hàng, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ sắp xếp một lịch xét nghiệm cụ thể. Sau đó xác nhận lại với khách hàng chính xác ngày và giờ mà khách hàng mong muốn. Như vậy, quý khách hàng đã có thể kiểm soát được thời gian của mình, không cần chờ đợi và làm những thủ tục phức tạp như trước. Hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh để đại dịch nhanh chóng được dập tắt.

Để được giải đáp xét nghiệm Covid PCR ở đâu, và cập nhật thêm thông tin liên quan đến dịch bệnh. Hoặc nhận về những tư vấn hữu ích trong việc chăm sóc bệnh nhân F0 không có triệu chứng, các F1, F2 đang phải cách ly y tế, khách hàng có thể tìm hiểu thêm trên website medlatec.vn.

Trên trang web của MEDLATEC luôn có những thông tin để khách hàng có thể tham khảo. Ngoài ra, quý khách hàng có thể cài đặt ứng dụng MedOn để sử dụng tính năng Video Call với các bác sĩ, giúp giải đáp những thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.