Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư Mê Linh ở đâu uy tín?

Ngày 20/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mục tiêu của việc tầm soát sớm ung thư là nhằm phát hiện các tế bào ung thư từ giai đoạn sớm, ngay cả khi bệnh chưa xuất hiện các triệu chứng, nhằm tăng hiệu quả điều trị và khỏi bệnh. Vậy, khi nào cần đi xét nghiệm? Xét nghiệm tầm soát ung thư Mê Linh ở đâu uy tín, kết quả đảm bảo chính xác và nhanh chóng?

1. Ung thư cần được phát hiện sớm để điều trị tốt hơn

Đối với nhiều bệnh ung thư, chẩn đoán càng sớm thì các phương pháp điều trị càng đơn giản, nhẹ và cơ hội khỏi bệnh càng cao. Do đó, phát hiện bệnh sớm nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt hơn và hạn chế các di chứng liên quan đến một số phương pháp điều trị ung thư khác. Có hai cách để chẩn đoán sớm bao gồm:

- Tầm soát ung thư, nghĩa là thực hiện các xét nghiệm hoặc các thăm dò hình ảnh khi chưa có sự xuất hiện của các triệu chứng.

- Phát hiện sớm, nghĩa là xác định các dấu hiệu bệnh cảnh báo, ngay khi bệnh chưa xuất hiện.

Đối với nhiều bệnh ung thư, chẩn đoán càng sớm thì cơ hội khỏi bệnh càng cao

Đối với nhiều bệnh ung thư, chẩn đoán càng sớm thì cơ hội khỏi bệnh càng cao

Hiểu hơn về mục đích của việc tầm soát ung thư

Mục đích của tầm soát là chẩn đoán ung thư ở giai đoạn sớm, ngay cả khi bệnh chưa tạo ra các triệu chứng, nhằm đưa ra phương pháp điều trị càng sớm càng tốt, tăng cơ hội sống cho bệnh nhân. Trong một số trường hợp, tầm soát thậm chí có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư, nhờ vào việc xác định và điều trị các tổn thương bất thường có thể tiến triển thành ung thư như “tiền ung thư”. Ví dụ, có thể phát hiện các tổn thương tiền ung thư đối với ung thư cổ tử cung và ung thư đại trực tràng. Sau đó, những tổn thương đầu tiên này có thể được điều trị dễ dàng và tránh được hầu hết sự xuất hiện của ung thư.

2. Khi nào cần thực hiện các xét nghiệm để tầm soát ung thư?

Bạn cần thực hiện các xét nghiệm tầm soát ung thư khi:

Sự hiện diện của các yếu tố nguy cơ cụ thể: tiền sử cá nhân hoặc gia đình mắc bệnh ung thư hoặc tổn thương tiền ung thư; khuynh hướng di truyền; bệnh lý mãn tính có mối liên hệ với một bệnh ung thư cụ thể, chẳng hạn như bệnh viêm ruột trong trường hợp ung thư đại trực tràng hoặc bệnh tiểu đường loại 2 đối với một số loại ung thư; một số hành vi hoặc lối sống không khoa học trong suốt thời gian dài.

Tầm soát ung thư đại trực tràng, nhằm vào nhóm người từ 50 đến 75 tuổi

Tầm soát ung thư đại trực tràng, nhằm vào nhóm người từ 50 đến 75 tuổi

Nhận biết các dấu hiệu cảnh báo như: sụt cân không rõ nguyên nhân; sự xuất hiện một khối u trong vú, thay đổi hình dạng của vú; có các điểm bất thường trên cơ thể (hình dạng, kích thước, độ dày, màu sắc); mệt mỏi dai dẳng...

Ngoài ra, có một số yếu tố quyết định thời điểm thực hiện sàng lọc, những yếu tố này có thể hoàn toàn là cá nhân hoặc tập thể, cụ thể là ở một độ tuổi nhất định. Một số ví dụ về tầm soát ung thư theo độ tuổi:

  • Tầm soát ung thư vú: phụ nữ từ 50 đến 74 tuổi, hai năm một lần, chụp nhũ ảnh và khám lâm sàng.

  • Tầm soát ung thư đại trực tràng: nam và nữ, từ 50 đến 74 tuổi, hai năm một lần, thực hiện xét nghiệm máu ẩn trong phân.

  • Tầm soát ung thư cổ tử cung: phụ nữ từ 25 đến 65 tuổi, xét nghiệm tế bào cổ tử cung, xét nghiệm HPV.

Do đó, tầm soát ung thư không phải là chẩn đoán mà dựa trên kết quả tầm soát, tiếp tục thực hiện các xét nghiệm, lấy mẫu và phân tích các tế bào và mô liên quan (xét nghiệm giải phẫu bệnh - tế bào) mới có thể đưa ra chẩn đoán chắc chắn.

