Tin tức

Dấu ấn của MEDLATEC tại hội thảo “Cập nhật giá trị các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị”

Ngày 30/09/2022
Ban biên tập
Với mục đích trao đổi và cập nhật những kiến thức về xét nghiệm trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý Vi - ký sinh trùng, cũng như quảng bá dịch vụ của MEDLATEC đến các bác sĩ, chiều ngày 29/9 vừa qua, Trung tâm Tại nhà (TTTN) - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (BVĐK MEDLATEC) kết hợp cùng Bệnh viện Y học cổ truyền (YHCT) Bộ Công an tổ chức thành công hội thảo “Cập nhật giá trị các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị”

Tham dự hội thảo, chủ tọa là PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - Nguyên Phó Trưởng bộ môn Y Sinh học - Di truyền, Trường Đại học Y Hà Nội, Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán trước sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Chuyên gia Di truyền - BVĐK MEDLATEC. Đại diện MEDLATEC có ông Đỗ Đức Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Tại nhà; BS Vũ Thị Thuý Chi - Phó Giám đốc Trung tâm Tại nhà. Về phía Bệnh viện YHCT Bộ Công an có BSCKII. Lê Thị Hoài Anh - Phó Giám đốc bệnh viện và hơn 100 cán bộ nhân viên là bác sĩ, điều dưỡng đến từ nhiều khoa/ phòng tại đơn vị.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 2 báo cáo viên

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng 2 báo cáo viên

Buổi hội thảo có 2 bài báo cáo chuyên môn chính: BSCKII. Ngô Thị Phương Nhung chia sẻ về chủ đề: “Nhiễm ký sinh trùng - Bệnh nhiệt đới bị “lãng quên” và thách thức trong chẩn đoán”. Với nội dung này, chuyên gia báo cáo tổng quan về ký sinh trùng cùng những bệnh lý thường gặp, các thách thức trong quá trình chẩn đoán xác định và nguyên tắc điều trị.

BSCKII Ngô Thị Phương Nhung chia sẻ về chủ đề nhiễm ký sinh trùng

BSCKII Ngô Thị Phương Nhung chia sẻ về chủ đề nhiễm ký sinh trùng

Tiếp theo, ThS.BSNT Nguyễn Bá Sơn trình bày báo cáo: “Xét nghiệm gen và vai trò trong thực hành lâm sàng ung thư” cung cấp thông tin tổng quan về ung thư và xét nghiệm đột biến gen, qua đó cho thấy vai trò quan trọng của xét nghiệm đột biến gen tầm soát sớm ung thư di truyền trong dự đoán nguy cơ ung thư và trong điều trị đích. Đây là những thông tin có ý nghĩa rất lớn giúp bác sĩ có cái nhìn chuyên sâu hơn về các bệnh liên quan, từ đó lựa chọn thuốc, sự đáp ứng thuốc, kháng thuốc và tiên lượng, giúp bệnh nhân hiểu và tránh tâm lý hoang mang.

ThS.BSNT Nguyễn Bá Sơn trình bày báo cáo “Xét nghiệm gen và vai trò trong thực hành lâm sàng ung thư”

ThS.BSNT Nguyễn Bá Sơn trình bày báo cáo “Xét nghiệm gen và vai trò trong thực hành lâm sàng ung thư”

Chia sẻ cảm xúc về chủ đề này, bác sĩ Nguyễn Huy Cường - Khoa Điều trị cao cấp, Bệnh viện YHCT Bộ Công an vô cùng tâm đắc, cho biết: “Đây là bài báo cáo rất đầy đủ chi tiết, vừa nhắc lại kiến thức cũ, vừa cập nhật thêm những công nghệ mới. Qua đó giúp các bác sĩ tự tin hơn trong khâu chẩn đoán, lựa chọn hướng điều trị phù hợp hoặc giúp điều chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế có các dịch vụ xét nghiệm mà Bệnh viện YHCT Bộ Công an không làm được ví dụ như BVĐK MEDLATEC”.

Thông qua hai bài báo cáo, hơn 100 bác sĩ/điều dưỡng tại Bệnh viện YHCT Bộ Công an phần nào hiểu hơn về các giá trị trong chẩn đoán và xét nghiệm sàng lọc, đặc biệt là chẩn đoán các bệnh liên quan đến ký sinh trùng và ung thư, qua đó cập nhật thêm kiến thức xét nghiệm đột biến gen sàng lọc, xét nghiệm ký sinh trùng hiện nay đang áp dụng. Ngoài ra, báo cáo cho thấy chất lượng trong kết quả thực hiện các xét nghiệm của MEDLATEC, xứng đáng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy.

Với vai trò Chủ tọa, PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan giải đáp thắc mắc về vấn đề xét nghiệm chẩn đoán bệnh tan máu Thalassemia; BSCKII. Ngô Thị Phương Nhung trả lời các câu hỏi về vấn đề nguyên tắc điều trị đối với các ca bệnh về liên quan đến ký sinh trùng.

PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan giải đáp các thắc mắc 

PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan giải đáp các thắc mắc 

Hội thảo “Cập nhật giá trị các xét nghiệm trong chẩn đoán và điều trị” diễn ra thành công tốt đẹp, tạo tiền đề hợp tác lâu dài giữa BVĐK MEDLATEC và Bệnh viện YHCT Bộ Công an, cùng hướng đến sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân.

Chủ tọa PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan tặng hoa đến đại diện Bệnh viện YHCT bộ Công an - BSCKII. Lê Thị Hoài Anh

Chủ tọa PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan tặng hoa đến đại diện Bệnh viện YHCT bộ Công an - BSCKII. Lê Thị Hoài Anh

Sau thành công của hội thảo lần này, MEDLATEC sẽ tiếp tục đẩy mạnh kết nối, tổ chức thêm nhiều hội nghị khác trong tương lai, với mục tiêu lan tỏa kiến thức y khoa chuẩn xác đến các bác sĩ, nhằm mang chất lượng chuyên môn và dịch vụ tốt nhất phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng - Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.