Tin tức

Có nên sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà không?

Ngày 01/01/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Vì nhiều lý do, một số người không thể tới bệnh viện để thăm khám trực tiếp, thay vào đó họ lựa chọn dịch vụ khám tại nhà. Liệu dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà có chính xác và hiệu quả hay không?

1. Thông tin chung về dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà là gì?

Thời gian gần đầy, dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà trở nên phổ biến và được nhiều người dân lựa chọn. Khi đăng ký khám chữa bệnh tại nhà, bác sĩ sẽ tới nhà để kiểm tra sức khỏe và điều trị cho bệnh nhân. Như vậy, người bệnh không cần thiết phải tới bệnh viện, điều này mang đến rất nhiều lợi ích khác nhau. 

Mọi đối tượng có thể sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà

Mọi đối tượng có thể sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà

Vậy đối tượng nào được khuyến khích sử dụng dịch vụ thăm khám tại nhà? Thực tế, khám chữa bệnh tại nhà đang trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại, bất cứ ai cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Đặc biệt, người có tiền sử mắc bệnh mạn tính, tình trạng sức khỏe yếu và cần theo dõi sức khỏe thường xuyên là đối tượng nên đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà. Một số dạng bệnh lý có thể thăm khám và kiểm tra tại nhà như tiểu đường, người mắc bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu hoặc hen suyễn, viêm gan B mạn tính,...

Sử dụng dịch vụ khám bệnh tại nhà, bệnh nhân bớt cảm giác mệt mỏi khi phải di chuyển, chờ đợi ở bệnh viện. Đồng thời, chúng ta có thể đặt lịch một bác sĩ theo dõi cố định, quá trình chăm sóc và điều trị trở nên dễ dàng hơn. Trong những ngày thời tiết bất lợi, ví dụ như mưa, nắng thay đổi thất thường, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà lại càng được ưa chuộng và cho thấy được sự tiện ích. 

2. Lý do dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại

Ngày nay, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà có xu hướng gia tăng, bởi vì dịch vụ này thực sự tiện ích và đem lại nhiều lợi ích cho người dân.

Bệnh nhân chủ động thời gian khi đăng ký khám tại nhà

Bệnh nhân chủ động thời gian khi đăng ký khám tại nhà

Môi trường bên ngoài tập trung đông người, là nơi có nguy cơ lây lan nhiều bệnh truyền nhiễm, người có hệ miễn dịch yếu phải đối mặt với rủi ro lây nhiễm chéo cao. Chính vì thế, chúng ta thường e ngại khi phải đi ra ngoài trong tình trạng sức khỏe yếu vì lo sợ mình sẽ vô tình nhiễm bệnh từ người khác. Đặc biệt, từ khi dịch Covid - 19 bùng phát, nỗi lo này càng lớn dần. Để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, nhiều người đã lựa chọn đặt lịch bác sĩ tới thăm khám tại nhà.

Đặc biệt, khi đăng ký khám chữa bệnh tại nhà, chúng ta sẽ chủ động sắp xếp thời gian khám phù hợp với lịch trình cá nhân thay vì đi khám trực tiếp tại bệnh viện trong giờ hành chính. Dịch vụ khám tại nhà thường hoạt động 24/7, hỗ trợ thăm khám trong những trường hợp khẩn cấp. Đây là ưu điểm vượt trội khiến nhiều người chuyển sang sử dụng dịch dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà. 

Dịch vụ thăm khám tận nơi mang đến nhiều lợi ích

Dịch vụ thăm khám tận nơi mang đến nhiều lợi ích

Một số khách hàng cảm thấy thoải mái, bớt lo lắng, căng thẳng khi sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà. Tâm lý thoải mái, vui vẻ của bệnh nhân là điều quan trọng, giúp ích cho quá trình điều trị.

