Tin tức

Chi phí một lần xét nghiệm HIV bao nhiêu tiền?

Ngày 23/09/2020
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Được biết đến là bệnh lây nhiễm có tính nguy hiểm cao, HIV luôn là nỗi sợ hãi của rất nhiều người. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân người bị nhiễm mà còn tác động xấu tới gia đình, xã hội. Để xác minh bản thân có bị lây nhiễm HIV hay không, mọi người cần tiến hành xét nghiệm tại các cơ sở y tế. Vậy chi phí xét nghiệm HIV hết bao nhiêu tiền? Nên xét nghiệm ở đâu uy tín và chất lượng?

1. Xét nghiệm HIV mang đến kết quả chính xác

HIV là bệnh lây nhiễm, gây ra do virus có tên gọi đầy đủ là Human Immunodeficiency. Loại virus này sau khi xâm nhập vào người sẽ khiến cho hệ miễn dịch bị suy giảm. Từ đó khiến cho cơ thể không có sức kháng cự lại sự tấn công của các nguồn bệnh khác ở bên ngoài. Những tác động mà HIV gây ra cho con người là hết sức nghiêm trọng. Nếu không có phương pháp điều trị kịp thời và khoa học, người bệnh có thể tử vong trong thời gian ngắn.

HIV trong giai đoạn đầu khi xâm nhập vào cơ thể người thường không có dấu hiệu rõ ràng. Tự hết trong một thời gian ngắn và không gây nghiêm trọng.

Điều này khiến cho người mắc bệnh chủ quan, bỏ qua thời kỳ điều trị tốt nhất. Đến giai đoạn virus phát triển mạnh, cơ thể bắt đầu có các triệu chứng rõ ràng như phát ban, mẩn ngứa, sốt cao, người sụt cân nhanh chóng, mệt mỏi,... thì việc điều trị sẽ phức tạp và tiên lượng xấu sẽ cao hơn. Chính vì vậy, khi nghi ngờ mình bị nhiễm virus HIV, bạn cần tiến hành xét nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín.

Việc Xét nghiệm HIV bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào rất nhiều trường hợp. Bạn nên lựa chọn thời điểm xét nghiệm phù hợp để nhận được kết quả chính xác nhất. 

xét nghiệm hiv bao nhiêu tiền

Lựa chọn thời điểm xét nghiệm phù hợp mang đến kết quả chính xác nhất

2. Các phương pháp xét nghiệm HIV được áp dụng trong y tế hiện nay

Hiện nay, các cơ sở xét nghiệm HIV có rất nhiều. Có hai phương pháp xét nghiệm HIV đó là xét nghiệm sàng lọc và xét nghiệm khẳng định.

  • Xét nghiệm sàng lọc HIV (xét nghiệm ban đầu): mục đích phát hiện mẫu bệnh phẩm có phản ứng/nghi ngờ nhiễm HIV hay không? Xét nghiệm này thường sử dụng test nhanh, để có thể sàng lọc hàng loạt trong cộng đồng. Nhiều cơ sở đã áp dụng xét nghiệm miễn dịch tự động cho kết quả chính xác cao.

  • Xét nghiệm khẳng định HIV (xét nghiệm bổ sung): xét nghiệm này giúp xác thực lại mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính HIV hay không. Sinh phẩm dùng trong loại xét nghiệm này cần có độ đặc hiệu cao. Ngoài ra, không phải cơ sở nào cũng có thể thực hiện loại xét nghiệm này. Chỉ có những nơi được phép của Bộ Y tế mới có thể tiến hành thực hiện. 

Phương pháp xét nghiệm HIV có thể phân thành nhiều loại

Phương pháp xét nghiệm HIV có thể phân thành nhiều loại

3. Xét nghiệm HIV bao nhiêu tiền?

Xét nghiệm HIV bao nhiêu tiền? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là đối với người có nhu cầu tiến hành xét nghiệm. Mức chi phí cho một lần xét nghiệm sẽ được quyết định dựa vào rất nhiều yếu tố. Đơn vị xét nghiệm, thiết bị y tế, phương pháp thực hiện là một trong những vấn đề sẽ có tác động tới mức tiền bạn cần trả cho một lần tiến hành xét nghiệm HIV. 

