Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư Long An ở đâu uy tín?

Ngày 02/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ung thư là căn bệnh nguy hiểm với nguy cơ tử vong cao khi bệnh nhân không được phát hiện và điều trị kịp thời. Xét nghiệm tầm soát ung thư sẽ giúp phát hiện mầm mống bệnh từ sớm để có phương án điều trị giúp kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Mời bạn đọc tham khảo gợi ý trong bài viết sau để giải đáp cho băn khoăn xét nghiệm tầm soát ung thư Long An nên thực hiện ở địa chỉ nào. 

1. Tìm hiểu sơ bộ về bệnh ung thư

Trước tiên, bạn đọc quan tâm tìm hiểu về dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư Long An nên bổ sung một số thông tin tổng quan về căn bệnh này.

Cụ thể, ung thư là căn bệnh xảy ra khi có sự xuất hiện của các tế bào bất thường trong cơ thể bệnh nhân. Chúng sinh trưởng, phát triển với tốc độ nhanh, không kiểm soát và dẫn đến tạo thành khối u. Các tế bào ung thư dần dần xâm lấn, phá hủy các mô khỏe mạnh của cơ thể. Cùng với đó, theo thời gian, chúng có khả năng di căn tới những cơ quan khác. 

Về nguyên nhân gây bệnh ung thư cho tới nay vẫn chưa tìm ra. Tuy vậy, vẫn tồn tại một số yếu tố nguy cơ, trong đó, có những yếu tố khách quan, không thể phòng tránh được như tiền sử bệnh lý của gia đình, tuổi tác hay giới tính. Ngoài ra, còn có những yếu tố khác như thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh, ít vận động, hút thuốc lá thường xuyên, nghiện rượu bia; chế độ ăn uống không hợp lý; làm việc, sinh sống trong môi trường có chứa hóa chất độc hại hoặc tiếp xúc với tia cực tím;... 

Vào giai đoạn sớm, hầu hết các bệnh ung thư thường không biểu hiện ra các dấu hiệu rõ ràng. Phần lớn các trường hợp người bệnh phát hiện mình mắc ung thư khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn muộn với sự xuất hiện của nhiều triệu chứng tác động lớn đối với tình trạng sức khỏe và cuộc sống của họ. Lúc này, bệnh nhân không chỉ chịu đựng cảm giác đau đớn về thể xác với tình trạng mệt mỏi, ăn không ngon, sụt cân,... mà tinh thần cũng có thể bị ảnh hưởng tiêu cực. Khi bệnh ung thư được phát hiện ở giai đoạn muộn, nguy cơ tử vong của người bệnh cũng cao hơn.

Phần lớn bệnh nhân ung thư phát hiện bệnh vào giai đoạn muộn

Phần lớn bệnh nhân ung thư phát hiện bệnh vào giai đoạn muộn

2. Xét nghiệm tầm soát ung thư 

Như vậy, ung thư là căn bệnh nguy hiểm và người bệnh cần được phát hiện sớm và điều trị, can thiệp kịp thời. Dưới đây là thông tin về ý nghĩa đem lại của xét nghiệm tầm soát ung thư và các phương pháp tầm soát ung thư thường được áp dụng.

Ý nghĩa

Xét nghiệm tầm soát ung thư có ý nghĩa cần thiết đối với việc chẩn đoán người bệnh có đang mắc phải ung thư hay không.

Bác sĩ cũng có thể đưa ra dự đoán về nguy cơ mắc bệnh dựa trên kết quả xét nghiệm. Thông qua đó, tư vấn cho người bệnh về việc kịp thời thay đổi các thói quen trong sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc còn chưa lành mạnh và thiếu khoa học được trở nên tích cực hơn. Điều này sẽ giúp người bệnh nâng cao sức khỏe, đẩy lùi rủi ro đối diện với bệnh tật.

Kết quả xét nghiệm tầm soát ung thư có thể giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh 

Kết quả xét nghiệm tầm soát ung thư có thể giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh 

Có các phương pháp tầm soát ung thư phổ biến nào?

Các phương pháp phổ biến thường được áp dụng trong thực hiện tầm soát ung thư như sau: 

- Xét nghiệm máu: 

Phương pháp này được thực hiện với mục đích để tìm ra các dấu ấn ung thư, nhưng chưa thể đưa ra chẩn đoán bệnh một cách chính xác khi chỉ dựa vào nó.

Để có thể kết luận được chính xác, bác sĩ sẽ phải căn cứ trên những triệu chứng lâm sàng người bệnh gặp phải, chỉ số xét nghiệm máu cùng với một vài xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh khác là xét nghiệm nước tiểu, siêu âm, chụp X-quang, chụp MRI,...

Một phương pháp thường được thực hiện trong tầm soát ung thư là xét nghiệm máu

Một phương pháp thường được thực hiện trong tầm soát ung thư là xét nghiệm máu

- Sinh thiết: 

Bác sĩ có thể thực hiện phương pháp này riêng biệt hay trong khi phẫu thuật và nội soi. Cụ thể, bác sĩ sẽ thực hiện lấy mẫu mô cùng tế bào của bệnh nhân để phân tích, xác định, tìm kiếm tế bào ung thư. Đồng thời, có đánh giá về mức độ cũng như giai đoạn tiến triển của bệnh. 

3. Xét nghiệm tầm soát ung thư Long An nên thực hiện ở địa chỉ nào?  

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư Long An ở địa chỉ nào đáng tin cậy, thì có thể lựa chọn dịch vụ được cung cấp bởi MEDLATEC Long An.

Cụ thể, Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An là một trong các chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - một địa chỉ được nhiều khách hàng biết đến, tin tưởng và lựa chọn bởi độ uy tín cao trong lĩnh vực xét nghiệm và chăm sóc sức khỏe. 

Tại MEDLATEC Long An có đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp và tận tâm. Cùng với đó là sự đầu tư về hệ thống các trang bị máy móc hiện đại; đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC còn được cấp 2 chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP. Tất cả đảm bảo cho việc thực hiện nhiều loại xét nghiệm khác nhau, bao gồm xét nghiệm tầm soát ung thư đem lại kết quả chính xác. 

Ngoài ra, MEDLATEC Long An cũng triển khai dịch vụ xét nghiệm tại nhà với quy trình đơn giản, nhanh chóng, giúp khách hàng thuận tiện sắp xếp được thời gian và địa điểm làm xét nghiệm.

MEDLATEC Long An là địa chỉ đáng tin cậy có cung cấp dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư

MEDLATEC Long An là địa chỉ đáng tin cậy có cung cấp dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư

Và quý khách đều sẽ nhận được kết quả xét nghiệm với độ chính xác cao, đáng tin cậy cho dù lựa chọn dịch vụ xét nghiệm trực tiếp tại Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An hay thực hiện xét nghiệm tại nhà.

Qua bài viết trên đây, bạn đọc đã được giải đáp xét nghiệm tầm soát ung thư Long An nên thực hiện ở địa chỉ nào. Nếu có nhu cầu đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An, quý khách vui lòng đến: Số 40 Trương Định, phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Hãy liên hệ đến đường dây nóng: 1900 56 56 56 để được hỗ trợ đặt lịch xét nghiệm tại MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.