Tin tức

Cumargold trị trào ngược dạ dày là gì? Cách dùng như thế nào?

Ngày 05/08/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cumargold (tên đầy đủ là Cumargold New) là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần nano curcumin đã được kiểm chứng hiệu quả trong quá trình hỗ trợ cải thiện các vấn đề dạ dày. Những thông tin chi tiết về Cumargold trị trào ngược dạ dày được MEDLATEC chia sẻ trong bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

1. Một số dấu hiệu trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày hay tên gọi khác GERD (Gastroesophageal reflux disease) là một trong những vấn đề tiêu hoá thường gặp, gây ra nhiều cảm giác khó chịu cho người bệnh. Đây là tình trạng dịch vị di chuyển ngược từ dạ dày lên thực quản do phần cơ thực quản hoạt động bất thường, mất chức năng ngăn trào ngược. Đặc điểm của dịch vị dạ dày là có tính axit cao, vì thế khi trào ngược gây ra các triệu chứng như: 

Dấu hiệu ợ hơi, ợ nóng do trào ngược dạ dày

Dấu hiệu ợ hơi, ợ nóng do trào ngược dạ dày

  • Ợ hơi, ợ nóng sau khi ăn hoặc vào buổi sáng khi thức dậy.
  • Cảm giác nóng rát vùng thượng vị. 
  • Buồn nôn hoặc nôn ngay sau khi ăn.
  • Thường xuyên nghẹn ở cổ khi nuốt thức ăn. 
  • Rát, đau họng kèm ho khan liên tục dễ nhầm lẫn với biểu hiện viêm họng thông thường.
  • Giọng nói thay đổi bất thường.
  • Đau tức vùng thượng vị dưới xương sườn hoặc lan đến vùng ngực và cổ họng.
  • Miệng đắng và có mùi hôi khó chịu.

2. Tìm hiểu về sản phẩm Cumargold trị trào ngược dạ dày

Cumargold (hay Cumargold New) là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty cổ phần dược mỹ phẩm CVI. Thành phần chính của Cumargold gồm 150mg nano curcumin, 15 mg chiết xuất gừng chuẩn hoá và 0.3 mg piperin. 

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là thành phần nano curcumin bào chế từ tinh bột nghệ do Viện Hàn Lâm Khoa Học Và Công Nghệ Việt Nam phát triển và chuyển giao. Nano Curcumin với kích thước siêu nhỏ 50 - 70 nm với nồng độ cao (20%) giúp phát huy hiệu quả hấp thụ tối đa khi sử dụng sản phẩm.

Cumargold chứa thành phần có lợi cho sức khoẻ dạ dày

Cumargold chứa thành phần có lợi cho sức khoẻ dạ dày

Cùng với đó là chiết xuất gừng chuẩn hoá đã được xử lý loại bỏ tạp chất nhập khẩu từ Châu Âu cũng giúp hỗ trợ kháng viêm và tăng cường đề kháng trong quá trình hồi phục bệnh lý dạ dày. Ngoài ra, thành phần piperin từ hạt tiêu đen khi kết hợp với chiết xuất gừng giúp tăng cường hiệu quả hoạt động cải thiện triệu chứng trên bệnh lý về dạ dày.

3. Công dụng sản phẩm Cumargold New

Dựa trên thông tin nhà sản xuất trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho thấy Cumargold New mang đến nhiều công dụng như:

3.1. Giảm triệu chứng trào ngược dạ dày

Sản phẩm Cumargold trị trào ngược dạ dày nhờ hoạt chất nano curcumin có khả năng trung hòa dịch vị axit từ đó kiểm soát tốt tình trạng dư thừa axit. Đồng thời tính kháng viêm hiệu quả của gừng trong sản phẩm giúp cải thiện tổn thương niêm mạc dạ dày, thực quản do dịch axit gây ra. Khi sử dụng thường xuyên sản phẩm Cumargold kết hợp điều trị bằng thuốc theo đơn bác sĩ giúp rút ngắn thời gian cải thiện các triệu chứng như ợ hơi, ợ nóng, nóng rát thực quản,...