3. Sử dụng dịch vụ khám tại nhà cần quan tâm vấn đề gì?

Để trải nghiệm dịch vụ khám tại nhà chất lượng nhất, khi lựa chọn cơ sở y tế, chúng ta nên quan tâm tới các yếu tố như: trình độ chuyên môn của bác sĩ, đơn vị y tế có trang bị các thiết bị di động phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh tại nhà không, chi phí dịch vụ khám sức khỏe tại nhà rõ ràng, minh bạch,…

Khách hàng nên ưu tiên đặt lịch bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe tại nhà. Bên cạnh theo dõi sức khỏe, bác sĩ còn hỗ trợ chúng ta xây dựng kế hoạch bảo vệ sức khỏe trong ngắn hạn và dài hạn, tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nhờ vậy, chúng ta sẽ cải thiện được sức khỏe, kiểm soát diễn biến bệnh mạn tính (nếu có). Ngoài ra, chúng ta nên lựa chọn cơ sở y tế có đầu tư các thiết bị di động, phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh tại nhà hiệu quả hơn.

Chúng ta nên đăng ký khám với các bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng

Chúng ta nên đăng ký khám với các đơn vị y tế uy tín, bác sĩ có  kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng

Chi phí khám chữa bệnh tại nhà thường không chênh lệch nhiều so với thăm khám trực tiếp tại bệnh viện. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với điều kiện tài chính.

4. Nên sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà của cơ sở y tế nào?

Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà. Từ khi triển khai tới nay, chương trình Bác sĩ gia đình MEDLATEC - giải pháp chăm sóc sức khỏe liên tục, toàn diện, tận nơi của mọi gia đình được khá nhiều khách hàng quan tâm, sử dụng.

Khi sử dụng dịch vụ khám tại nhà của MEDLATEC, quý khách được trải nghiệm nhiều quyền lợi hấp dẫn như sau:

  • Bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp tới tận gia đình bạn để khám, kiểm tra và tư vấn sức khỏe.
  • Dịch vụ tiện ích chăm sóc sức khỏe tại nhà: thay băng, cắt chỉ, chăm sóc vết thương, siêu âm, điện tim, gửi thuốc điều trị.
  • Kiểm tra sức khỏe tại phòng khám: chẩn đoán hình ảnh: X-quang, khám phụ khoa, nam khoa, khoa mắt, tai mũi họng,… hoàn thiện hồ sơ sức khỏe tại cơ sở khám chữa bệnh medlatec.
  • Tư vấn, hỗ trợ 24/7 các vấn đề sức khỏe qua hotline bác sĩ gia đình.
  • Bác sĩ lập kế hoạch bảo vệ sức khỏe cả năm tùy theo tình trạng khách hàng: khám sức khỏe định kỳ, quản lý các bệnh mạn tính, tiêm chủng,...
  • Tư vấn dinh dưỡng hợp lý, tư vấn giáo dục sức khỏe.
  • Hướng dẫn sơ cấp cứu, tư vấn bệnh viện phù hợp trong trường hợp cấp cứu.

Hiện tại, MEDLATEC đang triển khai dịch vụ khám chữa bệnh tại gia trên địa bàn 12 quận Hà Nội, trong tương lai dịch vụ này sẽ có mặt ở nhiều tỉnh thành trên cả nước để đáp ứng nhu cầu của người dân. Mời quý khách tham khảo hai gói khám của MEDLATEC:

  • Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng nhỏ hơn hoặc bằng 60 tuổi): 8.500.000 VNĐ
  • Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng lớn hơn 60 tuổi): 7.300.000 VNĐ

Khi sử dụng dịch vụ, Quý khách còn nhận được các ưu đãi như: 

  • Giảm 10% chi phí áp dụng với toàn bộ các dịch vụ tại Hệ thống Y tế MEDLATEC. 
  • Giảm 10% áp dụng trong trường hợp khách hàng đăng ký sử dụng gói khám sức khỏe tại nhà cho những năm tiếp theo.
  • Giảm 15% áp dụng cho thành viên thứ 2 trong gia đình dùng gói dịch vụ khám sức khỏe tại nhà và giảm tiếp 25% đối với thành viên thứ 3. 

Quý khách có thể liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được MEDLATEC hỗ trợ đăng ký khám tại nhà

Quý khách có thể liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được MEDLATEC hỗ trợ đăng ký khám tại nhà

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu được lợi ích của dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.