Các tin tức tại MEDlatec

Phụ nữ nên uống vitamin gì để tốt cho sức khỏe

Ngày 01/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Phụ nữ nên uống vitamin gì để tốt cho sức khỏe?

So với nam giới thì cơ thể nữ giới có nhu cầu hấp thu đa dạng vitamin hơn. Chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng là nguồn cung cấp vitamin tự nhiên tốt nhất cho cơ thể. Với một số trường hợp, trong những giai đoạn cụ thể, phụ nữ cần bổ sung thêm vitamin đường uống. Vậy phụ nữ nên uống vitamin gì, bài viết sau xin gợi ý một số loại vitamin tốt cho cơ thể người phụ nữ.

1. Vai trò của vitamin đối với cơ thể người phụ nữ

Vitamin không chỉ bù đắp nguồn dinh dưỡng thiếu hụt mà còn rất tốt với cơ thể người phụ nữ. Đã có nhiều thống kê cho thấy rằng tình trạng thiếu hụt vitamin rất dễ xảy ra với phụ nữ, xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau nhưng phổ biến nhất là chế độ ăn không hợp lý, không đáp ứng đủ nhu cầu vitamin mà cơ thể cần.

Bổ sung vitamin đúng cách giúp phụ nữ níu giữ được nét đẹp thanh xuân

Tuy không phải là thuốc nhưng vitamin bổ sung dưỡng chất cần cho cơ thể để  hỗ trợ tăng cường đề kháng và miễn dịch. Đây chính là tiền đề để nâng cao sức khỏe phòng bệnh và giúp việc điều trị bệnh dễ đạt hiệu quả hơn.

Mặt khác, với người phụ nữ, ngoài sức khỏe thì không thể bỏ qua sắc đẹp. Bước qua tuổi 25 là lúc cơ thể bắt đầu vào giai đoạn lão hóa, tuổi càng tăng thì các dấu hiệu lão hóa da càng rõ rệt. Tìm hiểu phụ nữ nên uống vitamin gì cũng sẽ giúp phụ nữ tìm được sản phẩm phù hợp để cung cấp dưỡng chất phòng ngừa và cải thiện lão hóa.

2. Phụ nữ nên uống vitamin gì để tốt cho sức khỏe?

Trên thị trường hiện có bán rất nhiều loại vitamin khác nhau, dưới đây là một số sản phẩm gợi ý để bổ sung vào danh sách phụ nữ nên uống vitamin gì:

2.1. Blackmores Women’s Vitality Multi

Đây là dạng vitamin tổng hợp có tác dụng cung cấp các loại khoáng chất, vitamin để cải thiện các vấn đề về sức khỏe. Sản phẩm do Blackmores - Úc sản xuất và đã được kiểm định nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường.

Thành phần của Blackmores Women’s Vitality Multi gồm các loại vitamin C, D, B; Beta Carotene; Potassium Iodide; Folic Acid;... Nổi bật nhất trong đó là hợp chất Beta Carotene có tác dụng chống oxy hóa, tốt cho mắt, cải thiện đề kháng và phòng ngừa ung thư.

Vitamin tổng hợp Blackmores Women’s Vitality Multi của Úc

Không những thế, đây còn là vitamin có tác dụng giảm mệt mỏi, căng thẳng, stress. Do được bổ sung Milk Thistle (chiết xuất cây kế sữa) giúp hỗ trợ chống oxy hóa mạnh mẽ và chống viêm, cho làn da mịn màng, tươi tắn hơn.

2.2. Nature’s Way Alive Women’s Energy

Cũng là vitamin tổng hợp nhưng Nature’s Way Alive Women’s Energy chiết xuất từ 26 loại rau củ và trái cây nên dễ dàng bổ sung các nhóm vitamin khác nhau đồng thời giúp làm tăng năng lượng cho cơ thể. Đây là sản phẩm có tác dụng tốt với hệ miễn dịch, làn da, xương khớp và tim mạch.

Thành phần của Nature’s Way Alive Women’s Energy bao gồm: magie oxit, canxi cacbonat, vitamin E, xenluloza, vitamin C, sắt, silica, xenlulo biến tính, Orchard Fruits Blend,... Axit ascorbic là thành phần trong vitamin này có thể chống oxy hóa mạnh mẽ, kích thích sản xuất collagen, phục hồi tổn thương da do ánh nắng mặt trời và mang lại vẻ đẹp căng mịn cho làn da.

