Tin tức

Đai đeo thoát vị đĩa đệm: Lợi ích và cách lựa chọn phù hợp

Ngày 16/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh khá phổ biến ở Việt Nam. Người bệnh thường gặp khó khăn trong vận động. Bên cạnh các phương pháp điều trị thông thường, bác sĩ còn khuyến khích người bệnh sử dụng đai đeo chuyên dụng. Vậy trong trường hợp nào bệnh nhân nên dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm, cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Bệnh thoát vị đĩa đệm

Chắc hẳn chúng ta không còn cảm thấy xa lạ khi nhắc tới bệnh thoát vị đĩa đệm, tình trạng này xảy ra khi nhân nhầy đĩa đệm không nằm ở vị trí vốn có, chúng bị trượt ra ngoài gây ra các biến chứng chèn ép rễ dây thần kinh hay chèn ép tủy. Đặc biệt, tình trạng thoát vị đĩa đệm có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cột sống. Đối với một số bệnh nhân nặng, cơn đau thường xuất hiện từ thắt lưng và kéo tới tận chân. Nhìn chung, mọi sinh hoạt, vận động của người bệnh đều chịu ảnh hưởng và trở nên khó khăn hơn.

Thoát vị đĩa đệm là ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta

Thoát vị đĩa đệm là ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta

Có rất nhiều nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm, ví dụ như tình trạng thoái hóa cột sống, thoái hóa đĩa đệm. Thậm chí, nhiều bệnh nhân còn được chẩn đoán nứt, rách đĩa đệm và để lại nhiều tổn thương nghiêm trọng.

Với từng tình trạng bệnh khác nhau, bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp. Trong đó, bệnh nhân có thể điều trị bằng thuốc kê đơn, đi vật lý trị liệu để nắn chỉnh khớp, massage hoặc châm cứu. Nếu tình trạng bệnh quá nghiêm trọng, bác sĩ có thể chỉ định bạn thực hiện phẫu thuật.

Song song với các phương pháp điều trị kể trên, các bạn có thể tham khảo và kết hợp sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm. Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm nhận được nhiều đánh giá tích cực.

2. Tác dụng của đai đeo thoát vị đĩa đệm

Nghe giới thiệu về sản phẩm hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, khá nhiều bạn còn băn khoăn về công dụng thực sự của chiếc đai này. Đai đeo chuyên dùng cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có khả năng bảo vệ đĩa đệm, hạn chế tổn thương xuất hiện khi người bệnh đang vận động. 

Không những vậy, sản phẩm này còn hỗ trợ cải thiện vấn đề thoát vị đĩa đệm, giúp cột sống thắt lưng sớm hồi phục chức năng, hoạt động bình thường trở lại. Nếu biết cách sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm, tình trạng đau nhức sẽ được cải thiện, cột sống được cố định tốt hơn. Nhờ vậy, bệnh nhân có thể sinh hoạt dễ dàng và thoải mái, không còn cảm thấy mệt mỏi, bất tiện vì ảnh hưởng của cơn đau đĩa đệm gây ra.

Đai đeo thoát vị đĩa đệm hỗ trợ cố định cột sống khá tốt

Đai đeo thoát vị đĩa đệm hỗ trợ cố định cột sống khá tốt

Với những công dụng kể trên, các bác sĩ rất tin tưởng và thường khuyến khích bệnh nhân thoát vị đĩa đệm sử dụng đai đeo. Bạn có thể nhờ bác sĩ hướng dẫn để sử dụng sản phẩm đúng cách, mang lại hiệu quả điều trị cao nhất.

3. Khi nào chúng ta nên sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm?

Khá nhiều bạn thắc mắc không biết: khi nào chúng ta nên dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm? Trên thực tế, không phải bệnh nhân nào cũng có thể sử dụng đai đeo và nhận được kết quả tốt. Chúng ta nên chủ động tìm hiểu xem mình có phải đối tượng nên dùng đai đeo hay không.

Bác sĩ khuyến khích bệnh nhân thoát vị lưng cấp tính nên sử dụng đai đeo thường xuyên. Bởi vì họ phải đối mặt với cơn đau lưng xuất hiện bất ngờ, đau khá dữ dội và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Nếu đeo đai dành cho người bị thoát vị, cơn đau sẽ được kiểm soát phần nào, bệnh nhân có thể vận động nhẹ nhàng.

