Các tin tức tại MEDlatec

Xét nghiệm NIPT tại nhà Hà Tĩnh - Hàng nghìn mẹ bầu tin chọn MEDLATEC

Ngày 01/06/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm NIPT là một trong những phương pháp sàng lọc trước sinh được nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, xét nghiệm NIPT tại nhà Hà Tĩnh ở đâu an toàn, chuyên nghiệp thì không phải chị em nào cũng biết. Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh là một trong những địa chỉ được các mẹ bầu tin tưởng và ưu tiên lựa chọn khi có nhu cầu xét nghiệm NIPT tại nhà.  

1. Tìm hiểu về xét nghiệm NIPT

Trước khi tìm hiểu về nơi thực hiện xét nghiệm NIPT tại nhà Hà Tĩnh thì các mẹ bầu cũng cần phải biết phương pháp này là gì? Tại sao cần phải xét nghiệm NIPT sàng lọc trước sinh?

Xét nghiệm NIPT là gì?

Mặc dù là một trong những phương pháp sàng lọc tiên tiến nhất hiện nay nhưng không phải mẹ bầu nào cũng am hiểu về xét nghiệm NIPT. NIPT là chữ viết tắt của Non-Invasive Prenatal Testing - Xét nghiệm tiền sinh không xâm lấn.

NIPT là phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh phổ biến hiện nay

NIPT là một phương pháp xét nghiệm máu từ cơ thể mẹ bầu để tiến hành phân tích, đánh giá nhằm mục đích kiểm tra và phát hiện những dấu hiệu bất thường trên NST thai nhi có khả năng gây bệnh lý di truyền hoặc dị tật.

Nguyên lý hoạt động của xét nghiệm NIPT

Dị tật ở trẻ em luôn là nỗi đau của các bậc cha mẹ nói riêng và xã hội nói chung. Sàng lọc dị tật càng sớm ngay khi còn ở trong bụng mẹ cho phép các bác sĩ can thiệp khi cần thiết để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, không ít mẹ bầu cảm thấy nghi ngờ vì sao xét nghiệm máu trên cơ thể mẹ lại có thể kiểm tra được dị tật ở con. Điều này được giải thích theo nguyên lý sau:

Trong quá trình mẹ mang thai sẽ có một lượng nhỏ ADN của thai nhi di chuyển vào trong máu mẹ. Hàm lượng ADN này sẽ thay đổi và tăng dần theo sự phát triển của bé. Xét nghiệm NIPT sẽ lấy trực tiếp mẫu máu của mẹ để phân tích các mẫu ADN tự do này. Từ đó có thể phát hiện được những bất thường có thể xảy ra trên NST.

2. Những ưu điểm của xét nghiệm NIPT

Hiện nay, xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT được sử dụng ngày càng phổ biến nhờ những ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp kiểm tra khác.

Xét nghiệm NIPT phát hiện được bao nhiêu % dị tật?

Khả năng phát hiện dị tật của phương pháp NIPT là một vấn đề được chị em quan tâm. Xét nghiệm NIPT được thực hiện khi mẹ mang thai từ tuần thứ 9 trở đi. So với các phương pháp sàng lọc trước sinh như siêu âm, Double Test, Triple Test thì NIPT cho phép phát hiện đến 99% dị tật thai nhi.

Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện 99% dị tật ở thai nhi về gen di truyền

Đặc biệt là các tam bội nhiễm sắc thể số 21 (gây hội chứng Down), số 18 ( gây hội chứng Edward) và số 13 (gây hội chứng Patau) với tỷ lệ dương tính giả chỉ còn 0,03%. Chính vì điều này mà có thể nói, xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc trước sinh tiên tiến nhất hiện nay.

Những ưu điểm của xét nghiệm NIPT

Những ưu điểm của xét nghiệm NIPT được giải thích dưới đây sẽ giúp các mẹ bầu hiểu được vì sao nên lựa chọn phương pháp này khi sàng lọc trước sinh.