Ngoài ra, đây còn là sản phẩm cung cấp thêm chất chống ngăn ngừa lão hóa tế bào, hỗ trợ phòng ngừa thiếu canxi, thiếu máu, loãng xương, bệnh tim mạch,... xuất phát từ yếu tố dinh dưỡng không hợp lý. Vì thế, khi tìm hiểu phụ nữ nên uống vitamin gì có thể thêm Nature’s Way Alive Women’s Energy vào danh sách để tham khảo.

Nature’s Way Alive Women’s Energy với chiết xuất chính từ thành phần của rau củ tự nhiên

2.3. One A Day Women’s

One A Day Women’s Formula cũng là vitamin tổng hợp do Bayer Healthcare - Mỹ sản xuất. Sản phẩm này là nguồn cung cấp các loại khoáng chất, vitamin cho phụ nữ dưới 50 tuổi. Mỗi viên One A Day Women có chứa đến trên 20 vi khoáng chất như: A, C, D, E, K, B, sắt, acid folic, kẽm, canxi, mangan…

Vitamin One A Day Women’s Formula dành cho độ tuổi từ 50 trở lên

Thành phần của One A Day Women’s Formula gồm: Acid Folic; Vitamin A, C, B, D, E, K; Biotin; Canxi;  Iron; Niacin; Zinc; Chromium; Copper;…  Đặc biệt, Niacin rất tốt cho sức khỏe của da, hệ tiêu hóa và thần kinh. Folic Acid hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu. Biotin tốt cho sức khỏe của móng, da và tóc.

2.4. Centrum Silver Women 50+

Dạng vitamin này cũng sản xuất ở Mỹ, là dòng vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ ở độ tuổi trên 50, có tác dụng cải thiện xương khớp, tim mạch, chậm quá trình lão hóa và cải thiện thị lực. Các vitamin nhóm B trong Centrum Silver Ultra Women 50+ còn tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho của cơ thể.

Centrum Silver Ultra Women 50+ vừa cung cấp năng lượng vừa tốt cho sức khỏe

3. Cách chọn vitamin uống bổ sung cho phụ nữ

Các loại vitamin tổng hợp đường uống dành cho phụ nữ nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả vượt trội. Hiện thị trường có rất nhiều loại vitamin khác nhau nên việc lựa chọn sản phẩm để sử dụng cũng không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn chưa biết phụ nữ nên uống vitamin gì thì có thể dựa trên một số tiêu chí sau để cân nhắc:

- Liều lượng và thành phần vitamin

Tốt nhất nên tránh chọn các sản phẩm có hàm lượng lớn vitamin A và beta-carotene vì với phụ nữ đang mang thai thì điều này có thể tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh hoặc tổn thương gan; với người hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

Nên chọn các loại vitamin có hàm lượng vitamin A không quá 2.300 IU vì nếu bổ sung liều cao dễ bị đau đầu, chóng mặt, lo lắng,... Nên tham khảo kỹ thành phần có trong sản phẩm để chọn những loại vitamin không chứa chất gây dị ứng với cơ địa của bạn.

- Độ tuổi

Nhu cầu bổ sung vitamin ở các độ tuổi không giống nhau nên hãy chọn sản phẩm hợp với độ tuổi mà mình cần sử dụng. Chọn đúng sản phẩm với độ tuổi là cách giúp cơ thể hấp thu tốt nhất vitamin được bổ sung.

- Chọn sản phẩm đến từ nhà sản xuất nổi tiếng

Đây chính là yếu tố ảnh hưởng đến độ an toàn của sản phẩm mà bạn sử dụng. Không nên dùng các loại vitamin không rõ nguồn gốc, không có chứng nhận an toàn.

Không phải mọi cơ thể đều cần dùng một loại vitamin. Trong quá trình bổ sung dinh dưỡng qua chế độ ăn hàng ngày, mỗi cá nhân sẽ nhận được hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Muốn bổ sung vitamin đạt hiệu quả tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để biết phụ nữ nên uống vitamin gì phù hợp.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.