Các tin tức tại MEDlatec

MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Bình Định uy tín

Ngày 01/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn

MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Bình Định uy tín

Những năm gần đây, nhu cầu xét nghiệm gen ung thư di truyền tăng cao bởi đây là phương pháp hiệu quả để dự phóng nguy cơ và phát hiện bệnh sớm. Vậy nếu khách hàng muốn thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền Bình Định thì nên đến địa chỉ nào? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền tại Bình Định và khu vực Đông Nam Bộ.

1. Ý nghĩa và đối tượng nên thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền 

Từ xưa đến nay, ung thư luôn là căn bệnh gây ám ảnh đối với nhân loại. Bệnh có thể xuất hiện đối với bất kỳ ai ở mọi độ tuổi. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đa số các trường hợp ung thư đều có liên quan đến đột biến gen. Đột biến gen có thể do tuổi tác, môi trường, thói quen sinh hoạt,… hoặc do di truyền từ bố, mẹ.

Xét nghiệm gen ung thư di truyền có ý nghĩa gì?

Xét nghiệm gen di truyền cho phép phát hiện ra những bất thường trên đoạn gen, nhiễm sắc thể hoặc protein. Những bất thường này gọi là đột biến gen. Hiện nay, xét nghiệm gen ung thư di truyền mang lại nhiều ý nghĩa, bao gồm:

● Thông qua xét nghiệm có thể xác định một người nào đó có nguy cơ mắc phải loại ung thư nào.

● Kết quả xét nghiệm gen di truyền cho phép tầm soát sớm một số loại ung thư như ung thư vú, tuyến tụy, đường ruột, buồng trứng, cổ tử cung,…

● Xác định một số loại gen gây bệnh có nguy cơ truyền lại cho các thế hệ sau.

Xét nghiệm gen cho phép phát hiện các đoạn gen, NST hay protein bất thường

Cơ thể có mang gen đột biến không hẳn là sẽ bị ung thư nhưng điều này sẽ cảnh báo nguy cơ cao đối với một loại ung thư nhất định. Vì vậy, bạn cần phải hiểu rằng kết quả xét nghiệm gen ung thư di truyền không thể khẳng định người đó có bị ung thư trong tương lai hay không.

Trường hợp kết quả xét nghiệm cho biết cơ thể bạn có mang gen đột biến, bác sĩ sẽ tiến hành phân tích, đánh giá nguy cơ gây ung thư, mức độ ảnh hưởng sức khoẻ rồi từ đó đưa ra biện pháp can thiệp xử lý. Đồng thời, người bệnh cần thay đổi lối sống, theo dõi sức khỏe thường xuyên để chủ động phòng tránh và phát hiện sớm những bất thường có thể xảy ra. 

Ai cần làm xét nghiệm gen ung thư di truyền?

Những trường hợp đặc biệt cần xét nghiệm gen ung thư di truyền là:

● Thành viên trong gia đình mắc một hoặc nhiều loại ung thư.

● Trong gia đình có tiền sử người mắc bệnh ung thư khi còn trẻ.

● Người nghi ngờ mắc các bệnh lý di truyền nên chủ động xét nghiệm để phòng ngừa.

● Các cặp vợ chồng muốn kiểm tra để biết nguy cơ mắc bệnh hoặc khả năng truyền lại cho con.

2. Các xét nghiệm gen ung thư di truyền

Một số loại hình xét nghiệm gen di truyền thường được bác sĩ chỉ định thực hiện là:

Xét nghiệm đa gen

Xét nghiệm đa gen cho phép phát hiện nhiều gen đột biến. Phương pháp này thường được chỉ định với những trường hợp thành viên trong gia đình có mang gen đột biến nhằm sàng lọc nguy cơ mắc bệnh ung thư liên quan đến di truyền. Qua những phân tích trên đa gen, người ta có thể phát hiện ra mức độ đột biến trên đoạn gen cụ thể.

