Tin tức

Chi phí mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền và các kỹ thuật mổ hiện nay

Ngày 21/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Nếu điều trị bằng thuốc, vật lý trị liệu không đem lại hiệu quả, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sẽ được chỉ định phẫu thuật. Người bệnh nên tìm hiểu về phương pháp phẫu thuật mình sẽ thực hiện để có sự chuẩn bị kỹ càng nhất. Đặc biệt, chúng ta cần quan tâm tới vấn đề: mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?

1. Giới thiệu chung về bệnh thoát vị đĩa đệm

Khi đĩa đệm không nằm ở bên trong đốt sống, bạn sẽ được chẩn đoán mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào của cột sống, trong đó thường gặp ở đốt sống L4 hoặc L5. Bệnh sẽ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe thể chất và cuộc sống của bệnh nhân.

Thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân khiến bệnh nhân bị đau thắt lưng

Thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân khiến bệnh nhân bị đau thắt lưng

Những cơn đau thắt lưng dai dẳng khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Nghiêm trọng hơn là khi cơn đau kéo dài từ thắt lưng tới mông và chân. Kèm theo đó, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với cảm giác tê bì chân, ngón chân. Mỗi khi người bệnh đứng, ngồi yên một chỗ thì họ bắt đầu cảm nhận được cơn đau lưng. 

Nếu phát hiện ra một trong những triệu chứng kể trên, người bệnh cần tới các trung tâm y tế uy tín để theo dõi và điều trị ngay. Điều trị bệnh sớm sẽ giúp bệnh nhân sớm phục hồi sức khỏe, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm được áp dụng, ví dụ như sử dụng thuốc, điều trị vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật. Trong trường hợp bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật, chúng ta thường thắc mắc: mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?

2. Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có bắt buộc phải phẫu thuật không?

Phẫu thuật có phải là phương pháp điều trị bắt buộc đối với bệnh nhân thoát vị đĩa đệm hay không? Câu trả lời là không, bác sĩ sẽ xác định phác đồ điều trị dựa vào tình trạng thoát vị đĩa đệm và sức khỏe của người bệnh.

Đối với trường hợp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm mức độ nhẹ, bác sĩ ưu tiên cho họ điều trị vật lý trị liệu kết hợp dùng thuốc. Tùy vào triệu chứng của từng bệnh nhân, họ sẽ được kê đơn thuốc giảm đau hoặc kháng viêm. Nếu kiên trì đi vật lý trị liệu, vấn đề xương khớp của người bệnh cũng được cải thiện rõ rệt, cơn đau do thoát vị đĩa đệm không còn xảy ra thường xuyên.

Không phải trường hợp nào bác sĩ cũng chỉ định bệnh nhân thoát vị đĩa đệm phẫu thuật

Không phải trường hợp nào bác sĩ cũng chỉ định bệnh nhân thoát vị đĩa đệm phẫu thuật

Sau khoảng 4 - 8 tuần điều trị, nếu tình trạng bệnh không có tiến triển tốt, bác sĩ có thể cân nhắc tới phương án phẫu thuật. Đặc biệt, những bệnh nhân bị liệt ở hai chân, teo cơ, khả năng vận động suy giảm, không thể tự chủ khi đi tiểu tiện cần phải được phẫu thuật để giải quyết dứt điểm tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Như vậy bệnh nhân nên tìm hiểu xem mình nên điều trị theo phương pháp nào, sau đó mới nghiên cứu tới vấn đề: mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền.

3. Một số kỹ thuật mổ thoát vị đĩa đệm an toàn, hiệu quả

Với sự phát triển của y học, nhiều phương pháp phẫu thuật thoát vị đĩa đệm đã và đang được áp dụng. Trong đó, 4 loại hình phổ biến nhất là: phẫu thuật mở đốt sống, mổ và cắt bỏ đĩa đệm đang chèn ép lên rễ thần kinh, thay thế đĩa đệm nhân tạo hoặc nối đốt sống.

