Tin tức

Các phương pháp chữa vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân 

Ngày 25/12/2019
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay bệnh vô sinh thứ phát không còn hiếm gặp đối với những cặp vợ chồng. Thực tế, không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này và việc tìm ra nguyên nhân, cách chữa trị có ý nghĩa rất lớn cho quá trình điều trị bệnh. Vậy bệnh vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân được hiểu như thế nào? Cùng MEDLATEC tìm hiểu những thông tin chính xác giúp quá trình điều trị của bạn đạt hiệu quả nhất nhé!

1. Vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân được hiểu như thế nào?

Vô sinh thứ phát là một căn bệnh đáng lo ngại trong xã hội hiện nay. Khi một cặp vợ chồng mắc bệnh vô sinh thứ phát sẽ không thể có khả năng mang thai (dù trước đó đã từng có con, quan hệ trong một thời gian dài và không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào).

Bệnh vô sinh thứ phát chiếm ⅓ phần trăm trên tổng số các trường hợp mắc bệnh hiếm muộn vô sinh. Điểm bất ngờ là các cặp vợ chồng này đều có các cơ quan sinh sản có cấu tạo bình thường.

Có nhiều trường hợp mắc bệnh vô sinh thứ phát nhưng chưa thể tìm ra nguyên nhân dù đã thực hiện những xét nghiệm chuyên sâu

Có nhiều trường hợp mắc bệnh vô sinh thứ phát nhưng chưa thể tìm ra nguyên nhân dù đã thực hiện những xét nghiệm chuyên sâu

Hiện nay ngành y học đã hiện đại hơn rất nhiều vì vậy bệnh "vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân" không phải là vô phương cứu chữa. Hãy lạc quan, yêu đời, thực hiện thói quen sinh hoạt khoa học và lành mạnh để có một thể trạng khỏe khoắn sẵn sàng chào đón "bé yêu". 

2. Các phương pháp chữa vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân phổ biến 

Vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân là một căn bệnh đáng lo ngại đối với xã hội. Tìm kiếm những phương pháp điều trị, những thói quen sinh hoạt phù hợp sẽ giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng vô sinh một cách nhanh chóng. Dưới đây là những phương pháp điều trị bệnh vô sinh thứ phát được áp dụng phổ biến:

a. IUI (bơm tinh trùng vào tử cung) - giải pháp chữa vô sinh thứ phát phổ biến và hiệu quả

Kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung là một lựa chọn tuyệt vời vì đây là một phương pháp được áp dụng lâu đời, ngày càng được cải tiến theo thời gian. Phương pháp IUI ngày càng hiện đại, an toàn, tỉ lệ thành công tương đối cao nên đã được nhiều địa chỉ y tế áp dụng.

Điều kiện cơ bản để thực hiện quá trình IUI:

  • Người phụ nữ phải còn ít nhất 1 bên buồng trứng, ống dẫn trứng vẫn còn khả năng hoạt động.

  • Nam giới phải có tinh trùng đảm bảo chất lượng (tinh trùng không quá yếu hoặc loãng).

Khi thực hiện IUI, chi phí phải bỏ ra không hề tốn kém, tinh trùng ở nam giới được lựa chọn nghiêm ngặt, giúp hạn chế được tình trạng thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

b. IVF - phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

IVF là một phương pháp chỉ được áp dụng khi các phương pháp điều trị vô sinh khác thất bại. Thực hiện quá trình IVF, tinh trùng của nam giới và trứng của nữ giới sẽ được thụ tinh trong phòng thí nghiệm để tạo ra phôi. Sau khi nuôi xấy bên ngoài (trong khoảng 2 đến 5 ngày) thì một hoặc hai phôi khỏe mạnh nhất sẽ được chuyển đến tử cung của người mẹ. 

IVF được biết đến  là một phương pháp phổ biến, hiệu quả giúp các vợ chồng thoát khỏi cảnh "vô sinh"

IVF được biết đến  là một phương pháp phổ biến, hiệu quả giúp các vợ chồng thoát khỏi cảnh "vô sinh"

Phương pháp IVF rất phổ biến tại nhiều bệnh viện, nó có tỉ lệ thành công cao nhất trong tất cả các phương pháp điều trị vô sinh trong thời đại hiện nay. Có khoảng 35% đến 40% ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công tại Việt Nam, giúp các cặp vợ chồng đạt được ước mơ “làm cha - làm mẹ”.

c. Thực hiện phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật mang lại cơ hội thụ thai tự nhiên nhất dành cho “mẹ bầu”. Với những trường hợp bị dị dạng cơ quan sinh dục, bị di chứng từ những cuộc phẫu thuật trước đó như: giãn tĩnh mạch thừng tinh, tắc ống dẫn trứng, bất sản ống dẫn tinh,... thì bạn nên thực hiện phẫu thuật nội soi.

Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn khi được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn. Nếu có ý định chữa trị vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân thì bạn hãy lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín nhé!

3. Những phương pháp điều trị bệnh vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân

Ngoài việc can thiệp ngoại khoa - y khoa thì các bạn có thể thực hiện những giải pháp sau để hỗ trợ quá trình thụ thai:

  • Chọn thời điểm quan hệ tình dục đúng cách: thực hiện canh noãn để quá trình thụ thai xảy ra tốt nhất, áp dụng những tư thế “yêu” khi "quan hệ" để tinh trùng xâm nhập vào tử cung một cách dễ dàng nhất.

  • Không suy nghĩ tiêu cực, stress,... nên lạc quan, thoải mái để quá trình thụ thai diễn ra sớm nhất: Bạn đừng quá nôn nóng làm tinh thần suy sụp, lo âu khi chưa có dấu hiệu mang thai. Việc stress sẽ khiến bạn khó thụ thai hơn nhiều đó!

  • Khám phụ khoa, xét nghiệm tinh trùng, xét nghiệm các bệnh liên quan đến đường tình dục,... theo định kỳ thường xuyên: khi gặp bác sĩ chuyên khoa các bạn sẽ nhận được những lời tư vấn, những giải pháp tốt nhất dành cho chính bản thân mình. Hãy thành thật chia sẻ tình trạng bệnh mình mắc phải,nếu biết rõ tình trạng bệnh của bạn thì bác sĩ sẽ đưa ra được những lời khuyên, giải pháp, phương pháp điều trị bệnh tốt và hiệu quả nhất.

  • Giữ một thói quen sinh hoạt lành mạnh kết hợp với một thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng - khoa học: Nếu muốn khỏe mạnh, tăng cường ham muốn,... thì vợ chồng bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ăn uống khoa học, tránh những thực phẩm ăn nhanh,... Khi chơi thể thao, tập yoga, đi ngủ sớm,... làm thể trạng cơ thể của bạn cải thiện, giúp tinh trùng, buồng trứng,... phát huy tốt tác dụng vốn có.

  • Tránh xa những loại thực phẩm chứa cồn, chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cần sa,...

Các bạn đừng quên bổ sung những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, hữu ích cho quá trình thụ thai nhé!

Các bạn đừng quên bổ sung những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, hữu ích cho quá trình thụ thai

4.  Điều trị vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân uy tín, an toàn, hiệu quả tại MEDLATEC

Chúng tôi mong rằng thông qua những thông tin xoay quanh chủ đề vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân mà MEDLATEC đã tổng hợp trên đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin khi lựa chọn phương pháp điều trị vô sinh.

Vô sinh thứ phát là một nỗi lo của rất nhiều vợ chồng, khi mắc phải căn bệnh này sẽ làm tinh thần, thể trạng của họ ít nhiều suy giảm. Có hàng nghìn câu hỏi xoay quanh họ như: "Điều trị vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân ở đâu hiệu quả và an toàn?", "Phải làm gì khi mắc bệnh vô sinh?", "Liệu căn bệnh này sau khi điều trị có để lại di chứng gì hay không?",...

MEDLATEC sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ được "làm cha - làm mẹ"

MEDLATEC sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ được "làm cha - làm mẹ"

Nếu như chẳng may vợ chồng bạn bị mắc bệnh vô sinh thứ phát thì đừng vội buồn bã, lo lắng nhé! Tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chúng tôi, mỗi một tác nhân gây bệnh sẽ có một phương pháp xử lý, điều trị kịp thời. MEDLATEC là một địa chỉ được rất nhiều cặp vợ chồng lựa chọn khi cần điều trị các bệnh về sinh sản, chữa vô sinh hiếm muộn, trong đó có cả dịch vụ điều trị bệnh vô sinh thứ phát không rõ nguyên nhân.

Các bác sĩ ở bệnh viện chúng tôi có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm, luôn hết mình trong công việc. Trang thiết bị phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh hiện đại, tiên tiến, được nhập khẩu từ nước ngoài. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tại bệnh viện có nhiều ưu đãi, dịch vụ bảo lãnh viện phí đáng tin cậy. Nếu bạn cần giải đáp những thắc mắc thầm kín, bạn muốn nghe những lời tư vấn tận tình, chi tiết nhất - đừng ngại ngùng liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 565656 nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.