Tin tức

Cập nhật giá tiêm chủng ung thư cổ tử cung cho chị em phụ nữ

Ngày 17/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ung thư cổ tử cung là căn bệnh có thể đe dọa tới tính mạng của người phụ nữ. Những năm trở lại đây, tỷ lệ người mắc bệnh tăng dần và trở thành vấn đề đáng lo ngại. Để chủ động bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh, chị em nên đi tiêm chủng theo hướng dẫn của bác sĩ. Vậy giá tiêm chủng ung thư cổ tử cung khoảng bao nhiêu?

1. Tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung có tốt không?

Đối với các chị em phụ nữ, ung thư cổ tử cung là căn bệnh rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của bệnh nhân. Trong đó, nguyên nhân chính gây bệnh là virus HPV - tên gọi đầy đủ là Human papillomavirus, chúng thường lây truyền từ người qua người bằng đường tình dục. Nếu loại virus này tồn tại lâu dài ở cổ tử cung của người phụ nữ, chúng sẽ gây phá hủy các tế bào tại cổ tử cung, tạo điều kiện để bệnh ung thư cổ tử cung phát triển.

Phụ nữ nên chủ động tiêm vắc xin HPV

Phụ nữ nên chủ động tiêm vắc xin HPV

Để phòng ngừa căn bệnh hiểm nghèo này, các chị em phụ nữ nên chủ động đi tiêm vắc xin phòng bệnh. Nhìn chung, vắc xin HPV được đánh giá cao về mức độ an toàn cũng như hiệu quả phòng bệnh. Chính vì thế, phụ nữ có thể yên tâm đi tiêm phòng để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Trước khi tiêm phòng, chúng ta nên chủ động tìm hiểu một số thông tin, ví dụ như: độ tuổi thích hợp để đi tiêm, giá tiêm chủng ung thư cổ tử cung, lưu ý trước và sau khi tiêm phòng,… Như vậy, các bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất khi tiêm phòng và giúp vắc xin phát huy hiệu quả cao nhất.

2. Đối tượng nên tiêm vắc xin HPV

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc xem đối tượng nào nên tiêm vắc xin phòng ung thư cổ tử cung? Bác sĩ khuyến khích các bạn nữ trong độ tuổi 9 - 26 nên chủ động đi tiêm vắc xin HPV càng sớm càng tốt và độ tuổi từ 13-16 tuổi tiêm phòng HPV đạt hiệu giá kháng thể là cao nhất. Như vậy, vắc xin sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus HPV, phòng bệnh ung thư cổ tử cung, đồng thời, phòng ngừa được nguy cơ bị nhiễm các bệnh sùi mào gà hoặc u nhú sinh dục hiệu quả hơn.

Các bạn nữ từ 9 - 26 tuổi cần được tiêm phòng đầy đủ

Các bạn nữ từ 9 - 26 tuổi cần được tiêm phòng đầy đủ

Như vậy, lựa chọn độ tuổi tiêm vắc xin là yếu tố cực kỳ quan trọng mà các chị em phụ nữ không thể bỏ qua. Đối với những người ngoài độ tuổi trên, người đã từng quan hệ tình dục, chúng ta vẫn có thể tiêm vắc xin HPV, tuy nhiên hiệu quả sẽ không cao. Tốt nhất, chị em nên hỏi ý kiến của bác sĩ để có kế hoạch tiêm chủng phù hợp nhất, đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Với những bạn có tiền sử mắc bệnh và đang điều trị thuốc, chúng ta nên thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định tiêm vắc xin HPV nhé!

3. Cập nhật giá tiêm chủng ung thư cổ tử cung

Vậy giá tiêm chủng ung thư cổ tử cung có đắt không? Đây là yếu tố được nhiều chị em quan tâm để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tài chính. Thông thường, giá tiêm chủng phụ thuộc vào loại vacxin mà bạn lựa chọn tiêm.

Cụ thể, trên thị trường Việt Nam hiện nay, có 2 lọai vacxin HPV là Gardasil 4 và Gardasil 9 đều được sản xuất tại Mỹ. 

Bảng giá tiêm chủng ung thư cổ tử cung phụ thuộc vào yếu tố nào?

Bảng giá tiêm chủng ung thư cổ tử cung phụ thuộc vào yếu tố nào?

Vaccin Gardasil 4: giúp phòng ngừa ung thư cổ tử cung, âm hộ, âm đạo, các tổn thương tiền ung thư, loạn sản, mụn cóc sinh dục và bệnh lý do nhiễm virus HPV tuýp 6, 11, 16, 18. Gardasil được chỉ định tiêm chủng cho bé gái và nữ giới từ 9 - 26 tuổi, bất kể đã có gia đình hay quan hệ tình dục hay chưa. Giá vacxin từ 1.6 triệu - 2.1 triệu/ 1 mũi.

Vacxin Gardasil 9: phòng ngừa 9 tuýp virus HPV (6, 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52 và 58) gây các bệnh nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, ung thư âm đạo, ung thư hậu môn, ung thư hầu họng, ung thư dương vật, mụn cóc sinh dục… hiệu quả lên đến trên 94%.. Đặc biệt, đây là loại vắc xin đầu tiên phòng HPV dành cho cả nam và nữ từ 9 đến dưới 27 tuổi. Giá vacxin trong khoảng 3 triệu/ 1 mũi. 

Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn loại vắc xin phù hợp nhất.

Vắc xin Gardasil 4 và gardasil 9  đều được tiêm 3 mũi (0 - 2 - 6) như sau:

  • Mũi 1: Lần tiêm đầu tiên.

  • Mũi 2: 1 tháng sau mũi 1.

  • Mũi 3: 4 tháng sau mũi 2.

Ngoài ra, chất lượng dịch vụ của cơ sở y tế cũng ảnh hưởng tới giá tiêm vắc xin phòng ung thư cổ tử cung. Ở các bệnh viện lớn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì giá tiêm phòng cũng sẽ cao hơn một chút.

Bạn nên lựa chọn cơ sở y tế đảm bảo chất lượng để tiêm phòng

Bạn nên lựa chọn cơ sở y tế đảm bảo chất lượng để tiêm phòng

4. Nên đi tiêm chủng ung thư cổ tử cung ở đâu?

Bên cạnh các trung tâm tiêm chủng, bạn có thể tham khảo và sử dụng dịch vụ tiêm vắc xin HPV tại bệnh viện uy tín như MEDLATEC. Bệnh viện có gần 30 năm kinh nghiệm và sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, luôn tận tâm với bệnh nhân.

Tại MEDLATEC, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tiêm chủng chất lượng, vắc xin nhập khẩu với nguồn gốc rõ ràng. Sau khi tiêm phòng, chị em sẽ được theo dõi sức khỏe cẩn thận, đồng thời bệnh viện luôn chủ động nhắc lịch tiêm phòng cho khách hàng.

Nhìn chung, giá tiêm chủng ung thư cổ tử cung ở bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khá phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng. Để được tư vấn kỹ hơn và đặt lịch tiêm, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chuyên cung cấp dịch vụ tiêm chủng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chuyên cung cấp dịch vụ tiêm chủng

Chắc hẳn bài viết này đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: giá tiêm chủng ung thư cổ tử cung khoảng bao nhiêu? Đồng thời, chị em cũng hiểu được tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin HPV để bảo vệ sức khỏe.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.