Các tin tức tại MEDlatec

Chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ bao nhiêu, ai nên thực hiện?

Ngày 15/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bác sĩ có thể chỉ định bạn làm xét nghiệm nội tiết tố nữ để kiểm tra, đánh giá về tình trạng kinh nguyệt, sức khỏe sinh sản cũng như phát hiện, kiểm soát các vấn đề về tình dục. Để biết chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ là bao nhiêu và do yếu tố nào quyết định, bạn đọc có thể theo dõi bài viết bên dưới.

1. Xét nghiệm nội tiết tố nữ là gì?

Xét nghiệm nội tiết tố nữ là phương pháp xét nghiệm máu nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá khả năng sinh sản, tình trạng kinh nguyệt và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe tình dục của chị em. Nếu có những bất thường trong kết quả xét nghiệm thì sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. 

Xét nghiệm nội tiết tố nữ bao gồm các xét nghiệm kiểm tra nồng độ các hormone nội tiết: FSH, LH, Prolactin, Estradiol, progesteron, Testosteron.

Xét nghiệm nội tiết tố nữ để kiểm tra nồng độ các hormone nội tiết trong cơ thể

2. Ai nên nên thực hiện xét nghiệm nội tiết tố nữ?

Bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng có thể làm xét nghiệm nội tiết tố nữ. Đặc biệt, nếu thuộc các trường hợp dưới đây thì xét nghiệm này là rất quan trọng và cần thiết, đừng vì lo ngại chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ bao nhiêu mà trì hoãn. 

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản

Trong độ tuổi sinh sản, chị em dễ gặp các vấn đề về rối loạn rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt. Xét nghiệm nội tiết tố nữ giúp chị em biết được đâu là nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều, vô kinh hoặc bị đau bụng nhiều trong khi hành kinh,… từ đó có cách cải thiện hiệu quả. 

Kiểm tra tiền hôn nhân hoặc chuẩn bị có kế hoạch mang thai

Chị em kiểm tra tiền hôn nhân hoặc chuẩn bị có kế hoạch mang thai cần được xét nghiệm nội tiết tố nữ. Mục đích để kiểm tra hoạt động của buồng trứng cũng như khả năng dự trữ nang noãn của buồng trứng có tốt không. 

Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh

Đây là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm của chị em khi phải đối mặt với hàng loạt triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, giảm ham muốn, bốc hỏa, cáu gắt, mất ngủ,… Lúc này, xét nghiệm nội tiết tố nữ giúp kiểm tra sự thiếu hụt của hormone, từ đó có biện pháp can thiệp hiệu quả. 

Chị em tiền mãn kinh có nhiều triệu chứng bất thường nên làm xét nghiệm nội tiết tố nữ

Phụ nữ khám vô sinh - hiếm muộn

Nếu đời sống tình dục gặp nhiều vấn đề hoặc cơ thể khó mang thai dù đang trong độ tuổi sinh sản và không áp dụng biện pháp tránh thai nào thì thực hiện xét nghiệm nội tiết tố nữ là rất quan trọng để tìm kiếm nguyên nhân. 

Ngoài ra, khi thăm khám lâm sàng, nếu bác sĩ nghi ngờ chị em bị buồng trứng đa nang cũng sẽ chỉ định làm xét nghiệm nội tiết tố nữ. Việc này là cực kỳ quan trọng vì nếu không được phát hiện và điều trị, hội chứng đa nang buồng trứng có thể khiến chị em bị vô sinh. 

Phụ nữ đang điều trị hormone

Chị em đang trong quá trình điều trị liệu pháp hormone sau phẫu thuật buồng trứng, bệnh lý phụ khoa hoặc sau mãn kinh sẽ được làm xét nghiệm nội tiết tố nữ định kỳ để đảm bảo phác đồ điều trị hiệu quả, lượng hormone thay thế được dùng đúng liều, đúng cách. 

Phụ nữ có nhu cầu hỗ trợ sinh sản

Đối với các phương pháp hỗ trợ sinh sản, chẳng hạn như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh ống nghiệm, chị em sẽ chỉ định xét nghiệm nội tiết tố nữ. Mục đích của việc này là giúp bác sĩ theo dõi được sự phát triển của nang noãn cũng như sự rụng trứng để lựa chọn thời điểm thực hiện phù hợp. 

Xét nghiệm nội tiết tố nữ được thực hiện trong hỗ trợ sinh sản cho chị em hiếm muộn

3. Chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ bao nhiêu?

Đây có lẽ là thắc mắc chung của các chị em khi được chỉ định làm xét nghiệm nội tiết tố nữ. Nói chung, chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Số lượng xét nghiệm: Nếu thực hiện riêng lẻ từng loại hormone thì chi phí từ 150.000 - 300.000 VNĐ, còn thực hiện trọn gói thì chi phí trong khoảng 1.700.000 - 1.800.000 VNĐ.
  • Phương pháp xét nghiệm: Những phương pháp xét nghiệm phức tạp, đòi hỏi trang thiết bị hiện đại, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng thì đương nhiên chi phí thực hiện sẽ cao hơn.
  • Địa điểm thực hiện: Xét nghiệm nội tiết tố nữ có thể được thực hiện tại phòng khám, trung tâm xét nghiệm, bệnh viện,… Mỗi cơ sở sẽ có một bảng giá dịch vụ khác nhau. 
  • Bảo hiểm: Chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ có thể được thanh toán bảo hiểm hay không tùy thuộc vào từng loại thẻ bảo hiểm.

Có nhiều yếu tố quyết định chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ

Tóm lại, chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Nhưng nhìn chung, bạn cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện và tuân theo các chỉ định của bác sĩ để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. 

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ làm xét nghiệm nội tiết tố nữ hoặc có nhu cầu thăm khám các bệnh lý về sản phụ khoa nội tiết, bạn hãy đến Chuyên khoa Sản Phụ khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Tại đây quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt 2 tiêu chuẩn quốc tế song hành là ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ). Qua kiểm tra, thăm khám và kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ có hướng dẫn và chỉ định phù hợp, giúp đưa ra hướng điều trị hiệu quả cho chị em.

Ngoài ra, MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà tiện ích. Với dịch vụ này, khách hàng không cần di chuyển tới bệnh viện, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi lấy mẫu theo địa chỉ và thời gian đã hẹn. Sau khi có kết quả, khách hàng có thể tra cứu qua tin nhắn hoặc qua app My Medlatec, website Medlatec.vn, đồng thời có bác sĩ của MEDLATEC gọi điện tư vấn. Đặc biệt, chi phí của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được tính như thực hiện tại các cơ sở y tế, khách hàng chỉ cần trả thêm 10 ngàn đồng phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả.

Để được tư vấn thêm về dịch vụ và đặt lịch thăm khám tại bệnh viện hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, Quý khách có thể gọi đến hotline 1900 56 56 56. Tổng đài viên sẽ hỗ trợ nhanh chóng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.