Các tin tức tại MEDlatec

Review nâng mũi bằng chỉ collagen: mọi đánh giá chi tiết nên tham khảo

Ngày 01/05/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

review nâng mũi bằng chỉ collagen

Review nâng mũi bằng chỉ collagen: mọi đánh giá chi tiết nên tham khảo

Hiện nay có rất nhiều phương pháp thẩm mỹ để chỉnh hình dáng mũi, trong số đó có nâng mũi bằng chỉ collagen. Nếu bạn đang trong quá trình tìm hiểu để lựa chọn phương pháp làm đẹp mũi cho mình, hãy cùng MEDLATEC theo dõi review nâng mũi bằng chỉ collagen trong bài viết dưới đây để dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định.

1. Giới thiệu về phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen

1.1. Cơ chế nâng mũi bằng chỉ collagen

1. Giới thiệu về phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen

1.1. Cơ chế nâng mũi bằng chỉ collagen

Nâng mũi bằng chỉ collagen là phương pháp thẩm mỹ hoạt động bằng việc dùng chỉ collagen - vật liệu sinh học được tái chế từ protein tự nhiên trong cơ thể. Khi nâng mũi, chỉ collagen sẽ được tiêm vào dưới da của vị trí cần điều chỉnh. Quá trình này tạo ra cấu trúc làm đầy vùng mũi cần chỉnh sửa để nâng mũi lên và tạo dáng mũi như mong muốn.

1.2. Quy trình thực hiện nâng mũi bằng chỉ collagen

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen phù hợp với những ai đang có nhu cầu nâng mũi ít xâm lấn, thời gian thực hiện ngắn, không can thiệp thủ thuật xâm lấn chuyên sâu. Toàn bộ quá trình này trải qua 4 bước cơ bản:

- Thăm khám và tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa để đánh giá tình trạng mũi, lắng nghe mong muốn của khách hàng để kết luận có phù hợp với phương pháp này không.

- Sát trùng làm sạch toàn bộ vùng mũi sau đó tiến hành gây tê tại chỗ để giảm đau trong quá trình tiêm chỉ collagen.

- Dùng kim tiêm chuyên dụng đưa chỉ collagen vào bên dưới da vùng mũi cần chỉnh hình thẩm mỹ.

Toàn bộ quy trình nâng mũi bằng collagen diễn ra trong 30 - 60 phút tùy theo mức độ phức tạp ở từng ca chỉnh hình. Kết thúc quá trình này, khách hàng được lưu lại một thời gian ngắn để theo dõi sau đó trở về nhà và tiếp tục các hoạt động thường ngày mà không mất nhiều thời gian nghỉ ngơi chờ hồi phục.

Để đảm bảo kết quả thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ collagen lâu bền thì khách hàng vẫn cần tới các lần can thiệp kế tiếp vì loại chỉ này sẽ được phân hủy và hấp thụ theo thời gian.

2. Review nâng mũi bằng chỉ collagen: ưu và nhược điểm

2.1. Ưu điểm

Nâng mũi bằng chỉ collagen nhanh không cần phẫu thuật

Qua các review nâng mũi bằng chỉ collagen trên các diễn đàn làm đẹp, rất nhiều khách hàng đã thực hiện phương pháp này có đánh giá ưu điểm như sau:

- Không cần phẫu thuật

Đây là ưu điểm nổi trội nhất của phương pháp nâng mũi bằng chỉ collagen. Để nâng mũi, khách hàng chỉ cần tiêm chỉ collagen vào những vị trí cần chỉnh sửa trên mũi để tạo ra hiệu ứng nâng, giúp mũi cao tự nhiên. Sau quá trình này, khách hàng không phải lo lắng quá nhiều về nguy cơ biến chứng.

- Kết quả ngay lập tức

Rất nhiều review nâng mũi bằng chỉ collagen cho biết, ngay sau khi tiêm chỉ collagen sẽ nhìn thấy kết quả tức thì. Kết quả này có được là do hiệu ứng làm đầy và nâng mũi đạt được ngay. Vì thế, những ai đang có nhu cầu nâng mũi nhanh chóng, đẹp tự nhiên tức thì rất phù hợp với lựa chọn này.

- Tự nhiên và thân thiện

Sử dụng chỉ collagen có thể hoàn toàn yên tâm bởi đay là một vật liệu tự nhiên, không gây dị ứng da. Sau khi tiêm vào mũi, chỉ collagen sẽ tự tan biến theo thời gian mà không làm thay đổi hình dạng mũi. Nhờ đó mà hiệu quả thẩm mỹ sau nâng mũi hết sức tự nhiên, thân thiện và an toàn.

- Không cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng

Quá trình nâng mũi bằng chỉ collagen ít xâm lấn, không đau đớn nên sau khi kết thúc, khách hàng có thể trở về hoạt động thường ngày mà không phải lo lắng ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ.

Những review nâng mũi bằng chỉ collagen trên đây cho thấy ưu điểm nổi trội của phương pháp này. Cũng chính những ưu điểm đó khiến cho nâng mũi bằng chỉ collagen trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với những ai đang có nhu cầu thẩm mỹ mũi.

2.2. Nhược điểm

Nên tham khảo review nâng mũi bằng chỉ collagen và ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định thực hiện

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng cũng có không ít review nâng mũi bằng chỉ collagen vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định: - Tính tạm thời và không cố định

Thông thường, quá trình nâng mũi bằng chỉ collagen thường đem lại kết quả không cố định, mang tính chất tạm thời. Nguyên nhân của tình trạng này là do chỉ collagen dễ tan biến theo thời gian và cần phải điều chỉnh, bảo trì định hình mũi sau một khoảng thời gian nhất định. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự gia tăng chi phí thẩm mỹ mũi.

- Nguy cơ phản ứng phụ

Mặc dù rất hiếm khi xảy ra nhưng vẫn có thể tiềm ẩn nguy cơ gặp phải phản ứng phụ sau khi tiêm chỉ collagen nâng mũi như: vùng tiêm collagen bị sưng, đau, đỏ, ngứa. Thậm chí trường hợp nặng còn có phản ứng dị ứng hoặc viêm nhiễm.

- Kết quả không đảm bảo

Sở hữu dáng mũi tự nhiên sau nâng mũi bằng chỉ collagen là điều được nhiều người thừa nhận. Tuy nhiên, cũng có những review nâng mũi bằng chỉ collagen cho thấy kết quả không được như mong đợi. Sự đối lập về kết quả thẩm mỹ này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa, trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ nâng mũi, chăm sóc mũi sau tiêm chỉ collagen,...

- Điều chỉnh thường xuyên

Sau khi kết thúc quá trình nâng mũi bằng chỉ collagen khách hàng vẫn cần bảo trì định kỳ để duy trì hiệu quả ổn định. Đây chính là vấn đề làm tăng chi phí và thời gian cho thủ thuật nâng mũi bằng chỉ collagen.

Từ những review nâng mũi bằng chỉ collagen trên đây, hy vọng bạn sẽ cân nhắc thật kỹ các yếu tố ưu điểm, nhược điểm rồi mới đưa ra quyết định của mình. Thăm khám và trao đổi với bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn có được những tư vấn xác đáng, thấy được hiệu quả có thể đạt được cũng như rủi ro có thể gặp phải sau nâng mũi. Nhờ đó mà bạn sẽ có được những căn cứ cần thiết để đưa ra quyết định làm đẹp mũi một cách đúng đắn.

BS VÂn đã duyệt

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.