Bệnh nhân đã phẫu thuật thoát vị cũng được khuyên dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm thường xuyên. Sản phẩm này hỗ trợ kiểm soát nguy cơ tái phát bệnh và sự xuất hiện của các biến chứng tương đối tốt. Chính vì thế, bệnh nhân sau phẫu thuật nên tìm hiểu và sử dụng sản phẩm dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng đai đeo lưng

Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng đai đeo lưng

Người đang gặp vấn đề về lưng và cần cố định, bảo vệ cột sống có thể tham khảo và sử dụng đai đeo. Ngoài ra, những bạn thường xuyên vận động nặng, làm công việc chân tay cũng có thể dùng sản phẩm này để bảo vệ cột sống khỏi nguy cơ chấn thương.

Trong một số trường hợp, chúng ta lại không nên dùng đai đeo, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. Khi đeo đai, họ sẽ cảm thấy vận động khó khăn và gặp rất nhiều điều bất tiện. Bệnh nhân loãng xương, gãy xương, người bị viêm khớp hoặc có khối u phát triển gần cột sống cũng cần phải thận trọng và tìm hiểu thật kỹ trước khi dùng đai đeo cố định cột sống nhé.

4. Những điều cần lưu ý khi dùng đai đeo thoát vị đĩa đệm

Đai đeo chỉ có tác dụng hỗ trợ phục hồi vị trí đĩa đệm chứ không phải là một phương pháp điều trị, do đó chúng ta không nên phụ thuộc vào sản phẩm này. Bạn chỉ nên dùng sản phẩm khi di chuyển một quãng đường xa, như vậy cột sống sẽ được cố định, tránh bị tổn thương. Người vừa phẫu thuật thoát vị đĩa đệm nên sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm vào ban sáng, mục đích chính là cố định vùng chấn thương, giảm đau tạm thời.

Ngoài ra, khi cơn đau lưng cấp tính xảy ra, chúng ta cũng nên đeo đai chuyên dụng để kiểm soát cơn đau tốt hơn. Tuy nhiên, các bạn tuyệt đối không dùng đai đeo lưng 24/7, điều này có thể phản tác dụng và khiến bạn cảm thấy khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh nhân chỉ sử dụng đai đeo trong trường hợp cần thiết

Bệnh nhân chỉ sử dụng đai đeo trong trường hợp cần thiết

Kể cả khi dùng đai đeo lưng, chúng ta vẫn cần kết hợp luyện tập thể dục thể thao để cải thiện sức khỏe xương khớp. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với tình hình sức khỏe của mình.

5. Kinh nghiệm lựa chọn đai đeo thoát vị đĩa đệm tốt

Trên thị trường hiện nay, đai đeo thoát vị đĩa đệm có rất nhiều mẫu mã để bệnh nhân lựa chọn. Để mua được sản phẩm phù hợp, các bạn cần quan tâm tới các yếu tố như: tình trạng bệnh của bản thân, bởi vì đai được thiết kế dành riêng cho từng trường hợp bệnh nhân nặng, nhẹ, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cấp hoặc mãn tính. Chất liệu làm đai, thương hiệu và độ tiện dụng cũng là những yếu tố không thể bỏ qua khi bạn mua đai dành cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

Trung bình, giá bán đai đeo sẽ dao động từ 3.000.000 - 10.000.000 VND, bạn nên tham khảo các mẫu mã và lựa chọn sản phẩm dựa trên nhu cầu bản thân và điều kiện tài chính. 

Đai đeo thoát vị đĩa đệm có mẫu mã đa dạng

Đai đeo thoát vị đĩa đệm có mẫu mã đa dạng

Như vậy, nếu chọn mua đai đeo thoát vị đĩa đệm tốt, sử dụng đúng mục đích thì tình trạng bệnh của bạn sẽ có nhiều chuyển biến tích cực. Để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất, chúng ta nên kết hợp dùng đai đeo với các phương pháp điều trị khác.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.