Tin tức

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không điều trị hiệu quả u vú lành tính, chẩn đoán chính xác u vú nghi ngờ ác tính

Ngày 09/11/2023
Tham vấn y khoa: ThS.BS Đỗ Đức Linh
Sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không đã chứng minh được hiệu quả rõ rệt trong điều trị u vú lành tính và chẩn đoán chính xác u vú nghi ngờ ác tính. Tuy nhiên, kỹ thuật đòi hỏi bác sĩ chuyên môn có tay nghề cao và thiết bị hỗ trợ hiện đại, không phải cơ sở y tế nào cũng đáp ứng đủ năng lực thực hiện. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào nhiều năm qua là địa chỉ sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không an toàn, hiệu quả và chất lượng hàng đầu được đông đảo người dân tin chọn.

Sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không - Kỹ thuật “đầu tay” điều trị u vú lành tính và chẩn đoán u vú nghi ngờ ác tính 

U vú lành tính là bệnh lý phổ biến ở nữ giới trong độ tuổi từ 20-30. Khối u vú lành tính thường không gây nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên khi khối u có kích thước lớn có thể gây ra các triệu chứng như gây sưng đau, nhiễm trùng, chảy dịch ở núm vú... 

Trả lời câu hỏi u vú lành tính có nguy cơ gây ung thư không, ThS.BS Đỗ Đức Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Chuyên gia Chẩn đoán hình ảnh cho biết: Một số nghiên cứu đã chỉ ra, những người có u vú lành tính có thể tăng nguy cơ phát triển thành ung thư vú cao hơn so với những phụ nữ không có khối u nào. Bởi vậy, chị em có bất kỳ biểu hiện bất thường nào cần thăm khám chuyên khoa để phát hiện sớm và điều trị kịp thời. 

Y học hiện đại phát triển khiến việc điều trị căn bệnh này ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Thay vì mổ hở gây đau và mất thẩm mỹ cho người bệnh, sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không là phương pháp tiên tiến nhất hiện nay đối với các bệnh nhân mắc u lành tuyến vú. 

Theo đó, dưới hướng dẫn siêu âm, bác sĩ tiến hành đưa kim qua da và tiếp cận khối u. Kim có lòng hút áp lực âm giúp cắt, hút khối u thành các mảnh nhỏ mà không làm tổn thương mô vú lành xung quanh. 


Kỹ thuật sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không được chỉ định với bệnh nhân có u vú lành tính có kích thước ≤ 3cm, hoặc có tổn thương lành tính cần cắt bỏ (bướu sợi tuyến vú, tổn thương dạng tuyến/ nang, áp xe...) 

Đặc biệt, bên cạnh vai trò điều trị hiệu quả u vú lành tính, kỹ thuật này còn được coi là chỉ định “vàng” trong chẩn đoán chính xác u vú nghi ngờ ác tính. Đối với những khối u vú nghi ngờ ác tính, không thể sờ thấy qua thăm khám lâm sàng, phương pháp giúp bác sĩ thu thập mẫu mô bệnh học của khối u và tiến hành thực hiện xét nghiệm giải phẫu bệnh để xác định rõ bản chất của tổn thương (lành tính hay ác tính). Từ đó, người bệnh được tư vấn hướng xử trí kịp thời, điều trị hiệu quả ung thư vú từ giai đoạn sớm (nếu có). 

5 ưu điểm đặc biệt của kỹ thuật sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không  

Hiện nay, sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không là phương pháp được các chuyên gia đánh giá hiện đại và hiệu quả hàng đầu trong điều trị u vú lành tính, bởi:  

  • An toàn, ít gây biến chứng: Phương pháp sử dụng một mũi kim với đường kính chỉ khoảng 2mm giúp xâm lấn tối thiểu, giảm tối đa nguy cơ gây tổn thương mô vú lành tính và bảo toàn chức năng tuyến vú. 
  • Ít đau: Người bệnh được gây tê tại chỗ nên hoàn toàn không có cảm giác đau trong quá trình thực hiện. 
  • Không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ cao: Khác với mổ mở, phương pháp hoàn toàn không để lại sẹo sau khi điều trị. 
  • Tiết kiệm thời gian: Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ khoảng 30-60 phút. 
  • Không cần nằm viện kéo dài: Sau khi thực hiện, bệnh nhân chỉ cần theo dõi tại viện khoảng 1-2 giờ và có thể xuất viện sinh hoạt nhẹ nhàng. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không chất lượng, hiệu quả hàng đầu 

Trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - Thương hiệu y tế uy tín với mạng lưới 43 Bệnh viện, Phòng khám phủ khắp toàn quốc và vươn tầm quốc tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhiều năm qua là địa chỉ sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không uy tín, chất lượng được đông đảo người dân toàn quốc tin tưởng lựa chọn. Đơn vị sở hữu đầy đủ những năng lực sau: 

1/ Quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành

Được mệnh danh là “trái tim” của Hệ thống Y tế MEDLATEC, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là “điểm hội tụ” của các y bác sĩ giàu chuyên môn, giỏi tay nghề và có kinh nghiệm thực hiện thành công hàng ngàn ca sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không điều trị u lành tuyến vú. Đội ngũ chuyên gia tiêu biểu có thể kể đến như: PGS.TS.BSCKII. Đoàn Hữu Nghị - Nguyên Giám đốc Bệnh viện E, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện K, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Hà Nội; PGS.TS. Lê Chính Đại - Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y học Hạt nhân và Ung bướu Bệnh viện Bạch Mai, nguyên Trưởng Khoa Xạ, Bệnh viện K Trung ương; PGS.TSKH. Nguyễn Đình Tuấn - Nguyên trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Việt Đức; ThS.BS. Đỗ Đức Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, Chuyên gia Chẩn đoán hình ảnh… 

2/ Trang thiết bị hỗ trợ hiện đại hàng đầu

Máy siêu âm Doppler 4D (hãng GE Healthcare - Mỹ) hiện đại hàng đầu, cho hình ảnh sắc nét là công cụ hỗ trợ đắc lực bác sĩ thực hiện kỹ thuật chính xác, đảm bảo an toàn, xâm lấn tối thiểu và hiệu quả tối đa cho người bệnh. 


Máy siêu âm hiện đại hàng đầu giúp quá trình thực hiện kỹ thuật sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không trở nên chính xác và đảm bảo tối đa hiệu quả điều trị 

3/ Quy trình khoa học, khép kín, nhanh chóng

Nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm thăm khám tiện lợi, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao, MEDLATEC đã thiết lập quy trình sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không chỉ với các bước đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Người bệnh được thăm khám và chỉ định các xét nghiệm cần thiết đánh giá tình trạng sức khỏe.  
  • Bước 2: Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ tiến hành lập hồ sơ bệnh án và theo dõi các dấu hiệu sinh tồn trước khi điều trị.  
  • Bước 3: Bác sĩ tiến hành thực hiện thủ thuật. 
  • Bước 4: Bệnh nhân nghỉ ngơi và được theo dõi tại viện trong vòng 1-2 giờ. Bác sĩ hẹn lịch tái khám để đánh giá hiệu quả sau điều trị. 

4/ Hết lòng phục vụ bằng sự tận tâm và thấu hiểu

Với phương châm “lấy chuyên môn làm gốc và lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ”, cùng sứ mệnh “phục vụ cộng đồng”, Bệnh viện cam kết khách hàng khi đến thăm khám, điều trị sẽ luôn được phục vụ bởi chuyên môn, y đức và thái độ tận tâm hàng đầu.  

Từ nay đến hết 31/12/2023, nhằm giúp người dân được sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bùng nổ ưu đãi đặc biệt, cụ thể như sau: 

  • Miễn phí khám và tư vấn chuyên khoa Sản; 
  • Miễn phí siêu âm tuyến vú; 
  • Giảm 2.000.000đ chi phí sinh thiết u vú có hỗ trợ hút chân không. 

Địa điểm áp dụng: Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội) 


Ưu đãi đặc biệt Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC dành tặng người dân từ nay đến hết 31/12/2023

Lưu ý: 

  • Chương trình không áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác.  
  • Không áp dụng với khách hàng sử dụng: Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm bảo lãnh, thẻ chăm sóc sức khỏe Premium Family Care. 

Để đăng ký nhận ưu đãi, Quý khách hàng có thể liên hệ qua các kênh sau:

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.