Tin tức

Bật mí công thức làm các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân hiệu quả

Ngày 14/10/2021
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Bên cạnh thói quen ăn trực tiếp trái cây, mọi người có thể thay đổi hương vị bằng cách làm nước ép. Cách chế biến này vừa đem lại cảm giác ngon miệng, vừa hỗ trợ quá trình giảm cân khá hiệu quả. Mời mọi người cùng tham khảo công thức làm các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân đơn giản và ngon nhé!

1. Phương pháp ép trái cây, rau củ

Chắc hẳn chúng ta không còn quá xa lạ với hình thức ép trái cây, hoa quả để lấy chiết xuất của chúng. Thành phần của nước ép nguyên chất chứa khá nhiều vitamin và các loại khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Rau củ và trái cây vốn được biết tới là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa cho cơ thể, chính vì thế trong nước ép không thể thiếu chất dinh dưỡng này. 

Nước ép trái cây chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin, chất xơ

Nước ép trái cây chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin, chất xơ

Với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều máy móc thiết bị hỗ trợ ép nước trái cây đã ra đời, trong đó phổ biến nhất là máy ép thủy lực lạnh và máy ép ly tâm. Để thu được nhiều nước ép nguyên chất, người ta thường ưu tiên sử dụng các loại máy ép thủy lực lạnh, bởi vì chúng có khả năng nghiền nhuyễn trái cây thay vì xay lấy nước. Nếu bạn đang nghiên cứu công thức và cách chế biến các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân thì hãy tham khảo phương pháp chế biến trên nhé!

Trên thực tế, việc sử dụng nước ép trái cây và hoa quả đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Người thường xuyên uống nước ép sẽ bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời hỗ trợ quá trình thanh lọc của cơ thể. Các bạn ít ăn rau củ hoặc hoa quả nên thử uống nước ép để cung cấp chất xơ, vitamin hàng ngày nhé!

Đặc biệt, rất nhiều người yêu thích nước ép kết hợp và sử dụng chúng trong thực đơn giảm cân. Nếu biết cách kết hợp các loại trái cây và rau củ, chúng ta vừa sở hữu một ly nước ép ngon miệng, vừa tăng hiệu quả của quá trình giảm cân.

2. Nước ép có thực sự đem lại hiệu quả giảm cân hay không?

Khá nhiều bạn hoài nghi không biết các loại nước ép kết hợp có thực sự giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hay không? Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nước ép từ hoa quả và rau củ sẽ bổ sung từ 600 - 1.000 calo mỗi ngày, điều này giúp chúng ta giảm cân khá hiệu quả trong một khoảng thời gian ngắn.

Nhiều người thắc mắc các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân hiệu quả không?

Nhiều người thắc mắc các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân hiệu quả không?

Tuy nhiên, các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân chỉ thực sự đem lại hiệu quả nếu bạn có chế độ dinh dưỡng và luyện tập điều độ, lành mạnh. Những người chỉ sử dụng nước ép mà không ăn uống thêm bất cứ thực phẩm nào rất dễ rơi vào tình trạng thiếu hụt calo trầm trọng. Như vậy, bạn sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động trong cả một ngày dài.

Nếu liên tục duy trì chế độ ăn uống thiếu khoa học như trên, khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn do cơ thể không được cung cấp đủ lượng calo cần thiết. Tốt nhất mọi người nên nghiên cứu thật kỹ và áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, đảm bảo giảm cân hiệu quả và an toàn.

3. Bật mí công thức làm các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân

Nhiều người cảm thấy lúng túng không biết nên mix các loại trái cây, rau củ với nhau như thế nào để hỗ trợ giảm cân. Mời bạn tham khảo công thức chế biến các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân hiệu quả dưới đây.

3.1. Cần tây kết hợp với trái cây

Một công thức nước ép nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng là nước cần tây kết hợp cùng một số loại trái cây. Cần tây vốn được biết tới là một trong những thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu duy trì thói quen sử dụng nước ép cần tây đều đặn, chắc chắn bạn sẽ thấy sự thay đổi về cân nặng của mình.

Công thức nước ép cần tây khá nổi tiếng

Công thức nước ép cần tây khá nổi tiếng

Tuy nhiên, nước ép từ cần tây có vị hơi khó uống nếu mọi người chưa làm quen, để tạo cảm giác ngon miệng và dễ uống hơn, chúng ta nên kết hợp sử dụng với một số loại trái cây, ví dụ như táo xanh hoặc là chanh. Bên cạnh đó, công thức nước ép cần tây cùng cà rốt cũng được nhiều người yêu thích và thưởng thức hàng ngày.

3.2. Nước ép táo và dưa chuột

Nếu đang tìm kiếm công thức làm các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân, mọi người đừng bỏ qua nước ép từ táo và dưa chuột nhé! Nguyên liệu chuẩn bị khá đơn giản và dễ tìm kiếm, chỉ với 2 quả dưa chuột cùng 1 trái táo, bạn đã chế biến ra cốc nước ép giàu vitamin và giúp quá trình giảm cân thuận lợi hơn.

Loại nước ép này thường có vị chua nhè nhẹ nhưng vẫn khá dễ uống. Tốt nhất chúng ta nên uống nước ép nguyên bản, không nêm nếm thêm gia vị. Nhờ vậy cơ thể sẽ hấp thu vitamin và khoáng chất nhiều nhất. Với những người không uống được đồ chua, bạn có thể sử dụng thêm một chút đường. Lưu ý, mọi người nên ưu tiên dùng đường ăn kiêng để không ảnh hưởng tới quá trình giảm cân nhé!

3.3. Nước ép bưởi và dứa

Một công thức nước ép ngon miệng được ưa chuộng hiện nay đó là nước ép từ bưởi và dứa, kết hợp cùng một chút mật ong. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thành phần dinh dưỡng của bưởi khá đa dạng, bao gồm: carbohydrate tự nhiên, các loại vitamin và chất xơ. Khi cơ thể hấp thu những dinh dưỡng trên, quá trình đốt cháy mỡ sẽ hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả hơn nhiều.

Nước ép dứa vừa dễ uống, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nước ép dứa vừa dễ uống, vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Mọi người có thể sử dụng loại nước ép này trong các bữa ăn phụ để tạo cảm giác no lâu, kiểm soát cảm giác thèm ăn. Chúng ta chỉ nên dùng nước ép này 1 - 2 lần mỗi ngày vì thành phần của bưởi và dứa có chứa axit, nếu uống trong lúc đói bụng thì dạ dày có nguy cơ bị tổn thương niêm mạc dạ dày.

4. Lưu ý khi dùng nước ép để giảm cân

Trên thực tế, mọi người không nên lạm dụng các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân mà hãy sử dụng điều độ và khoa học. Nhiều người chỉ uống nước ép mà không ăn uống thêm thực phẩm khác, đây là cách giảm cân không hiệu quả, thậm chí còn ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Mọi người nên uống nước ép nếu không thể ăn một số loại rau củ hoặc trái cây nhất định. Bởi vì nước ép sẽ không cung cấp nhiều dinh dưỡng như ăn trực tiếp rau củ và các loại hoa quả. 

Bạn nên kết hợp ăn trái cây tươi

Bạn nên kết hợp ăn trái cây tươi

Mong rằng công thức chế biến các loại nước ép kết hợp giúp giảm cân kể trên sẽ giúp bạn bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Chúng ta nên ưu tiên sử dụng nước ép nguyên chất để cơ thể hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.