Tin tức

Xét nghiệm HIV tại Bình Định nên thực hiện tại cơ sở nào?

Ngày 20/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Phương pháp duy nhất để phát hiện nguy cơ nhiễm phải HIV đó chính là thực hiện xét nghiệm. Để phục vụ được mọi đối tượng khách hàng đang có nhu cầu thực hiện xét nghiệm HIV tại Bình Định, MEDLATEC đã mở Phòng khám chuyên khoa tại đây. Không những làm xét nghiệm HIV mà Phòng khám còn triển khai nhiều loại hình xét nghiệm khác cung cấp nhiều sự lựa chọn cho các khách hàng tại Bình Định.

1. Mục đích xét nghiệm HIV là gì?

HIV đã và đang được xem là căn bệnh thế kỷ ảnh hưởng tới cuộc sống của rất nhiều người. Mặc dù nhờ sự phát triển tiến bộ của các thành tựu khoa học hiện đại, người bệnh đã có thể kéo dài tuổi thọ khi bị nhiễm HIV nhưng vẫn phải gắn bó với thuốc điều trị cả đời. Nhiều trường hợp do không kịp phát hiện nên đã không điều trị ngay từ sớm dẫn tới sự suy giảm sức khỏe nghiêm trọng. 

Virus HIV lây lan qua 4 con đường là đường máu, tiêm chích ma túy có dùng chung kim tiêm với người nhiễm HIV, từ mẹ bị HIV khi chuyển dạ hay khi bú, quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HIV. Khi xâm nhập vào cơ thể người bệnh, HIV khiến hệ miễn dịch của họ bị suy giảm nên nếu mắc phải những bệnh lý cho dù là nhẹ nhất cũng khiến sức khỏe bệnh nhân bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí là đe dọa đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách. Ở giai đoạn đầu rất khó để phát hiện ra những triệu chứng điển hình của HIV, vì vậy xét nghiệm HIV đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Xét nghiệm HIV là vô cùng cần thiết để phát hiện bệnh ngay từ sớm

Xét nghiệm HIV là vô cùng cần thiết để phát hiện bệnh ngay từ sớm

1.1. Xét nghiệm HIV giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm bệnh

Virus HIV có khả năng hủy hoại cơ thể của người nhiễm nó một cách thầm lặng. Bệnh diễn biến theo các giai đoạn khác nhau và triệu chứng không rõ rệt. Do đó việc phát hiện bệnh bằng mắt thường không hề dễ dàng, vì vậy để biết được bản thân có đang bị nhiễm HIV hay không bạn cần tiến hành xét nghiệm HIV.

Nếu lâm vào trường hợp nguy cơ phơi nhiễm HIV cao, bạn đừng nên chủ quan mà hãy đi xét nghiệm sớm nhất có thể. Điều này không những giúp bạn kịp thời xác định bệnh mà còn điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu, đồng thời tránh lây lan cho cộng đồng.

1.2. Xét nghiệm HIV để cải thiện sức khỏe bệnh nhân

Hiện nay vẫn chưa có biện pháp chữa khỏi HIV hoàn toàn. Tuy nhiên bạn có thể ngăn chặn sự tiến triển của chúng nếu phát hiện bệnh ngay từ sớm. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm là dương tính thì biện pháp điều trị dự phòng sẽ được chỉ định. Hiện nay các thuốc ức chế HIV được phát minh giúp đem lại nhiều cơ hội cải thiện sức khỏe cho người bệnh.

Những người nguy cơ phơi nhiễm cao nên thực hiện xét nghiệm HIV định kỳ khoảng 3 tháng/lần. 

1.3. Bệnh nhân được giảm gánh nặng tài chính khi xét nghiệm HIV sớm

Không chỉ riêng gì bệnh lý khác mà ngay cả HIV nếu được phát hiện ngay từ sớm thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn. Nhờ đó bệnh nhân tiết kiệm được chi phí khám chữa bệnh và thuốc men điều trị.

Ngoài ra điều trị từ giai đoạn đầu còn giúp bệnh nhân giữ gìn và duy trì được tỷ lệ sức khỏe cao. Bệnh nhân vì thế mà có thể sinh hoạt, học tập và làm việc bình thường, đảm bảo chi trả được chi phí y tế khi điều trị HIV. 

2. Nên thực hiện xét nghiệm HIV ở đâu?

Hệ thống Y tế MEDLATEC  là địa chỉ thăm khám uy tín, đáng tin cậy bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ xét nghiệm HIV. Hiện nay nếu muốn thực hiện xét nghiệm HIV tại Bình Định nhiều khách hàng cũng tin tưởng lựa chọn MEDLATEC. Lý do MEDLATEC được các khách hàng đánh giá cao là  vì:

2.1. Bộ Y tế đã cấp phép cho MEDLATEC thực hiện xét nghiệm HIV

Xét nghiệm HIV là loại hình chẩn đoán quan trọng và không phải cơ sở y tế nào cũng có đủ năng lực, tiêu chuẩn để thực hiện xét nghiệm này. Có thể nói rằng Hệ thống Y tế MEDLATEC  chính là cơ sở y tế tư nhân duy nhất được cấp phép để làm xét nghiệm HIV mang giá trị pháp lý. Vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn an tâm khi tới MEDLATEC làm xét nghiệm HIV tại Bình Định và ở cả các chi nhánh khác của Bệnh viện.

