Tin tức

Xét nghiệm cúm A tại nhà An Giang: Đăng ký ngay tại MEDLATEC!

Ngày 06/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nếu bạn ngại đến bệnh viện thì có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm cúm A tại nhà. Điều quan trọng là lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo có được kết quả chính xác. Với những ai đang tìm kiếm một địa chỉ xét nghiệm cúm A tại nhà An Giang thì MEDLATEC An Giang chắc chắn là một lựa chọn sáng suốt. 

1. Các thông tin cơ bản về cúm A

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm cúm A tại nhà An Giang, mời bạn cùng tham khảo một số kiến thức cơ bản về cúm A. 

Cúm A có thể lây qua đường hô hấp

Cúm A có thể lây qua đường hô hấp

- Virus gây cúm A có nhiều chủng khác nhau như H1N1, H5N1 hay H7N9. Chúng thường hoạt động mạnh vào những thời điểm giao mùa và có thể lây lan qua đường hô hấp, gây bùng phát thành dịch. 

- Thông thường, người mắc cúm A không cần điều trị mà có thể tự khỏi sau khoảng vài ngày. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phổi nặng, phù não, tổn thương gan, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh. Người dễ mắc phải biến chứng cúm A là những trường hợp có hệ miễn dịch kém chẳng hạn như người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh lý mạn tính,…

Chính vì thế, mỗi người nên có ý thức tự phòng tránh bệnh, nhất là khi đang xảy ra dịch. Một số biện pháp phòng tránh cúm A có thể kể đến như: 

+ Luôn giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, chẳng hạn như đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế đưa tay lên tiếp xúc với mắt và mũi, có thói quen che miệng khi ho và hắt hơi. 

+ Tiêm vắc xin phòng cúm hàng năm để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh. 

+ Luôn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể phòng tránh bệnh tật tốt hơn. 

+ Thường xuyên vệ sinh không gian sống và các đồ vật trong gia đình bằng những chất tẩy rửa để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh từ vi khuẩn, virus. 

- Nếu cơ thể xuất hiện một số triệu chứng dưới đây, bạn không nên chủ quan mà hãy đi khám sớm vì rất có thể bạn đã nhiễm cúm A:

Sốt cao là biểu hiện của cúm A

Sốt cao là biểu hiện của cúm A

+ Sốt cao trên 38 độ C, kèm theo một số biểu hiện như ớn lạnh, vã mồ hôi. 

+ Xảy ra tình trạng đau đầu liên tục, đau cơ bắp, đau các khớp, đau thắt lưng. 

+ Đau họng kèm theo tình trạng sổ mũi. 

+ Ho khan hoặc cũng có thể ho có đờm, trong dịch đờm có thể lẫn máu. 

+ Luôn cảm thấy mệt mỏi. 

+ Chán ăn, thường xuyên buồn nôn và nôn kèm theo tình trạng đau bụng, tiêu chảy,…

2. Có nên xét nghiệm cúm A tại nhà không?

- Các triệu chứng của bệnh cúm A khá giống một số các bệnh về đường hô hấp khác. Do đó, không thể chẩn đoán bệnh nếu chỉ dựa vào triệu chứng. Các bác sĩ cần thực hiện một số phương pháp xét nghiệm để chẩn đoán bệnh như sau: 

+ Xét nghiệm Real time RT-PCR: Ưu điểm của phương pháp này là có đội chính xác cao, có thể phân biệt nhanh giữa các loại cúm. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là mất khoảng 4 đến 6 giờ mới cho kết quả và cần được thực hiện trên hệ thống máy móc hiện đại. 

+ Nuôi cấy virus: Cần được thực hiện trong phòng lab hiện đại. 

+ Xét nghiệm test cúm AB dựa vào biện pháp sắc ký miễn dịch: Ưu điểm của loại xét nghiệm này là cho kết quả chỉ sau 10 -15 phút.

+ Trong các trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân thực hiện một số phương pháp chẩn đoán bổ sung như xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, CRP, chụp X-quang phổi, điện giải đồ, kiểm tra chức năng gan thận,… Từ đó đánh giá nguy cơ và mức độ biến chứng của bệnh. 

- Có nên xét nghiệm cúm A tại nhà không?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Trên thực tế, nhiều người vẫn lo ngại rằng xét nghiệm cúm A tại nhà không thể cho kết quả chính xác bằng việc thực hiện xét nghiệm ở viện. Tuy nhiên, nếu lựa chọn cơ sở y tế chất lượng thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm dù xét nghiệm tại nhà hay xét nghiệm tại viện. Thậm chí, xét nghiệm cúm A tại nhà còn mang lại nhiều lợi ích như sau: 

- Hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong quá trình thăm khám. Nhất là khi đang có đại dịch, sử dụng dịch vụ lấy mẫu tại nhà là một lựa chọn sáng suốt. 

- Nhân viên y tế sẽ trực tiếp đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm và bạn sẽ không phải mất thời gian để làm những thủ tục rườm rà như ở bệnh viện. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn thời gian xét nghiệm phù hợp với quỹ thời gian của mình. 

Xét nghiệm cúm A tại nhà phù hợp với đối tượng bà bầu

Xét nghiệm cúm A tại nhà phù hợp với đối tượng bà bầu

- Những trường hợp như người già, trẻ nhỏ, bà bầu và một số người gặp khó khăn khi đi lại thì xét nghiệm tại nhà cũng là một giải pháp an toàn và hiệu quả.

- Khi có kết quả, nhân viên y tế sẽ trực tiếp đến trả kết quả cho bạn. Hoặc bạn cũng có thể nhận kết quả thông qua một số hình thức như điện thoại hoặc thư điện tử, tin nhắn SMS,… Đồng thời, các bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ tư vấn cho bạn về kết quả xét nghiệm, thể trạng sức khỏe và hướng điều trị nếu có bệnh. 

3. Địa chỉ xét nghiệm cúm A tại nhà An Giang đảm bảo chính xác

Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm cúm A tại nhà An Giang thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang là một gợi ý hữu ích dành cho bạn. 

Xét nghiệm cúm A tại nhà giúp hạn chế lây nhiễm chéo

Xét nghiệm cúm A tại nhà giúp hạn chế lây nhiễm chéo

MEDLATEC An Giang trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC và có những ưu điểm vượt trội như sau: 

- Là nơi quy tụ các bác sĩ giỏi chuyên môn và tận tâm vì sức khỏe người bệnh. 

- Hệ thống máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những hãng uy tín trên thế giới.  

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên đạt 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP. Do đó, các chuyên gia đánh giá rất cao chất lượng xét nghiệm của MEDLATEC.

Để được đặt lịch xét nghiệm tại nhà bạn có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc có thể đến đăng ký trực tiếp tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang - Số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.