Tin tức

Xét nghiệm HPV An Giang ở đâu chính xác?

Ngày 07/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Virus HPV là nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh tật nguy hiểm, đặc biệt là ung thư cổ tử cung. Xét nghiệm HPV là cách giúp các bác sĩ có thể nhận biết chính xác sự tồn tại của loại virus này trong cơ thể người bệnh, từ đó đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả, phù hợp với người bệnh. Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ xét nghiệm HPV An Giang uy tín, chính xác thì MEDLATEC chính là một gợi ý hữu ích. 

1. Virus HPV và những điều bạn cần biết 

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm HPV An Giang uy tín, chất lượng, mời bạn cùng tham khảo một số thông tin cơ bản về virus HPV. 

Virus HPV gồm nhiều chủng khác nhau

Virus HPV gồm nhiều chủng khác nhau

Virus Human Papilloma được gọi tắt là HPV, có thể lây lan từ người bệnh sang người khỏe qua nhiều con đường khác nhau. Bao gồm: 

- “Yêu” không lành mạnh, đặc biệt là khi “yêu” người bị nhiễm virus HPV mà không áp dụng biện pháp bảo vệ. 

- Nếu tiếp xúc với dịch tiết của bệnh nhân, bạn cũng có thể bị nhiễm virus. Do đó, nếu dùng chung một số đồ dùng như bàn chải đánh răng, khăn tắm, quần áo lót, son môi, dao cạo râu,… thì bạn cũng rất dễ bị lây nhiễm bệnh. Đây cũng là con đường lây nhiễm của nhiều bệnh lý khác. 

- Nếu người mẹ bị nhiễm HPV thì thai nhi cũng có thể bị lây nhiễm bệnh từ mẹ trong quá trình chuyển dạ khi tiếp xúc trực tiếp với dịch âm đạo của mẹ. Nhiều trường hợp <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/mot-so-benh-ung-thu-thuong-gap-va-nhung-dieu-can-biet-s91-n19906'  title ='ung thư'>ung thư</a> là do loại virus này 

Nhiều trường hợp ung thư là do loại virus này 

HPV bao gồm 100 chủng khác nhau. Mỗi chủng có thể gây ra các bệnh lý tương ứng với những biểu hiện bệnh khác nhau, trong đó một số bệnh lý phổ biến có thể kể đến như:

- Bệnh sùi mào gà: Căn bệnh này có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như ung thư, sảy thai, sinh non,… Giai đoạn đầu, bệnh có thể gây ra những nốt sùi nhỏ, có hình dạng giống như những chiếc mào gà hoặc súp lơ, đôi khi chỉ giống như một mụn cơm. Bên cạnh đó, bệnh có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng khác nhau ở nam giới và nữ giới. Chẳng hạn: 

+ Ở bệnh nhân nữ: Các nốt sùi mào gà có thể xuất hiện bên ngoài hoặc bên trong âm đạo, cổ tử cung hay một số bộ phận khác trên cơ thể. Kèm theo đó là hiện tượng tiết dịch âm đạo, ngứa rát, đau và chảy máu khi quan hệ tình dục,…

+ Ở bệnh nhân nam: Các nốt sùi mào gà có thể xuất hiện ở dương vật, háng hay đùi hoặc quanh vùng hậu môn,… gây khó chịu và ngứa ngáy.

- Ung thư cổ tử cung: Rất nguy hiểm và có nguy cơ gây tử vong. Tỷ lệ nữ giới mắc căn bệnh này do nhiễm virus HPV là khá cao. Hiện nay, chưa có thuốc đặc trị bệnh. Chính vì thế, việc phát hiện sớm bệnh sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị và kéo dài tuổi thọ cho chị em. 

- Một số bệnh lý khác chẳng hạn như ung thư âm đạo, ung thư âm hộ, ung thư hậu môn,…

2. Quy trình thực hiện xét nghiệm HPV 

- Trước khi xét nghiệm: 

+ Không đi xét nghiệm khi đang trong kỳ nguyệt san. Nếu xét nghiệm trong những ngày này thì kết quả xét nghiệm sẽ không chính xác bằng những ngày không có kinh nguyệt. 

+ Tránh một số sản phẩm và các loại thuốc điều trị một số bệnh lý tại vùng kín nếu đã xác định đi xét nghiệm. 

+ Không nên quan hệ tình dục trước khi xét nghiệm khoảng 2 ngày. 

Y tá sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm

Y tá sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm

- Quy trình lấy mẫu

+ Chị em nằm trên bàn khám và dang rộng 2 chân.

+ Các chuyên gia sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để đưa vào âm đạo để quan sát xem vùng âm đạo và cổ tử cung có xảy ra bất thường gì hay không. 

+ Phết dịch âm đạo cùng đồ bằng tăm bông hoặc dùng chổi chuyên dụng để lấy mẫu. 

+ Mẫu bệnh phẩm thu thập được sẽ được chuyển tới phòng thí nghiệm và thực hiện phân tích mẫu.

Phân tích mẫu xét nghiệm dưới kính hiển vi

Phân tích mẫu xét nghiệm dưới kính hiển vi

+ Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán bệnh. Nếu kết quả dương tính nghĩa là virus HPV có trong cơ thể người bệnh. Tùy thuộc vào từng type HPV bị nhiễm, mức độ tổn thương, triệu chứng bệnh, bác sĩ sẽ có thể chỉ định người bệnh thực hiện một số xét nghiệm chuyên sâu hơn như sinh thiết hay nội soi cổ tử cung. Cần thăm khám, theo dõi định kỳ để nhận biết sớm bất thường để kịp thời xử trí, phòng tránh biến chứng.  

3. Địa chỉ xét nghiệm HPV An Giang

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại An Giang và có nhu cầu tìm kiếm một địa chỉ  xét nghiệm HPV An Giang uy tín, thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang chính là một địa chỉ y tế uy tín. 

xét nghiệm hpv An Giang

Chị em nên lựa chọn địa chỉ xét nghiệm uy tín

MEDLATEC An Giang là một chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và sở hữu những ưu điểm vượt trội như sau: 

- Đội ngũ bác sĩ giỏi, tâm huyết với nghề. 

- Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị máy móc công nghệ cao đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. 

- MEDLATEC sở hữu Trung tâm xét nghiệm hiện đại và đạt song hành 2 chứng chỉ là ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP(Hoa Kỳ).

- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình. Khách hàng sẽ được hỗ trợ tối đa khi thăm khám tại bệnh viện. Chính vì thế, khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, an tâm khi đến thăm khám tại MEDLATEC.

- Quy trình thăm khám nhanh gọn, thuận tiện giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian thăm khám bệnh. 

- Chi phí hợp lý cũng là một trong những ưu điểm lớn của MEDLATEC. Bệnh viện đã triển khai liên kết với nhiều hãng bảo hiểm trên cả nước với mong muốn giúp bệnh nhân được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng với mức chi phí tốt nhất. 

Để được đăng ký đặt lịch xét nghiệm sớm, mời quý khách liên hệ đến hotline 1900 56 56 56, các tổng đài viên sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn. Hoặc quý khách hàng có thể đến thăm khám trực tiếp tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang theo địa chỉ số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.