Tin tức

5 điểm "độc - lạ" tại Hội nghị Điện quang toàn quốc 2024

Ngày 02/01/2024
Ngày 6/1 tới đây, Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam kết hợp cùng Hệ thống Y tế MEDLATEC tổ chức Hội nghị khoa học cập nhật chuyển đổi số và công nghệ trong chẩn đoán hình ảnh – 2024, diễn ra tại xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Bên cạnh hàm lượng kiến thức chuyên môn toàn diện, sâu rộng, hội nghị còn hứa hẹn mang đến cho đối tác nhiều điều hấp dẫn, thú vị bởi 5 điểm “độc - lạ” này.

  1. Quy tụ đội ngũ chuyên gia “khủng” 

Theo kế hoạch, hội nghị khoa học cập nhật chuyển đổi số và công nghệ trong Chẩn đoán hình ảnh - 2024 có sự tham gia của hàng nghìn bác sĩ các chuyên khoa Nội khoa, Ngoại khoa, Sản khoa, Nhi khoa, Truyền nhiễm, Chẩn đoán hình ảnh, Xét nghiệm… đang công tác tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập trên cả nước. 

Hội nghị này gồm có 7 phiên với 18 chuyên đề báo cáo xoay quanh nội dung cập nhật toàn diện về chẩn đoán hình ảnh gồm cập nhật kỹ thuật tạo ảnh, cập nhật thuốc cản quang, cập nhật công nghệ siêu âm, cập nhật công nghệ chụp cắt lớp vi tính, cập nhật công nghệ chuyển đổi số trong chẩn đoán hình ảnh, cập nhật công nghệ cộng hưởng từ… 

Thành viên Ban Chủ tọa hội nghị là đội ngũ chuyên gia đầu ngành, danh tiếng

Đặc biệt, để làm nên thành công thành công và dư âm tốt đẹp của hội nghị này đầu tiên phải kể đến sự đóng góp của đội ngũ chuyên gia đầu ngành, danh tiếng ở trong nước và quốc tế “khủng” là các diễn giả báo cáo, thành viên Ban Chủ tọa hội nghị.  

2. Lần đầu tiên kết hợp cùng đơn vị y tế tư nhân  

Năm 1961, Hội Điện quang - Lý liệu Việt Nam, nằm trong Tổng Hội Y Dược học Việt Nam được thành lập. Đến năm 1995, Hội đổi tên là Hội Điện quang và Y học hạt nhân.  

Trải qua hơn 6 thập kỷ lớn mạnh và phát triển, Hội Điện quang và Y học hạt nhân hiện có trên 2.000 hội viên ở khắp các thành phố lớn trên cả nước. Trong quá trình hoạt động, Hội đã tổ chức Hội nghị khoa học hàng năm tại các thành phố lớn có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ ở trong và ngoài nước. 

Đặc biệt, tại Hội nghị khoa học này, lần đầu tiên Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam kết hợp cùng đơn vị y tế ngoài công lập - Hệ thống Y tế MEDLATEC đang sở hữu hệ thống Y tế phủ khắp cả nước với 43 Bệnh viện/ Phòng khám ở trong nước và 01 Phòng khám MEDLATEC tại Campuchia. 

Với hành trình gần 30 năm kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Hệ thống Y tế MEDLATEC không chỉ là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành đa chuyên khoa, là đơn vị có Trung tâm Xét nghiệm hiện đại bậc nhất tại Việt Nam, MEDLATEC còn tiên phong cả nước đón đầu công nghệ 4.0 vào lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, tiêu biểu là Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách kết nối trực tuyến toàn quốc.  

Hội nghị khoa học cập nhật chuyển đổi số và công nghệ trong chẩn đoán hình ảnh - 2024 do Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam kết hợp Hệ thống Y tế MEDLATEC tổ chức

Trước những năng lực vượt trội đó, Hội tin tưởng lựa chọn MEDLATEC kết hợp tổ chức Hội nghị khoa học cập nhật chuyển đổi số và công nghệ trong chẩn đoán hình ảnh - 2024. Sự kết hợp đặc biệt này hứa hẹn mang đến toàn thể quý vị tham gia hội nghị sự ấn tượng về hội nghị tổ chức quy mô, chuyên nghiệp và tầm cỡ.

3. Giải quyết vấn đề “nóng” của ngành chẩn đoán hình ảnh 

Chuyển đổi số tác động tới tất cả các ngành nghề, đặc biệt, chuyển đổi số trong ngành y tế đang là xu hướng tất của ngành y được đẩy mạnh ứng dụng tại các cơ sở y tế trong và ngoài nước.  

Theo đó, tại hội nghị này, bác sĩ đồng nghiệp sẽ được cập nhật các công nghệ trong chẩn đoán hình ảnh như MRI, MSCT, CT, siêu âm… Đặc biệt, nằm trong nội dung trọng tâm của hội nghị, các bác sĩ sẽ được cập nhật kiến thức, thông tin về bức tranh tổng quan xu hướng ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh tại Việt Nam và thế giới qua các chuyên đề báo cáo như: “Cập nhật công nghệ trong chẩn đoán hình ảnh tại Việt Nam”, “Định hướng chuyển đổi số trong chẩn đoán hình ảnh tại Việt Nam”, “Cập nhật một số công nghệ Cloud và IoT ứng dụng trong chẩn đoán hình ảnh”. 