MEDLATEC được Bộ Y tế cấp phép đủ năng lực thực hiện xét nghiệm khẳng định HIV

MEDLATEC được Bộ Y tế cấp phép đủ năng lực thực hiện xét nghiệm khẳng định HIV

2.3. Áp dụng các biện pháp xét nghiệm HIV mới nhất 

Có nhiều phương pháp để xét nghiệm, chẩn đoán HIV nhưng MEDLATEC luôn cập nhật và ứng dụng công nghệ mới nhất trong xét nghiệm này. Cụ thể:

  • Xét nghiệm HIV PCR: thường chỉ định cho trẻ sơ sinh, trẻ dưới 9 tháng tuổi  có mẹ nghi ngờ nhiễm HIV hoặc đã bị nhiễm HIV;

  • Xét nghiệm HIV combo Ag/Ab: nguyên lý hoạt động là lý hóa phát quang. Xét nghiệm này được chạy trên hệ thống máy Architec từ Abbott Hoa Kỳ;

  • Xét nghiệm HIV Combi PT: đây là phương pháp xét nghiệm giúp đưa ra kết quả nhanh chóng và chính xác nhất. Nguyên lý hoạt động dựa trên điện hóa phát quang. Hệ thống máy chạy xét nghiệm HIV Combi PT đó là Cobas 8000 rất nhạy. Chỉ trong vòng từ 28 ngày trở ra là có thể phát hiện kháng thể virus HIV và cả kháng nguyên P24 trong máu của bệnh nhân.

2.4. Đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm 

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực y khoa, MEDLATEC là nơi quy tụ những chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành cũng kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao. Bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm HIV cho rất nhiều khách hàng. Bên cạnh việc tư vấn về tình trạng bệnh lý của bệnh nhân, các bác sĩ còn luôn thấu hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của khách hàng. Từ đó luôn gần gũi chia sẻ và động viên họ vượt qua rào cản bệnh tật.

2.2. Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt chuẩn ISO 15189:2012 và CAP

Để trả ra các kết quả có độ chính xác cao trong thời gian ngắn, MEDLATEC đã chú trọng đầu tư hệ thống thiết bị và kỹ thuật xét nghiệm hiện đại. Xét nghiệm HIV tại MEDLATEC được chạy tự động hoàn toàn và đó là những loại máy tiên tiến nhất nhập khẩu từ nước ngoài, chuyển giao từ hãng Abbott và Cobas. Nhờ công nghệ cao mà MEDLATEC có thể thực hiện được các kỹ thuật như test nhanh, kỹ thuật lý hóa phát quang và điện hóa phát quang, sử dụng sinh phẩm thế hệ thứ 4,... qua đó giúp phát hiện dấu vết của kháng thể virus HIV và kháng nguyên P24 ngay trong mẫu thử. HIV được phát hiện ngay từ giai đoạn đầu sau khi có kết quả xét nghiệm nên bệnh nhân chủ động được trong việc điều trị cũng như thực hiện các biện pháp phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Xét nghiệm HIV tại MEDLATEC được chạy tự động hoàn toàn với hệ thống máy móc tiên tiến nhất nhập khẩu từ nước ngoài

Xét nghiệm HIV tại MEDLATEC được chạy tự động hoàn toàn với hệ thống máy móc tiên tiến nhất nhập khẩu từ nước ngoài

2.5. Kết quả được trả ra nhanh chóng 

Xét nghiệm HIV tại Bình Định nói riêng và trên toàn hệ thống các chi nhánh của MEDLATEC nói chung thì xét nghiệm sàng lọc HIV chỉ mất vỏn vẹn khoảng 1,5 giờ để có kết quả kể từ khi nhận mẫu. Đối với xét nghiệm khẳng định thì sau khoảng 24 giờ là nhận được kết quả.

2.6. Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

Những người bị nhiễm HIV không chỉ phải chịu dày vò về mặt sức khỏe mà còn phải chịu đau khổ về mặt tinh thần. Xã hội ngày nay vẫn còn đó những kỳ thị đối với bệnh nhân nhiễm HIV. Thấu hiểu được điều này, MEDLATEC cam kết luôn bảo mật thông tin khách hàng. Phiếu thực hiện xét nghiệm được đóng đầy đủ dấu của bệnh viện và niêm phong kín trong bì thư khi được trao tận tay khách hàng.

Như vậy với những ưu điểm nêu trên, Hệ  thống Y  tế MEDLATEC chính là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đang có nhu cầu xét nghiệm HIV. Để được tư vấn cụ thể về xét nghiệm HIV tại Bình Định, quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 553 Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.