Bên cạnh việc tầm soát ung thư dựa vào độ tuổi, bạn nên nói cho bác sĩ biết về các yếu tố nguy cơ cũng như bất kỳ triệu chứng nào của bạn, để nhận được các khuyến nghị của bác sĩ về việc tầm soát.

3. MEDLATEC cung cấp các loại xét nghiệm tầm soát ung thư nào?

MEDLATEC cung cấp gói khám và xét nghiệm tầm soát ung thư cho cả nam và nữ. Gói xét nghiệm với nhiều loại xét nghiệm, có thể tầm soát hầu hết các bệnh ung thư.

Đối với gói tầm soát ung thư cho nữ, áp dụng cho nữ từ 18 tuổi, bao gồm các loại xét nghiệm sau: siêu âm tuyến giáp, siêu âm tim, siêu âm vú, siêu âm ổ bụng, siêu âm đầu dò âm đạo, xét nghiệm tế bào cổ tử cung - âm đạo, chụp cắt lớp vi tính, nội soi tai mũi họng, nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng, nội soi trực tràng, điện tim, Hp dạ dày, tổng phân tích tế bào máu ngoại vi bằng máy đếm Laser, AST (GOT), ALT (GPT), Glucose (máu), Ure máu, Creatinine, máu, HBsAg nhanh, HCV Ab nhanh.

Đối với gói tầm soát ung thư cho nam, áp dụng cho nam từ 18 tuổi, bao gồm các loại xét nghiệm sau: siêu âm tuyến giáp, siêu âm tim, siêu âm ổ bụng, chụp cắt lớp vi tính lồng ngực liều thấp, nội soi tai mũi họng, nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng, nội soi trực tràng, điện tim, HP dạ dày, tổng phân tích tế bào máu ngoại vi bằng máy đếm Laser, AST (GOT), ALT (GPT), Glucose (máu), Ure máu, Creatinine, máu, HBsAg nhanh, HCV Ab nhanh.

Các loại xét nghiệm tầm soát ung thư này giúp đánh giá tất cả các chức năng của các cơ quan trong cơ thể

Các loại xét nghiệm tầm soát ung thư này giúp đánh giá tất cả các chức năng của các cơ quan trong cơ thể

Các gói xét nghiệm MEDLATEC cung cấp theo nhóm độ tuổi, nhóm giới tính và hướng đến tầm soát các bệnh ung thư, nhờ vào việc phát hiện các bất thường thông qua các xét nghiệm liên quan.

Các loại xét nghiệm tầm soát ung thư này giúp đánh giá tất cả các chức năng của các cơ quan trong cơ thể như tim, phổi, gan, thận, lách, tuỵ, đại tràng, dạ dày, tuyến vú,…

4. Dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư tại MEDLATEC Mê Linh

Nếu bạn đang tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư uy tín, hãy tham khảo và lựa chọn Hệ thống Y tế MEDLATEC, với các Phòng khám và Bệnh viện trải dài khắp mọi miền Tổ quốc. Tính đến nay, MEDLATEC đã hoạt động được gần 30 năm trong lĩnh vực Y tế, sở hữu đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị Y tế hiện đại, Trung tâm Xét nghiệm được chú trọng đầu tư, đạt chuẩn quốc tế,...

Trong đó, MEDLATEC Mê Linh là một trong những chi nhánh phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là điểm đến được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng lựa chọn với dịch vụ xét nghiệm đa dạng và chính xác cao.

MEDLATEC cung cấp đến hơn 2000 loại xét nghiệm khác nhau, kể cả các gói tầm soát ung thư theo giới tính và độ tuổi

MEDLATEC cung cấp đến hơn 2.000 loại xét nghiệm khác nhau, kể cả các gói tầm soát ung thư theo giới tính và độ tuổi

Vì vậy, khi có nhu cầu xét nghiệm tầm soát ung thư Mê Linh, bạn có thể tham khảo và sử dụng các dịch vụ tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Mê Linh. Sau khi có kết quả, khách hàng sẽ được các bác sĩ tư vấn cụ thể về tình trạng sức khỏe, đồng thời đưa ra lời khuyên, hướng dẫn đến trực tiếp Bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu khác nếu cần.

Bạn có thể liên hệ với Hệ thống Y tế MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56, các chuyên viên sẽ tư vấn, giải đáp thắc mắc và cung cấp địa chỉ chi nhánh phòng khám MEDLATEC gần bạn nhất. Đối với các khách hàng đang sinh sống, làm việc tại Mê Linh và các khu vực lân cận có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Mê Linh ở Khu Đô Thị Hà Phong, thôn Trung Hậu Đông, xã Tiền Phong, Huyện Mê Linh để được thực hiện các dịch vụ xét nghiệm tại đây.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.