Hy vọng với sự chia sẻ của những chuyên gia đầu ngành gồm GS.TS Phạm Minh Thông - Chủ tịch Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam; ThS.KS Trần Văn Tuyên - Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế); Invited Speaker FPT - Smart cloud… sẽ giúp các bác sĩ tham gia, theo dõi hội nghị nắm bắt được sự cấp bách, thiết yếu trong việc cập nhật/ ứng dụng chuyển đổi số trong chẩn đoán hình ảnh. Từ đó hứa hẹn sẽ mang bác sĩ “chìa khóa” giải mã mọi vấn đề của ứng dụng chuyển đổi số. góp phần giải quyết được vấn đề “nóng” của ngành y về ứng dụng chuyển đổi số trong ngành y nói chung và lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh nói riêng. 

4. Được cấp chứng chỉ CME 

Thông tư số 22/2013/TT-BYT về hướng dẫn đào tạo liên tục cho cán bộ y tế đã quy định rõ cán bộ y tế được cấp chứng chỉ hành nghề và đang hành nghề hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có nghĩa vụ tham gia đào tạo liên tục tối thiểu 48 tiết học trong 2 năm liên tiếp. Nếu không thực hiện đủ các chương trình đào tạo trong 2 năm liên tiếp y bác sĩ sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề.  

Để giúp bác sĩ đồng nghiệp trên toàn quốc được nâng cao trình độ, kiến thức cũng như bảo đảm điều kiện của Bộ Y tế trong hoạt động chuyên môn qua việc tham gia đào tạo liên tục; Vì vậy, tất cả bác sĩ lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, kỹ thuật viên... tham gia hội nghị qua hình thức trực tiếp, hoặc Online (webinar) đều được cấp chứng nhận CME 8 tiết đào tạo.  

5. Kết hợp hoạt động văn hóa, nghệ thuật ngay tại Hội nghị khoa học  

Trong "lịch sử" của Hội Điện quang, việc tổ chức các hội nghị thường diễn ra ở các thành phố, tuy nhiên, tại Hội nghị khoa học cập nhật chuyển đổi số và công nghệ trong chẩn đoán hình ảnh – 2024 lại được tổ chức tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam - đơn vị thành viên của Tập đoàn MEDLATEC GROUP ở xóm Tiềng, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.  

Công viên Di sản các nha khoa học Việt Nam - Nơi diễn ra Hội nghị khoa học, cũng như diễn ra các hoạt động tham quan, triển lãm tạo giây phút ấn tượng, thư giãn cho các quý vị bên cạnh những phiên báo cáo chuyên đề nghiêm túc, căng thẳng

Bên cạnh chức năng nghiên cứu, bảo tồn, lưu trữ những giá trị tri thức Việt, Công viên là nơi tụ hội những đặc trưng về con người và văn hóa vùng Tây Bắc, cùng phong cảnh thiên nhiên ngút ngàn hùng vĩ, thơ mộng và nên thơ. Theo đó, đến tham dự hội nghị, các quý vị có cơ hội được tìm hiểu lịch sử khoa học qua trưng bày, triển lãm, kho lưu trữ khối di sản đồ sộ của các nhà khoa học tại bảo tàng, cũng như được trải nghiệm tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, độc nhất vô nhị tại Việt Nam được quy tụ tại Công viên như Tòa nhà Cánh Bướm, villa Cánh Cam, tòa nhà Quyển Sách, villa Chim Công… cùng các công trình kiến trúc thể hiện ở nhiều lĩnh vực khoa học, mỗi một công trình đều mang một chủ đề khoa học: Khoa học âm nhạc, vật lý, hóa học, dân tộc học, thiên văn và vũ trụ… Trong lần trải nghiệm này, quý vị có ngay cơ hội tham quan hệ thảm thực vật phong phú và đa dạng với trên 350 cây và hơn 50.000 cá thể tại công viên. 

Ban tổ chức đã sẵn sàng có đội ngũ hướng dẫn viên và phương tiện di chuyển tham quan Công viên, cùng nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp ghi lại toàn bộ trải nghiệm thú vị của các quý vị tại đây. Hoặc trong giờ giải lao, quý vị có thể tham quan gian hàng tại nhà bạt sân nhà Cánh Bướm. 

Trước khi rời mảnh đất Hòa Bình yêu dấu, toàn thể quý vị tiếp tục tham gia chương trình Gala dinner để được giao lưu cùng bác sĩ đồng nghiệp ở khắp các tỉnh thành cả nước, cũng như được thưởng thức món “Lẩu Di Sản” với 11 loại rau rừng cùng nhiều ẩm thực là đặc sản vùng núi Tây Bắc của Tổ quốc. 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng kinh nghiệm tổ chức thành công của hàng trăm hội nghị quy mô lớn nhỏ mỗi năm của Hệ thống Y tế MEDLATEC, cũng như tiếp nối thành công các hội nghị tổ chức trước đó của Hội Điện quang, Ban tổ chức hy vọng hội nghị sẽ gây ấn tượng khó quên bởi quy mô tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo. Đồng thời, hội nghị hứa hẹn tạo “sân chơi” cho các y bác sĩ trên toàn quốc giao lưu, lĩnh hội kiến thức lĩnh vực chuyển đổi số trong chẩn đoán hình ảnh từ các chuyên gia đầu, đẩy mạnh việc hội nhập và ứng dụng hiệu quả để nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cho người dân/người bệnh. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.