Kết quả xét nghiệm gen di truyền cho phép xác định nguy cơ mắc ung thư

Xét nghiệm panel

Xét nghiệm panel có thể xác định được sự thay đổi của gen từ đó phân loại theo từng nhóm tính trạng và đánh giá nguy cơ dẫn đến ung thư. Phương pháp này còn giúp dự đoán nguy cơ mắc hội chứng động kinh và một số bệnh ung thư khác như ung thư vú, ung thư đại trực tràng,…

Xét nghiệm gen tổng thể

Xét nghiệm gen tổng thể bao gồm 2 loại cơ bản là giải mã trình tự exome và bộ gen. Với những gia đình có người thân từng bị mắc bệnh ung thư hoặc các bệnh lý di truyền sẽ được chỉ định xét nghiệm gen tổng thể. Thông qua kết quả xét nghiệm có thể đánh giá khả năng một số gen nguy cơ phát triển thành ung thư hoặc bệnh lý về tim mạch hiếm gặp liên quan đến di truyền.

3. Xét nghiệm gen ung thư di truyền Bình Định ở đâu?

Xét nghiệm gen ung thư di truyền đòi hỏi những yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như máy móc thực hiện. Chính vì vậy, nếu bạn có nhu cầu xét nghiệm gen ung thư di truyền Bình Định hay bất kỳ địa phương nào cũng cần phải lựa chọn những cơ sở uy tín để thực hiện.

MEDLATEC Bình Định - Địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền đáng tin cậy 

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên xét nghiệm gen ung thư di truyền Bình Định ở địa chỉ nào thì hãy đến ngay Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định. Hiện nay, MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền Bình Định bởi những lý do sau:

● MEDLATEC Bình Định cung cấp nhiều gói xét nghiệm gen ung thư di truyền từ cơ bản đến chuyên sâu, xét nghiệm tổng hợp nhiều gen hoặc xét nghiệm riêng lẻ,… để khách hàng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với điều kiện và nhu cầu cá nhân.

● Trước khi xét nghiệm, khách hàng sẽ được bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thăm khám tổng quát về lâm sàng.

● Toàn bộ xét nghiệm sẽ được thực hiện tại phòng xét nghiệm đạt chuẩn, được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng chỉ ISO 15189:2012 với hệ thống máy móc hiện đại, áp dụng công nghệ giải trình gen tự động, cho kết quả chính xác lên đến 99%.

● Chỉ với một lần xét nghiệm có thể sàng lọc được 133 đột biến gen, cho phép đánh giá nguy cơ mắc phải của 30 loại ung thư khác nhau.

● Thời gian trả kết quả nhanh chóng, trong vòng 14 ngay sau khi thực hiện.

● Quý khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên gia, bác sĩ ung bướu và di truyền giàu kinh nghiệm tư vấn về kết quả xét nghiệm.

MEDLATEC Bình Định là địa chỉ uy tín xét nghiệm gen ung thư di truyền

Dịch vụ xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC Bình Định mang đến nhiều tiện lợi

Dịch vụ xét nghiệm gen ung thư di truyền Bình Định tại nhà của MEDLATEC mang lại nhiều tiện lợi cho quý khách hàng:

● Khách hàng có thể chủ động về thời gian và địa điểm.

● Nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu và trả kết quả theo hình thức phù hợp với khách hàng nên không cần tốn thời gian di chuyển hay chờ đợi như khi xét nghiệm trực tiếp tại phòng khám.

● Chi phí dịch vụ không thay đổi so với bảng giá niêm yết tại phòng khám.

● Mỗi lần lấy mẫu, quý khách hàng chỉ cần trả thêm phụ phí 10.000 đồng cho việc đi lại và trả kết quả.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC được nhiều khách hàng lựa chọn

Để xét nghiệm gen ung thư di truyền Bình Định, quý khách hàng có thể đến địa chỉ: Số 553 Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định hoặc liên hệ tổng đài của MEDLATEC theo số: 1900 565656 để đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

BS Thanh Tuấn đã duyệt

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.