  • NIPT cho phép phát hiện và đánh giá nguy cơ dị tật ở thai nhi từ sớm, ngay từ tuần thứ 9 của thai kỳ.Việc can thiệp sớm nếu phát hiện nguy cơ dị tật sẽ đảm bảo được độ an toàn cho mẹ và sự phát triển của em bé.

  • Đây là phương pháp xét nghiệm không xâm lấn, đảm bảo không gây bất kỳ nguy hiểm nào đến cả 2 mẹ con. Xét nghiệm NIPT cũng hạn chế được tối đa việc phải sử dụng các phương pháp sàng lọc xâm lấn khác.

  • Nguyên lý xét nghiệm NIPT dựa vào vật chất di truyền ADN nên đảm bảo độ chính xác và độ nhạy cao với các bệnh lý liên quan đến NST.

  • Trả kết quả nhanh chóng chỉ từ 2 - 5 ngày sau khi thực hiện.

NIPT có nhiều ưu điểm vượt trội hơn các xét nghiệm sàng lọc trước sinh khác

3. Vì sao xét nghiệm NIPT tại nhà Hà Tĩnh của MEDLATEC?

Hiện nay, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà đang ngày càng phát triển và được nhiều cơ sở y tế triển khai. Đối với các bà bầu thì dịch vụ này càng thuận tiện hơn do vấn đề đi lại khó khăn. Chính vì điều này mà nhiều bà bầu tại Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung hiện nay ưu tiên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà.

Thấu hiểu được những lợi ích mà xét nghiệm NIPT mang lại cũng như những lo lắng và bất cập của mẹ bầu trong quá trình đến các cơ sở y tế kiểm tra, MEDLATEC triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi phủ sóng toàn quốc, đảm bảo an toàn và chuyên nghiệp. Những lý do mẹ bầu nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà Hà Tĩnh là:

  • MEDLATEC là một trong những đơn vị tiên phong về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, luôn nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng trong nhiều năm qua.

  • Mẹ bầu không cần phải đi lại vì sẽ có nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu, đảm bảo mọi quy trình từ lấy máu, bảo quản và vận chuyển theo đúng chuẩn của Bộ y tế.

  • Thời gian sắp xếp linh hoạt để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày hay công việc của khách hàng. Không cần phải chờ đợi hay xếp hàng lâu như khi đi kiểm tra trực tiếp tại cơ sở y tế.

  • Kết quả có thể trả tận nơi nếu khách hàng yêu cầu, bác sĩ sẽ trực tiếp gọi điện để tư vấn về kết quả kiểm tra.

  • Chi phí dịch vụ công khai, minh bạch với khách hàng ngay từ ban đầu và chỉ mất thêm 10.000 đồng phụ phí đi lại.

Nếu mẹ bầu thực hiện xét nghiệm NIPT tại nhà Hà Tĩnh thì mẫu bệnh phẩm sẽ được vận chuyển đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh để tiến hành phân tích, đánh giá. Tại đây, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm bởi phòng khám thừa hưởng những điều kiện tốt nhất từ Hệ thống Y tế MEDLATEC bao gồm:

  • Đội ngũ y bác sĩ, giáo sư đầu ngành sẽ đọc kết quả xét nghiệm và tư vấn cụ thể với khách hàng. Nếu có bất thường xảy ra, bác sĩ sẽ hỗ trợ, tư vấn về những công việc cần làm tiếp theo.

  • Hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo trả kết quả với độ chính xác cao trong thời gian ngắn.

  • Trung tâm xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ quan trọng là ISO 15189:2012 và CAP của Hoa Kỳ.

Đặc biệt, từ nay cho đến hết ngày 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các mẹ bầu khi sử dụng 1 trong 4 gói: NIPT EXTRA, NIPT PLUS, NIPT PRO, NIPT TWIN. Chương trình áp dụng tại tất cả các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại MEDLATEC phủ sóng trên toàn quốc

Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng gọi số hotline: 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm Hà Tĩnh: Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.