Tin tức

Địa chỉ khám tràn dịch khớp cổ tay uy tín tại Hà Nội

Ngày 26/10/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Tràn dịch khớp cổ tay là một dạng bệnh tràn dịch khớp phổ biến, bên cạnh đó còn có tràn dịch khớp cổ chân, tràn dịch khớp gối. Tình trạng tràn dịch khiến khớp cổ tay người bệnh bị đau nhức và rất khó khăn khi vận động. Nếu không được điều trị sớm thì bệnh có thể gây nhiều biến chứng. Vậy dấu hiệu của bệnh là gì và nên khám ở địa chỉ nào, mời bạn cùng tham khảo trong bài viết dưới đây. 

1. Những triệu chứng của bệnh tràn dịch khớp cổ tay

Bệnh tràn dịch khớp cổ tay xảy ra khi lượng dịch ở khớp cổ tay tiết ra quá nhiều, lan sang cả những mô xung quanh khớp cổ tay và có thể gây viêm hay nhiễm trùng. 

Tràn dịch khớp cổ tay gây ra những cơn đau nhức và hiện tượng sưng, tấy đỏ
Bệnh gây ra những cơn đau nhức và hiện tượng sưng, tấy đỏ

Đây là bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi khác nhau. Nếu không điều trị sớm, bệnh không những khiến người bệnh đau đớn, gặp khó khăn khi vận động, phiền toái trong sinh hoạt mà còn còn có thể dẫn tới viêm khớp, nhiễm trùng khớp, thậm chí là biến dạng khớp hay tàn phế, vô cùng nguy hiểm. 

Một số triệu chứng bệnh có thể kể đến như: 

Sưng cổ tay: Dấu hiệu này có thể được dễ dàng nhận biết. Hiện tượng tràn dịch sẽ khiến cho khớp cổ tay bị sưng viêm, phù nề, nếu do chấn thương có thể bị bầm tím hoặc chảy máu. 

Đau nhức: Người bệnh sẽ thấy vô cùng khó chịu và đau ở vùng cổ tay. Lúc đầu, những cơn đau có thể chỉ âm ỉ nhưng sau đó đau tăng dần và càng về sau càng dữ dội, kéo dài. Cơn đau có thể lan xuống cả bàn tay hoặc lan lên cánh tay. 

Khó cử động: Khi khớp cổ tay bị tổn thương, tràn dịch thì khả năng hoạt động của cổ tay và thậm chí là cả bàn tay sẽ rất hạn chế do người bệnh bị quá đau. 

2. Nguyên nhân gây tràn dịch khớp cổ tay

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất: 

Độ tuổi: Tuổi càng cao thì nguy cơ đối mặt với các bệnh về xương khớp càng lớn, trong đó có các bệnh tràn dịch khớp. Vì thế, người già cần đặc biệt chú trọng chăm sóc sức khỏe xương khớp. 

Chấn thương: Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh này. Khi bị vấp ngã, bị tai nạn, vận động quá sức hay chấn thương khi chơi thể thao,… khiến cho cổ tay bị tổn thương, có thể gãy xương, rách sụn hay đứt dây chằng. Những trường hợp tổn thương này sẽ khiến tăng kích thích tiết dịch khớp và cuối cùng là tràn dịch khớp. 

Tràn dịch khớp cổ tay có thể gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau
Bệnh có thể gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau

Thừa cân, béo phì: Những người thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh tật, đặc biệt là bệnh xương khớp. Với những trường hợp này, hệ thống xương của họ vốn đã phải chịu nhiều áp lực và chỉ một va chạm nhẹ hay một chấn thương nhẹ cũng khiến cho xương khớp của họ bị tổn thương nặng hơn và khó phục hồi hơn những người có trọng lượng vừa phải. Những tổn thương này cũng tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến hiện tượng tràn dịch khớp. 

