Tin tức

Đặt túi ngực - Top 7 câu hỏi thường gặp!

Ngày 23/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiện nay, đối với lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ, đặt túi ngực để có được một vóc dáng hoàn hảo là nhu cầu của không ít chị em. Mặc dù vậy, xung quanh vấn đề này vẫn còn không ít băn khoăn, thắc mắc, những lưu ý cùng một số thận trọng khi thực hiện.

1. Túi ngực là gì?

Đây là khái niệm dùng để chỉ một vật liệu nhân tạo, được sử dụng nhằm mục đích đưa vào bên trong khoang ngực để làm để thay đổi kích thước, hình dạng cũng như đường viền của ngực mỗi người. 

Như chúng ta đã biết, đối với các chị em phụ nữ, một cơ thể đẹp với đường cong được tạo nên bởi bộ ngực đầy đặn, eo thon và mông nở là niềm mơ ước lớn. Mặc dù vậy, do một số yếu tố thuộc về bẩm sinh, di truyền hoặc ảnh hưởng của dinh dưỡng, cũng như sinh nở, nuôi con, nhiều người không có được bộ ngực với kích thước như mong muốn.

Hơn nữa, đây lại là bộ phận khá đặc biệt, được cấu tạo phần lớn từ mỡ nên khó để làm tăng kích cỡ qua tập luyện. Chính vì vậy, nhiều người đã nhờ đến thẩm mỹ can thiệp để đạt được mục tiêu.

Ngoài ra, cũng có trường hợp do bệnh tật, phần lớn là phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú trong quá trình điều trị ung thư vú nên có nhu cầu được tái tạo lại bằng phẫu thuật.

Nhìn chung, có thể nói, trong phẫu thuật thẩm mỹ, đặt túi ngực được thực hiện bằng việc đưa túi độn và trong khoang ngực để làm tăng kích thước của bầu ngực hoặc khôi phục lại bộ ngực tự nhiên sau phẫu thuật cắt bỏ, cũng có thể nhằm sửa chữa các khiếm khuyết, dị dạng bẩm sinh của thành ngực.

Phẫu thuật có thể giúp sửa chữa, khắc phục khuyết điểm ngoại hình

Phẫu thuật có thể giúp sửa chữa, khắc phục khuyết điểm ngoại hình

2. Túi ngực hiện nay có thể chia thành những loại nào?

Nhìn chung, mặc dù có mục đích sử dụng giống nhau, đều được đảm bảo một số yếu tố như: chất lượng, độ bền, hiệu quả,... song về mặt cấu tạo, túi có thể được chia thành hai loại chính.

Cả hai đều được bọc bên ngoài bởi silicone còn bên trong có thể chứa silicone (lỏng hoặc dạng gel), có thể chứa dung dịch muối biển. Với sự phát triển của khoa học và công nghệ hiện tại, một thành phần mới được thêm vào bên trong của túi nhằm mục đích đưa tới sự tự nhiên, mềm mại hơn, đó là Structured Ideal implants.

Về hình dạng, có thể là giọt nước hay hình tròn, cấu trúc, độ mịn,... của chúng cũng khác nhau.

Được kiểm nghiệm để đảm bảo yêu cầu chất lượng là điểm chung của các loại túi

Được kiểm nghiệm để đảm bảo yêu cầu chất lượng là điểm chung của các loại túi

3. Một số băn khoăn liên quan tới đặt túi ngực bạn nên biết

Có thể nói, sự ra đời của túi ngực cùng với kỹ thuật nâng ngực đã mang lại những tác dụng to lớn, không chỉ về mặt sắc đẹp mà cả sức khỏe, chất lượng cuộc sống của con người.

Mặc dù vậy, xung quanh vấn đề này, có thể còn rất nhiều băn khoăn, chẳng hạn như:

Phẫu thuật nâng ngực có nguy hiểm không?

Ở Việt Nam hiện nay, nếu như cắt mí, nâng mũi, tạo hình môi,... được xếp vào dạng tiểu phẫu, các thẩm mỹ viện đạt chuẩn cũng có thể thực hiện được thì nâng ngực được xem là dạng đại phẫu, chỉ được thực hiện tại các bệnh viện đủ điều kiện.

Phẫu thuật này cũng cần gây mê, vị trí đặt túi có thể ngay sau tuyến vú hoặc ngay sau cơ ngực tùy đặc điểm riêng của cơ thể từng người. Như bất kỳ một dạng phẫu thuật thẩm mỹ nào khác, sẽ rất nguy hiểm nếu thực hiện tại cơ sở không đảm bảo chất lượng, bởi đội ngũ bác sĩ không có chuyên môn.

Túi ngực có bền không?