Hiện nay, tại một số đơn vị bệnh viện công có thực hiện quy trình xét nghiệm HIV miễn phí. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả chính xác cũng như có được phương pháp điều trị tốt nhất, bạn nên lựa chọn đơn vị trả phí uy tín và chất lượng.

Khi đến các cơ sở y tế, bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn và kiểm tra tình trạng sức khỏe của người nhiễm. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra quyết định về phương pháp tiến hành xét nghiệm. Mức chi phí chung của phương pháp xét nghiệm HIV này thường sẽ có mức từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng.

Mức chi phí xét nghiệm tùy thuộc vào nhiều yếu tố tác động

Mức chi phí xét nghiệm tùy thuộc vào nhiều yếu tố tác động

4. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Đơn vị xét nghiệm HIV uy tín

Cùng với câu hỏi xét nghiệm HIV bao nhiêu tiền thì đơn vị tiến hành xét nghiệm cũng là vấn đề được mọi người quan tâm và thắc mắc. Nếu bạn đang phân vân không biết nên tiến hành xét nghiệm HIV ở đâu, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

4.1. Quá trình xét nghiệm chuyên nghiệp, đạt chuẩn

Với 24 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân  được Bộ y tế cấp giấy phép được tiến hành xét nghiệm HIV khẳng định  đầu tiên trên cả nước. Đối với xét nghiệm HIV, chúng tôi thực hiện bằng 3 loại sinh phẩm hoàn toàn khác nhau. 

Bên cạnh đó là áp dụng những kỹ thuật hiện đại như hóa phát quang, điện hóa , xét nghiệm nhanh HIV giúp cho người xét nghiệm có được kết quả nhanh nhất. Rút ngắn được thời gian và sức lực chờ đợi so với ở các địa điểm cơ sở khác.

Thời gian xét nghiệm sàng lọc sẽ kéo dài trong khoảng 1 giờ và kéo dài trong khoảng 24 giờ đối với xét nghiệm khẳng định.

Kết quả sẽ được để trong phong bì có dán kín. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đảm bảo bảo mật thông tin của khách hàng tuyệt đối 100%. Nếu cảm thấy e ngại, bạn có thể đặt lịch khám online và không cần cung cấp quá nhiều thông tin, địa chỉ. Với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012, chúng tôi cam kết mang đến kết quả xét nghiệm có độ chính xác tuyệt đối. 

Quá trình xét nghiệm nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác cao

Quá trình xét nghiệm nhanh chóng, đảm bảo độ chính xác cao

4.2. Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đều là những chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực khám và chữa bệnh. Tất cả đều có trình độ chuyên môn cao. Hằng năm, bệnh viện luôn tổ chức các khóa huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng và kỹ năng, kiến thức chuyên môn cho các y bác sĩ.

Mọi người đến đây đều có những đánh giá rất cao đối với bác sĩ của bệnh viện. Tại đây, bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ về tình hình bệnh lý. Những vấn đề thắc mắc sẽ được các bác sĩ giải thích một cách chi tiết và chu đáo nhất.

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao

4.3. Chế độ khám và chữa bệnh cực kỳ ưu đãi

Không chỉ có hệ thống thiết bị y tế hiện đại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn có rất nhiều chính sách ưu đãi đối với mọi người khi đến với chúng tôi. Bạn có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế ở các cơ sở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc PKĐK MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ. Đặc biệt, tại đây chúng tôi còn có chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về xét nghiệm HIV bao nhiêu tiền cũng như đơn vị bệnh viện uy tín. Để đảm bảo kết quả xét nghiệm HIV chính xác và hiệu quả nhất, bạn hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Mọi người có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch khám trước.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.