Cumargold trị trào ngược dạ dày nhờ thành phần nano curcumin nồng độ cao

Cumargold trị trào ngược dạ dày nhờ thành phần nano curcumin nồng độ cao

3.2. Cải thiện vấn đề viêm loét dạ dày

Ngoài khả năng hỗ trợ cải thiện trào ngược thì Cumargold New còn giúp làm giảm triệu chứng viêm loét dạ dày. Sản phẩm có hàm lượng nano curcumin cao với kích thước siêu nhỏ có khả năng hấp thụ hiệu quả vào niêm mạc dạ dày từ đó giúp chữa lành tổn thương và hồi phục tế bào khỏe mạnh trở lại. Bên cạnh đó tính kháng viêm của sản phẩm cũng là yếu tố giúp ngăn ngừa tỷ lệ viêm loét lan rộng.

3.3. Đẩy lùi biến chứng bệnh dạ dày, thực quản

Đối với người có tiền sử bệnh dạ dày đã hoặc đang điều trị, khi sử dụng Cumargold New giúp hỗ trợ tăng cường đề kháng, miễn dịch ở tế bào dạ dày. Từ đó giúp ngăn ngừa biến chứng bệnh dạ dày, thực quản như ung thư cũng như hạn chế tái phát bệnh trào ngược. Ngoài ra, sản phẩm còn có công dụng hỗ trợ giảm thiểu triệu chứng tác dụng phụ trong quá trình hoá trị, xạ trị ở bệnh nhân ung thư dạ dày. 

3.4. Ức chế vi khuẩn HP

Nano curcumin là hoạt chất được đánh giá có hiệu quả trong việc vô hiệu hoá hoạt động của vi khuẩn HP bằng cách phá màng tế bào của chúng. Khi vi khuẩn HP trong dạ dày được kiểm soát, chúng không thể phát triển và qua đó, tránh được tình trạng viêm loét dạ dày hiệu quả. Công dụng này đã được nghiên cứu tiền lâm sàng trên bệnh nhân đang điều trị vi khuẩn HP.

Nano cucurmin trong sản phẩm giúp ức chế hoạt động vi khuẩn HP

Nano cucurmin trong sản phẩm giúp ức chế hoạt động vi khuẩn HP

4. Cách dùng Cumargold New

Cách dùng sản phẩm Cumargold trị trào ngược dạ dày được nhà sản xuất khuyên dùng như sau: 

  • Đối với người lớn: 2 - 3 lần/ngày với lượng 2 - 3 viên/ lần.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi: 2 lần/ngày và 1 viên/lần.
  • Trẻ em trên 12 tuổi sử dụng liều lượng tương tự người lớn.

Thời điểm thích hợp sử dụng trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn no 1 giờ. Người dùng có thể uống cùng nước ấm hoặc nước đun sôi để nguội. 

5. Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm Cumargold

  • Sản phẩm không có chức năng điều trị bệnh lý và không thể thay thế thuốc đặc trị.
  • Chống chỉ định với người có tiền sử mẫn cảm với thành phần của sản phẩm.
  • Đối với bệnh nhân đang điều trị các bệnh lý về gan, thận nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Hiện nay chưa có thông tin về tác dụng phụ của thuốc, tuy nhiên người dùng nên lưu ý theo dõi sức khỏe khi sử dụng sản phẩm để xử trí kịp thời trường hợp cơ thể phản ứng với thành phần sản phẩm.

Người dùng đọc kỹ hướng dẫn và sử dụng đúng liều lượng khuyến cáo

Người dùng đọc kỹ hướng dẫn và sử dụng đúng liều lượng khuyến cáo

  • Trẻ em có thể sử dụng sản phẩm với sự hướng dẫn, theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú không nên dùng sản phẩm do hiện nay chưa có nghiên cứu an toàn của sản phẩm dành cho đối tượng này.
  • Người bệnh không tự ý ngưng bất kỳ loại thuốc điều trị bệnh do bác sĩ kê đơn trong quá trình sử dụng sản phẩm Cumargold New.
  • Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Cumargold New không thuộc nhóm thuốc kê toa nên được bán tại nhiều nhà thuốc, cơ sở y khoa. Người dùng nên lựa chọn cơ sở uy tín để tránh mua nhầm hàng giả, kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và không được sử dụng vượt quá liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất để tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nhìn chung, sản phẩm Cumargold trị trào ngược dạ dày và các vấn đề khác của dạ dày được đánh giá cao trên thị trường về hiệu quả hỗ trợ điều trị và tính an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, để cải thiện tình trạng trào ngược hiệu quả, bạn nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín như chuyên khoa Tiêu hóa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn. Để đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ 24/7.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.