Tin tức

Chọn dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà: con khỏe, mẹ nhàn

Ngày 25/12/2023
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Sử dụng dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà để chăm sóc sức khỏe cho trẻ hiện đang là xu thế hiện đại được nhiều cha mẹ lựa chọn. Dịch vụ này không chỉ giảm áp lực đi lại cho phụ huynh mà còn mang đến trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện và chất lượng cho trẻ.

1. Khi nào cần đến dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà?

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vốn là đối tượng có sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu nên dễ mắc các vấn đề về sức khỏe. Chưa kể điều kiện môi trường sống hiện nay và yếu tố thời tiết có nhiều sự tác động, làm trẻ dễ mắc các bệnh lý đường hô hấp.

Điều đáng nói là, ở độ tuổi này, trẻ còn nhỏ nên việc đi lại không thuận tiện. Mặt khác, khi tiếp xúc với môi trường y tế đông người, nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao.

Vì thế, nếu trẻ có các triệu chứng không ổn về sức khỏe ở mức độ chưa nghiêm trọng thì lựa chọn dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà là một giải pháp tương đối phù hợp. Đây là dịch vụ bác sĩ đến địa chỉ được yêu cầu để kiểm tra sức khỏe cho trẻ. Nếu phát hiện các tình trạng bất thường, cần can thiệp y tế khẩn cấp, bác sĩ sẽ có những can thiệp kịp thời để bé được nhập viện an toàn.

Dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà giúp trẻ được chăm sóc sức khỏe kịp thời mà không cần di chuyển

Dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà giúp trẻ được chăm sóc sức khỏe kịp thời mà không cần di chuyển

2. Lợi ích của dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà

Sự ra đời của dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà không chỉ thuận tiện cho việc khám, chăm sóc sức khỏe của trẻ mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cả gia đình:

2.1. Quy trình khám nhanh chóng, không phải chờ đợi

Bình thường, khi cho trẻ đi khám tại cơ sở y tế, các bậc phụ huynh sẽ phải xếp hàng lấy số, chờ đến lượt khám, chờ lấy kết quả xét nghiệm cho con, chờ được chẩn đoán rồi mới có hướng xử trí phù hợp. Với dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà, toàn bộ quy trình này vẫn diễn ra nhưng khách hàng sẽ không phải mất thời gian chờ đến lượt của mình .

Chỉ với thao tác đặt lịch và địa chỉ thăm khám từ bố mẹ, bác sĩ sẽ nhanh chóng đến tận nơi để khám cho trẻ. Với quy trình này, trẻ không cần đi lại, không phải chờ đợi đến lượt và mọi xét nghiệm (nếu cần) cũng sẽ được lấy mẫu và gửi đến phòng xét nghiệm nhanh chóng.

2.2. Không gian khám bệnh thân thuộc

Đối với nhiều trẻ nhỏ, việc khám chữa bệnh tại cơ sở y tế là điều không hề dễ chịu. Thậm chí, có không ít trẻ chỉ cần nghe đến bệnh viện đã xuất hiện tâm lý hoang mang, sợ hãi. 

Khi bác sĩ khám nhi tại nhà, trẻ sẽ không phải trải qua bất cứ sự xáo trộn nào về không gian thăm khám. Trẻ được ở chính ngôi nhà thân thuộc của mình, không phải tiếp xúc với môi trường đông đúc, được chơi các món đồ chơi yêu thích của mình,... nhờ đó mà trẻ có được tâm lý thoải mái khi khám bệnh.

2.3. Chủ động lịch khám

Thông thường, khi đưa trẻ đến khám tại cơ sở y tế, các bậc phụ huynh sẽ phải sắp xếp công việc sao cho hợp lý để có thời gian đưa con đi khám bệnh. Sức khỏe của trẻ vì thế cũng lệ thuộc phần nào vào giờ giấc của bố mẹ. 

Lựa chọn dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà, bố mẹ không cần thiết phải nghỉ việc, chỉ cần đặt lịch khám theo khung giờ phù hợp với mình và bố trí ông bà ở nhà cùng bé là được. Khi đã xác nhận lịch hẹn, bác sĩ sẽ đến tận nơi khám cho trẻ và trao đổi với bố mẹ về kết quả thăm khám qua điện thoại.

Môi trường thăm khám tại nhà giúp trẻ cảm thấy thoải mái, chủ động hợp tác cùng bác sĩ

Môi trường thăm khám tại nhà giúp trẻ cảm thấy thoải mái, chủ động hợp tác cùng bác sĩ

2.4. Tăng thời gian tiếp xúc cá nhân

Đối với dịch vụ khám nhi tại nhà, bác sĩ dành hoàn toàn thời gian khám và tư vấn sức khỏe cho trẻ mà không chịu sự chi phối nào khác từ yếu tố khách quan bên ngoài. Điều này sẽ giúp bác sĩ có thêm thời gian quan sát trẻ, quan sát môi trường sống để đưa ra những tư vấn phù hợp, giúp gia đình hiểu rõ hơn về cách duy trì sức khỏe tốt nhất cho trẻ.

2.5. Phòng ngừa nguy cơ lây bệnh

Khi lựa chọn dịch vụ bác sĩ khám nhi tại nhà có nghĩa là trẻ sẽ không phải đến thăm khám ở môi trường y tế đông đúc. Điều này giúp trẻ giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm bệnh từ những người xung quanh.

3. Đặt lịch bác sĩ khám nhi tại nhà, vì sao nên chọn MEDLATEC?

Dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC hiện được rất nhiều bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn để khám nhi tại nhà cho con bởi:

- Đặt lịch khám, tư vấn và hỗ trợ các vấn đề sức khỏe Nhi khoa 24/7.

- Đội ngũ bác sĩ Nhi khoa giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn điều trị hiệu quả các vấn đề sức khỏe ở trẻ.

- Trang thiết bị y tế di động, hiện đại với đầy đủ hệ thống máy móc hiện đại nhất như: máy điện tim, máy siêu âm, máy đo huyết áp, máy đo SpO2,...

- Các trường hợp cấp cứu sẽ được hướng dẫn sơ cấp cứu an toàn, chính xác và tư vấn bệnh viện phù hợp. 

Hiện dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC đang triển khai ở 12 quận trên địa bàn Hà Nội với 2 gói dịch vụ, triển khai phục vụ tại 12 quận của Thủ đô Hà Nội (áp dụng trong vòng 1 năm tính từ khi mua gói dịch vụ):

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (áp dụng cho khách hàng ≤60 tuổi): 8.500.000 đồng.

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (áp dụng cho khách hàng >60 tuổi): 7.300.000 đồng.

Quý khách hàng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi:

+ GIẢM 10% mọi dịch vụ tại MEDLATEC.

+ GIẢM 10% khi đăng ký gói dịch vụ bác sĩ gia đình trong các năm tiếp theo.

+ GIẢM 15% khi thành viên thứ 2 và giảm 25% khi thành viên thứ 3 trong gia đình sử dụng gói.

Dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC - xu thế chăm sóc sức khỏe hiện đại, lựa chọn tin cậy của gia đình Việt

Dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC - xu thế chăm sóc sức khỏe hiện đại, lựa chọn tin cậy của gia đình Việt

Để đặt lịch bác sĩ khám nhi tại nhà của MEDLATEC, quý khách hàng chỉ cần đăng ký qua các kênh: hotline 1900 56 56 56, Fanpage sau đó cung cấp thông tin đăng ký khám cho trẻ. Ngay sau đó, bác sĩ sẽ đến tận nơi, đúng lịch đã hẹn để khám cho bé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.