Khi nghe đến tên, nhiều người sẽ liên tưởng rằng bởi được gọi là túi, bên trong chứa silicone hoặc muối biển nên có thể dễ bị vỡ, nổ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, độ bền của túi rất lớn, không bị ảnh hưởng dưới tác động áp suất hay các hoạt động thông thường. Thậm chí, ngay cả khi một ô tô 4 bánh chèn qua cũng không thể gây nổ.

Chúng chỉ vỡ nếu bị vật sắc nhọn đâm thủng hoặc thời gian khiến những nếp gấp bị mài mòn. Tuy nhiên, dù là vậy, cũng không thể có hiện tượng chất lỏng chảy ra ồ ạt, phát ra tiếng. Nó chỉ ở dạng rò rỉ và thường nằm tại khoang bóc tách.

Ngực nâng có được vĩnh viễn không?

Về mặt lý thuyết, túi có thể bền và tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể người. Tuy nhiên, do quá trình lão hóa tự nhiên, chúng sẽ không thể giữ được vẻ đẹp như ban đầu nữa mà có thể sa, xệ xuống nên cần sửa chữa hoặc thay thế.

Chăm sóc sau khi phẫu thuật có thể gây ảnh hưởng lớn tới kết quả

Chăm sóc sau khi phẫu thuật có thể gây ảnh hưởng lớn tới kết quả

Khi túi bị hỏng, có thể cảm nhận được không?

Với chất liệu muối biển, khi túi hỏng sẽ khiến cho ngực xệ xuống nên bạn có thể cảm thấy được. Tuy nhiên, với silicone, kể cả khi hỏng thì chúng cũng không gây ảnh hưởng lớn tới hình dạng của ngực. Vì thế, định kỳ kiểm tra là điều mà bạn nên làm để phát hiện bất thường.

Nâng ngực có ảnh hưởng xấu tới việc cho con bú hay không?

Nhìn chung, đa số trường hợp vẫn có thể thực hiện điều này bình thường. Các nghiên cứu đã đưa ra kết quả rằng silicone của túi không ảnh hưởng tới nguồn sữa.

Tuy nhiên, nếu bạn nâng ngực xong mới mang thai và sinh con, sự thay đổi của cơ thể trong quá trình này có thể gây ảnh hưởng và việc xử lý sẽ phức tạp hơn.

Chụp X - quang sau khi đã nâng ngực có khiến kết quả thay đổi không?

Bởi túi được đặt tại khối cơ nên sẽ không gây ra ảnh hưởng tới hoạt động này. Song, bạn vẫn cần thông báo cho bác sĩ về sự tồn tại của túi. Trường hợp kết quả không rõ, có thể cần kết hợp với việc chụp cộng hưởng từ hoặc siêu âm.

Nâng ngực có ảnh hưởng tới đời sống tình dục không?

Bản thân việc nâng ngực không ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động này. Tuy nhiên, khi có được một vóc dáng như mong muốn, tâm lý của chị em trở nên tốt hơn, tự tin hơn, đời sống tình dục có thể được cải thiện.

4. Quyết định đặt túi ngực, chị em cần lưu ý gì?

Không thể phủ nhận tác dụng của loại hình thẩm mỹ này đối với chị em. Tuy nhiên, khi quyết định lựa chọn thực hiện, cần chú ý tới một số điều như:

  • Chỉ thực hiện tại cơ sở đủ tiêu chuẩn, được cấp phép và tuân thủ theo tư vấn, chỉ định của bác sĩ.

  • Trước khi thực hiện, cần tìm hiểu kỹ thông tin từ các nguồn tin cậy, đảm bảo để chuẩn bị tốt tinh thần, các giai đoạn, sự đau đớn phải trải qua, kể cả những rủi ro có thể gặp phải.

  • Thực hiện nghiêm túc việc chăm sóc sau khi phẫu thuật cũng như kiểm tra định kỳ theo yêu cầu.

  • Không tuyệt đối hóa việc đặt túi. Thay vì lựa chọn phương pháp này, bạn có thể tập luyện thể dục thể thao, ăn uống để cải thiện phần nào vóc dáng, đồng thời nên học cách sống lạc quan, chấp nhận và yêu cơ thể của mình.

Lạc quan, yêu cơ thể mình giúp bạn trở nên đẹp hơn

Lạc quan, yêu cơ thể mình giúp bạn trở nên đẹp hơn

Có thể nói, đẹp là mục tiêu, là mong muốn chính đáng của con người, nhất là đối với chị em. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự có ý nghĩa khi đảm bảo an toàn, phù hợp và không ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

Để được tư vấn sức khỏe hoặc đặt lịch khám tại MEDLATEC, quý khách vui lòng gọi đến số tổng đài của bệnh viện: 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.