Tin tức

05 cách thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

Ngày 13/11/2019
Ban biên tập
Tinh thần là việc của nhân viên quyết định chất lượng sản phẩm, hiệu quả công việc. Dưới đây là những cách để “lên dây cót” tinh thần và tạo động lực làm việc mạnh mẽ cho nhân viên.

Khen ngợi nhân viên khi hiệu quả làm việc tốt

Ai ai cũng thích được khen và đó là một trong những điều đơn giản nhất mà người quản lý có thể mang lại cho nhân viên của mình. Bên cạnh đó, một lời khen ngợi trực tiếp từ quản lý sẽ có tác động nhiều tới tinh thần làm việc của nhân viên.

Hãy khen tất cả những thay đổi tích cực và sáng kiến của cá nhân cũng như cả nhóm trong công việc, trong các hoạt động, phong trào của doanh nghiệp.

Khám sức khỏe doanh nghiệp tại MEDLATEC

Khen nhân viên tạo động lực giúp họ làm việc hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, nên khen ngợi nhân viên trước mặt mọi người, để cảm nhận được sức mạnh thực sự của lời khen, khiến nhân viên cảm thấy tự hào trước đồng nghiệp của mình.

Giúp nhân viên tìm ra các lối đi mới, hướng đến một sự thỏa mãn công việc cao hơn khi nhân viên thấy buồn chán

Trong công việc không thể tránh khỏi những lúc chán nản vì nhiều ý do. Người quản lý nên biết động viên kịp thời, đưa ra những giải pháp, gợi ý, hướng đi mới cho nhân viên.

Bên cạnh đó, hỏi thăm, trò chuyện để hiểu nhu cầu mong muốn của nhân viên là điều nên làm. Điều này thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo, tạo niềm tin cho nhân viên của doanh nghiệp. Có thể luân chuyển vị trí làm việc để nhân viên khai thác hết khả năng bản thân. Tạo môi trường làm việc mới và thay đổi không khí, có thể điều này sẽ giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Khám sức khỏe doanh nghiệp tại MEDLATEC

Làm việc không tránh khỏi những lúc áp lực, buồn chán, lời động viên của lãnh đạo lúc này rất có ích với nhân viên.

Luôn đưa ra ý kiến phản hồi và nhận xét cho nhân viên, cả tích cực lẫn tiêu cực

Lắng nghe, tôn trọng những ý kiến, sáng kiến của nhân viên là điều quan trọng mà bất kỳ người lãnh đạo nào cũng cần có. Từ đó, doanh nghiệp sẽ hiểu nhân viên, đưa ra các ý kiến nhận xét, đóng gió xây dựng cho nhân viên để họ hoàn thiện công việc.

Bất kỳ vấn đề nào, đều có những nhận xét tích cực và tiêu cực, lãnh đạo nên góp ý chân thành, khách quan để nhân viên ghi nhân và sửa đổi giúp công việc hoàn thiện hơn.

Đảm bảo chế độ đãi ngộ cho mọi nhân viên có các cơ hội ngang nhau

Chế độ đãi ngộ cho nhân viên rất quan trọng, điều này thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với nhân viên và cũng là một trong những lý do giữ nhân viên gắn bó với doanh nghiệp.

Điều đầu tiên, mức lương trả cho nhân viên cần phù hợp với trình độ và năng suất làm việc. Mức lương xứng đáng với công sức và tâm huyết của nhân viên đối với công việc. Nếu điều này thỏa đáng, nhân viên sẽ tâm phục, yên tâm làm việc mà không có sự bất mãn.

Tiếp đó là các chế độ làm thêm ngoài giờ, xăng xe, ăn uống, đi lại, điện thoại,… được cân nhắc để hỗ trợ nhân viên trong từng mảng công việc họ phụ trách. Khi nhân viên hoàn thành tốt công việc hay đạt được thành tích đáng nể, mang lại lợi ích lớn cho công ty, góp phần vào sự phát triển vượt bậc của công ty thì nên có thưởng riêng cho nhân viên để họ tiếp túc phát huy trong công việc.

Nâng cao hế độ đãi ngộ của doanh nghiệp với người lao động: thưởng, khám sức khỏe định kỳ, du lịch,…

Mỗi doanh nghiệp có quy định về chế độ đãi ngộ riêng với nhân viên. Tuy nhiên, ở đâu cũng vậy, những điều này đều giúp nhân viên thoải mái tinh thần sau những ngày làm việc cống hiến cho doanh nghiệp, đó có thể là: khen thưởng, khám sức khỏe định kỳ, du lịch,…

Khen thưởng có thể là những phần quà hoặc “thưởng nóng” khi nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc hoặc có những sáng kiến cải tiến đáng nể. Việc này cũng sẽ giúp cho những nhân viên khác thấy phấn khích mà noi theo.

Khám sức khỏe doanh nghiệp tại MEDLATEC

Doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên tạị MEDLATEC.

Thỉnh thoảng tổ chức liên hoan, sếp “khao” khi đạt chỉ tiêu, hoặc tổ chức bữa tiệc sinh nhật cho nhân viên kèm theo tặng quà, hay tổ chức đi du lịch, việc làm này tuy nhỏ nhưng lại dễ dàng mang hiệu quả cao. Đây chính là cách thức dễ lấy lòng nhân viên nhất và nhân viên cũng cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp và đồng nghiệp. Hơn nữa còn gắn kết các nhân viên với nhau và xóa mờ khoảng cách giữa sếp và nhân viên, tạo môi trường làm việc thân thiện hòa đồng.

Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên là việc làm bắt buộc theo thông tư 14/BYT. Khi đó, mọi nhân viên đều được khám sức khỏe định kỳ tối thiểu 1 năm 1 lần để đảm bảo sức khỏe lao động. Đây là việc làm có ý nghĩa to lớn bởi nhân viên được quan tâm đến chính sức khỏe của mình. Doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe cho nhâ viên là một trong những tiêu chí tuyển dụng của các ứng viên, bởi diều đó thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo tới nhân viên của doanh nghiệp.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là địa chỉ khám sức khỏe doanh nghiệp uy tín, mang đến cho người lao động những dịch vụ y tế chất lượng cao với:

+ Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm; phục vụ tận tình, chu đáo;

+ Quy trình thăm khám khép kín, khoa học, tiết kiệm thời gian;

+ Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất;

+ Xây dựng gói khám theo nhu cầu và chi phí của Doanh nghiệp;

+ ƯU ĐÃI lên tới 46% gói khám sức khỏe cho CBNV từ ngày 01/09 -31/12/2019;

+ 100% CBNV thuộc doanh nghiệp đều nhận ưu đãi sức khỏe tại MEDLATEC;

+ Có thể khám tại Bệnh viện hoặc khám tại Doanh nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 565656.

 

 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.