Các tin tức tại MEDlatec

Xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền? Thực hiện ở đâu uy tín?

Ngày 13/09/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Xét nghiệm là một trong những phương pháp được ứng dụng phổ biến trong chẩn đoán viêm gan B. Trong đó, xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền, thực hiện ở đâu uy tín là những thắc mắc phổ biến. Tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây để tìm hiểu câu trả lời.

1. Xét nghiệm viêm gan B là gì? 

Viêm gan B là bệnh lý nhiễm trùng gan phổ biến hiện nay, do virus HBV gây ra. Tỷ lệ mắc cùng với nhiều biến chứng nguy hiểm do bệnh lý này gây ra ngày một tăng. Trước thực tế đó, xét nghiệm là một trong những phương pháp được ứng dụng hiệu quả trong quá trình chẩn đoán bệnh. 

Hiện nay có nhiều loại xét nghiệm viêm gan B với mục đích và ý nghĩa khác nhau. Trong đó, một số xét nghiệm phổ biến bao gồm: 

  • Xét nghiệm kháng nguyên HBsAg: Xác định sự hiện diện của kháng nguyên bề mặt viêm gan B trong máu. Nếu xét nghiệm dương tính, điều đó cho thấy bạn đang bị nhiễm viêm gan B;
  • Xét nghiệm kháng thể chống HBs (anti-HBs): Kiểm tra sự hiện diện của kháng thể chống lại kháng nguyên bề mặt viêm gan B. Nếu bạn có kháng thể này, có nghĩa là bạn đã được bảo vệ chống lại viêm gan B, thường là sau khi đã tiêm phòng hoặc đã khỏi bệnh;
  • Xét nghiệm kháng thể chống HBc (anti-HBc): Phát hiện kháng thể chống lại lõi của virus viêm gan B;
  • Xét nghiệm DNA của virus viêm gan B (HBV DNA): Đo lường số lượng virus viêm gan B trong máu và giúp đánh giá mức độ nhiễm trùng cũng như hiệu quả của điều trị;
  • Xét nghiệm HBeAg: Đây là xét nghiệm kháng nguyên của virus viêm gan B, cho thấy mức độ hoạt động của virus trong cơ thể.

Xét nghiệm là kỹ thuật đầu tay mang lại nhiều giá trị trong chẩn đoán viêm gan B 

Tùy từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định thực hiện các loại xét nghiệm khác nhau nhằm đánh giá toàn diện tình trạng bệnh bao gồm sự hoạt động của virus và mức độ nhiễm trùng gan. 

2. Xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền?

Để trả lời cho câu hỏi xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền cần cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm: 

Loại xét nghiệm

Các xét nghiệm viêm gan B bao gồm nhiều loại khác nhau, được thực hiện dựa trên nhiều kỹ thuật, do đó có sự khác biệt và chênh lệch về giá. 

Xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu tiền phụ thuộc vào loại xét nghiệm được chỉ định thực hiện 

Cơ sở y tế

Giá xét nghiệm có thể khác nhau giữa các bệnh viện công, bệnh viện tư, phòng khám chuyên khoa hoặc trung tâm xét nghiệm. 

Chất lượng và công nghệ

Công nghệ và kỹ thuật thực hiện xét nghiệm cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí. Công nghệ và kỹ thuật hiện đại có thể yêu cầu hệ thống trang thiết bị tân tiến, do đó chi phí có thể sẽ cao hơn. 

Dịch vụ kèm theo

Một số cơ sở y tế có thể cung cấp dịch vụ tư vấn bác sĩ, xét nghiệm bổ sung hoặc thời gian trả kết quả nhanh hơn so với thường quy, điều này có thể làm tăng chi phí dịch vụ.

Trên đây là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí xét nghiệm viêm gan B. Do đó, để có biết chính xác giá xét nghiệm, hãy liên hệ trực tiếp với các cơ sở y tế bạn dự định sử dụng dịch vụ để được tư vấn và cung cấp thông tin cụ thể. 

3. Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm viêm gan B 

Bên cạnh việc tìm hiểu xét nghiệm viêm gan B giá bao nhiêu thì địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm viêm gan B cũng là một trong những thắc mắc phổ biến của người dân. 

Là đơn vị sở hữu năng lực hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán, MEDLATEC đáp ứng thực hiện xét nghiệm viêm gan B một cách chính xác, nhanh chóng và chi phí hợp lý với những năng lực vượt trội như sau: 

Năng lực chuyên môn 

Quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm, đáp ứng việc đọc kết quả, tư vấn chính xác các tình trạng bệnh lý, từ đó hướng dẫn phương án điều trị phù hợp.

Hệ thống trang thiết bị 

Chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại, tự động hóa hoàn toàn, nhập khẩu từ các hãng uy tín trên thế giới. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ y bác sĩ nhằm mang lại kết quả xét nghiệm chính xác, thời gian trả kết quả nhanh chóng. 

Cơ sở vật chất hiện đại được đầu tư tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC 

Quản lý chất lượng 

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC là đơn vị tiên phong song hành hai tiêu chuẩn quốc tế danh giá hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm là ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ) - tiêu chuẩn cao nhất về quản lý chất lượng phòng xét nghiệm trên thế giới. Việc song hành những tiêu chuẩn quản lý chất lượng danh giá này giúp kết quả xét nghiệm thực hiện tại MEDLATEC được liên thông trên nhiều quốc gia trên thế giới. 

Danh mục xét nghiệm 

Đáp ứng đầy đủ, toàn diện các xét nghiệm phục vụ quá trình chẩn đoán, điều trị và theo dõi viêm gan B nói riêng cùng danh mục gần 2.000 xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc đa chuyên khoa nói chung. 

Chi phí hợp lý 

MEDLATEC đáp ứng dịch vụ xét nghiệm viêm gan B chính xác, nhanh chóng với chi phí hợp lý được niêm yết công khai. Bên cạnh đó, đơn vị phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện lợi ngay tại nhà với giá niêm yết và chi phí đi lại tại mỗi địa chỉ là 10,000 VNĐ. 

Với những năng lực kể trên, MEDLATEC không chỉ là đơn vị được người dân tin tưởng sử dụng dịch vụ xét nghiệm viêm gan B mà còn đáp ứng thực hiện các kỹ thuật từ cơ bản đến chuyên sâu khác phục vụ quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh. 

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2024, người dân thực hiện thăm khám, sàng lọc viêm gan B tại các cơ sở Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC trên địa bàn Hà Nội có cơ hội nhận được những ưu đãi hấp dẫn, cụ thể như sau: 

  • Miễn phí khám và tư vấn chuyên khoa Truyền nhiễm;
  • Giảm 50% xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán viêm gan B (HBsAg Cobas). 

Ưu đãi hấp dẫn trong thăm khám và sàng lọc viêm gan B tại MEDLATEC 

Người dân có nhu cầu đăng ký thăm khám và nhận ưu đãi vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.