Viêm bao hoạt dịch: Bao hoạt dịch có vai trò tiết dịch và bôi trơn sụn khớp, từ đó giúp các khớp của chúng ta dễ dàng vận động và linh hoạt hơn. Tuy nhiên khi xảy ra tình trạng viêm bao hoạt dịch sẽ rất khó khăn trong việc kiểm soát lượng dịch khớp tiết ra và gây tràn dịch. 

3. Phương pháp điều trị tràn dịch khớp cổ tay

Một số phương pháp điều trị bệnh thường được áp dụng là:

Điều trị bảo tồn: Bệnh nhân sẽ được sử dụng một số loại thuốc giảm đau, chống viêm để loại bỏ triệu chứng bệnh và giúp những tổn thương tại khớp được phục hồi trở lại. Lưu ý những loại thuốc này có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn vì thế, bệnh nhân phải tuyệt đối uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tránh tự ý điều chỉnh lượng thuốc, lạm dụng thuốc. 

Đặc biệt lưu ý khi dùng thuốc điều trị bệnh
Đặc biệt lưu ý khi dùng thuốc điều trị bệnh

Hút dịch: Trong trường hợp lượng dịch quá nhiều, các bác sĩ có thể chỉ định hút bớt dịch thừa ở khớp cổ tay và sau đó dùng thuốc, nẹp cố định tay. Phương pháp này đỏi hòi kỹ thuật và trình độ cao nếu không nguy cơ nhiễm trùng là khá lớn. 

Phẫu thuật: Một số trường hợp nghiêm trọng có thể tính đến phương án phẫu thuật. Tuy nhiên, đây là phương pháp khá nguy hiểm và tỉ lệ thành công không phải 100%.

Lưu ý về chế độ ăn của cho người bệnh: Chế độ ăn có những tác động trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Nếu ăn những thực phẩm có lợi, người bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện bệnh. Ngược lại những thực phẩm không phù hợp có thể khiến bệnh nặng hơn. 

Cụ thể bệnh nhân nên tránh các loại đồ ăn cay nóng, các chất kích thích, nước ngọt có gas, đồ ăn nhiều giàu mỡ. 

Nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều omega 3 như cá hồi, cá ngừ, các loại ngũ cốc, các loại rau lá xanh như súp lơ hay cải xoăn và một số loại trái cây giàu vitamin.

4. Nên khám tràn dịch khớp cổ tay ở đâu?

Nên nhớ rằng, tràn dịch khớp không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại khiến người bệnh gặp phải nhiều phiền toái và đau đớn trong sinh hoạt và vận động hàng ngày. Vì thế, nếu có những biểu hiện bất thường, cần phải thăm khám sớm để được điều trị.

Nên khám sớm để được điều trị bệnh hiệu quả
Nên khám sớm để được điều trị bệnh hiệu quả

Để chẩn đoán bệnh đòi hỏi nhiều xét nghiệm chuyên sâu bằng các loại máy móc hiện đại và người bác sĩ cũng cần phải có trình độ cao. Vì thế bạn cần lựa chọn thăm khám ở một địa chỉ uy tín để được chẩn đoán bệnh một cách chính xác và sau đó là một phác đồ điều trị phù hợp để nhanh chóng khỏi bệnh. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bệnh viện được đầu tư cơ sở hạ tầng quy mô, các loại máy xét nghiệm hiện đại bậc nhất. Đặc biệt là cả một đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm khám điều trị xương khớp và luôn hết mình vì người bệnh. 

Trải nghiệm một dịch vụ y tế chất lượng nhưng mức chi phí khám và điều trị vô cùng hợp lý. Bệnh viện còn kết hợp với các hãng bảo hiểm uy tín để giúp người bệnh được thăm khám, chữa bệnh với mức chi phí phí thấp nhất. 

Hãy liên hệ tới 1900 56 56 56 để được đặt lịch khám sớm và được tư vấn chi tiết  hơn về tràn dịch khớp cổ tay

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.