Đối với loại hình phẫu thuật mở đốt sống, bác sĩ sẽ tập trung giảm áp lực lên rễ thần kinh. Nhờ vậy, các triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ cải thiện đáng kể. Sau phẫu thuật, người bệnh sẽ không cảm thấy tự ti vì vết sẹo mổ khá nhỏ.

Có nhiều loại hình phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Có nhiều loại hình phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Loại phẫu thuật phổ biến nhất hiện nay đó là cắt bỏ đĩa đệm đang chèn lên rễ thần kinh, chúng ta còn biết tới với tên gọi vi giải phẫu cắt đĩa. Bác sĩ thường cắt một phần đĩa đệm đang gây tổn thương rễ thần kinh, rất hiếm trường hợp toàn bộ đĩa đệm bị cắt bỏ. 

Một số trường hợp bệnh nhân sẽ được thay đĩa đệm nhân tạo sau khi cắt bỏ phần đĩa đệm chèn ép tới rễ thần kinh. Đĩa đệm nhân tạo thường được làm từ chất liệu kim loại hoặc sắt. Nếu như bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh viêm khớp hoặc loãng xương, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện loại hình phẫu thuật này.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể tham khảo phương pháp nối đốt sống và tìm hiểu xem chi phí mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền.

4. Giải đáp thắc mắc: mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền?

Phẫu thuật thoát vị đĩa đệm khá phức tạp, do đó chi phí thực hiện thường cao hơn so với điều trị các vấn đề sức khỏe khác. Để trả lời câu hỏi: mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền, chúng ta cần dựa vào một số yếu tố, ví dụ như: tình trạng sức khỏe của người bệnh, loại hình phẫu thuật, chất lượng của cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật,…

Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền là thắc mắc của các bệnh nhân

Mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền là thắc mắc của các bệnh nhân

Thông thường, người bệnh thoát vị đĩa đệm nặng sẽ tốn nhiều tiền để phẫu thuật hơn so với bệnh nhân nhẹ. Đặc biệt, nếu bệnh nhân có bệnh nền như tim mạch, huyết áp cao hoặc bệnh tiểu đường thì bác sĩ sẽ phải mất nhiều thời gian điều trị hơn. Do đó, chi phí phẫu thuật sẽ nhỉnh hơn so với những trường hợp bệnh nhân không có bệnh nền.

Chi phí cho một ca mổ thoát vị đĩa đệm lấy nhân thoát vị sẽ dao động từ 15 - 20 triệu. Các chi phí đi kèm như: tiền gây mê, tiền trang thiết bị xấp xỉ khoảng 10 triệu đồng. Trong trường hợp bệnh nhân phải đặt nẹp cố định cột sống sau khi phẫu thuật, chi phí sẽ tăng cao hơn. Đó là lý do vì sao bệnh nhân nên đi điều trị sớm, đây là cách duy nhất để tiết kiệm chi phí điều trị.

Việc thăm khám, phát hiện bệnh sớm cũng là một biện pháp tiết kiệm chi phí điều trị hiệu quả. Bệnh nhân nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để khám bệnh. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ bạn nên tham khảo. Bệnh viện là một trong những đơn vị có nhiều thiết bị y tế hiện đại phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho khách hàng.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mang tới dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mang tới dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Hiện nay, bệnh viện đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và được cấp chứng chỉ CAP từ Hội Bệnh học Hoa Kỳ. Bệnh viện là nơi quy tụ các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành. Cùng với đó là hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh tiên tiến như siêu âm, X-quang, MRI, CT Scan,... phục vụ tốt nhất cho việc thăm khám, chữa trị. Quý khách hàng có thể liên lạc với tổng đài 1900 56 56 56 của bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nếu có nhu cầu đặt lịch khám trước. 

Chắc hẳn bài viết này đã giúp bệnh nhân giải đáp được thắc mắc: chi phí mổ thoát vị đĩa đệm bao nhiêu tiền? Dựa trên cơ sở đó, người bệnh sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về tài chính và tinh thần trước khi ca phẫu thuật diễn ra.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.