Các tin tức tại MEDlatec

Khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý gì?

Ngày 12/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý gì là vấn đề được nhiều người quan tâm trước khi có nhu cầu muốn kiểm tra sức khỏe toàn diện. Điều này không chỉ giúp mang lại kết quả khám chính xác cho người thực hiện mà còn tiết kiệm thời gian trong quá trình kiểm tra sức khỏe.

1. Những nội dung được thực hiện khi khám sức khỏe tổng quát

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cơ thể người trưởng thành tiềm ẩn không ít những nguy cơ mắc các bệnh lý khác nhau, đặc biệt là vấn đề liên quan đến huyết áp, tiểu đường,tim, gan, thận,... Do đó mà việc khám sức khỏe tổng quát định kỳ 6 tháng/lần là điều cần thiết đối với tất cả mọi người, nhất là những ai từ 18 tuổi trở lên.

Và trước khi trả lời về vấn đề khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý gì, bạn cần phải biết những nội dung sẽ được thực hiện trong quá trình kiểm tra này.

Bất kể ai cũng nên khám sức khỏe tổng quát định kỳ 6 tháng/lần

Những danh mục sẽ thực hiện trong quá trình khám sức khỏe tổng quát sẽ còn tùy thuộc vào từng cơ sở y tế khác nhau, độ tuổi, giới tính của người được kiểm tra. Tuy nhiên, thông thường, gói khám sức khỏe tổng quát sẽ bao gồm những nội dung cơ bản như:

  • Khám lâm sàng tổng quát các biểu hiện bất thường bên ngoài (nếu có).

  • Khám lâm sàng chuyên khoa nội tổng quát.

  • Thực hiện các xét nghiệm máu và nước tiểu cơ bản.

  • Khám chuyên sâu thông qua các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, X - quang,... hoặc thăm dò chức năng.

  • Kiểm tra tình trạng viêm nhiễm, sàng lọc viêm gan B, C,...

Tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người mà bác sĩ sẽ cho thực hiện các chỉ định cần thiết để có kết quả kiểm tra chính xác và tổng thể nhất. Mục đích cuối cùng của khám sức khỏe tổng quát là sớm phát hiện những bất thường hoặc bệnh lý trong cơ thể. Từ đó đưa ra phương pháp xử lý, điều trị thích hợp nhằm mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.

2. Khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý gì?

Hiện nay, có rất nhiều người thắc mắc không biết khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý gì vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả, thời gian và chi phí thực hiện. Nếu bạn đang có nhu cầu khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện thì cần chú ý những vấn đề sau:

Cung cấp đầy đủ các thông tin quan trọng

Những thông tin cần thiết và quan trọng mà bạn cần cung cấp với bác sĩ trước khi kiểm tra tổng thể sức khỏe là:

  • Tiền sử sức khỏe gia đình, nhất là những bệnh liên quan tim mạch, tiểu đường, huyết áp, ung thư, đột quỵ,...

  • Lịch sử tiêm chủng vaccine, các phản ứng dị ứng, phẫu thuật hay bệnh lý đã hoặc đang mắc phải của bản thân.

  • Khai báo với bác sĩ về các loại thuốc đã từng uống để điều trị bệnh hoặc đang sử dụng với bất kỳ mục đích nào.

Người khám tổng quát cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân trước khi kiểm tra

Mang đầy đủ giấy tờ cá nhân

Nếu bạn đang phân vân không biết khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý gì thì điều đầu tiên phải nhắc đến là mang theo giấy tờ tùy thân. Những loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị là chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, bảo hiểm y tế, toa thuốc hay xét nghiệm gần nhất mà bản thân đã thực hiện (nếu có).

Một số lưu ý khác

Ngoài những yếu tố nói trên thì trước khi khám sức khỏe tổng quát, bạn cần chú ý:

  • Một số xét nghiệm như mỡ máu, đường huyết, định lượng Vitamin,... hay nội soi dạ dày thì cần phải nhịn ăn trước khi thực hiện.

  • Không uống các loại nước có gas, đường, trà hay chứa chất gây nghiện trước khi khám tổng quát.

  • Nếu chọn khám tổng quát có siêu âm bụng thì cần uống nhiều nước và nhịn tiểu trước khi thực hiện.

  • Trường hợp cần phải siêu âm đầu dò thì cần đi tiểu hết thì mới có thể quan sát được hình ảnh bên trong.

  • Phụ nữ không khám phụ khoa khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt, hoặc đang đặt thuốc âm đạo.

  • Không thực hiện chụp X-quang đối với phụ nữ đang mang thai hoặc nghi ngờ có bầu.

Phụ nữ đang trong giai đoạn kinh nguyệt thì không thực hiện khám phụ khoa

3. Nên khám sức khỏe tổng quát ở đâu hiện nay?

Bên cạnh thắc mắc khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý gì thì địa chỉ thực hiện cũng là vấn đề nhiều người quan tâm. Bởi một cơ sở y tế uy tín sẽ giúp khách hàng có được kết quả kiểm tra tổng thể chính xác và yên tâm về chất lượng dịch vụ cùng như chi phí khám.

Nếu bạn chưa biết địa chỉ nào uy tín để khám sức khỏe tổng quát hiện nay thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những gợi ý.

Với hơn 26 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, MEDLATEC tự hào là địa chỉ được quý khách hàng gửi gắm niềm tin trong chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, MEDLATEC còn sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại và Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn với 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP. Chính vì vậy, MEDLATEC luôn cam kết đảm bảo mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất đến quý khách hàng. Không chỉ chú trọng về chất lượng dịch vụ, MEDLATEC còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi và áp dụng thanh toán bảo hiểm Y tế, bảo lãnh viện phí để hỗ trợ khách hàng, giảm các chi phí tài chính.

Khám sức khỏe tổng quát - chìa khóa giữ gìn sức khỏe “vàng” chỉ từ 2,1 triệu đồng tại MEDLATEC

Đặc biệt, hiện nay, MEDLATEC đang có chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn với 27 DANH MỤC KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT CHỈ TỪ 2,1 TRIỆU ĐỒNG. Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai dịch vụ khám lưu động nhằm tiết kiệm thời gian và đảm bảo mang lại sự thuận tiện, an toàn nhất đến quý khách hàng.

Để nắm bắt chiếc chìa khóa “sức khỏe” mở ra “cánh cửa hạnh phúc” cho bản thân và gia đình, quý khách hàng có thể liên hệ đến MEDLATEC theo hotline: 1900 56 56 56 để đăng ký gói khám hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY:

- Gói khám cho nam giới:TẠI ĐÂY

- Gói khám cho nữ giới: TẠI ĐÂY

Hãy để MEDLATEC đồng hành cùng quý khách hàng trong hành trình bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.