Tin tức

Địa chỉ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Đắk Lắk đáng tin cậy

Ngày 05/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà đang là một trong những dịch vụ được nhiều người lựa chọn để kiểm tra sức khỏe bản thân và gia đình. Tuy nhiên, vấn đề khiến nhiều người băn khoăn chính là địa chỉ y tế thực hiện đảm bảo chất lượng. Dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn về địa chỉ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Đắk Lắk đáng tin cậy. 

1. Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là gì?

Trước đây, để kiểm tra sức khỏe, người bệnh cần đến trực tiếp tại các phòng khám, bệnh viện. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc thăm khám sức khỏe đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều với dịch vụ như bác sĩ gia đình hoặc lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi giúp bạn tiết kiệm thời gian

Sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi giúp bạn tiết kiệm thời gian

Khi sử dụng dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà, bạn sẽ không cần đến các cơ ở y tế. Nhân viên y tế tại các bệnh viện mà bạn đã lựa chọn sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, thực hiện bảo quản và vận chuyển mẫu về phòng xét nghiệm để tiến hành phân tích.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà phù hợp với nhiều trường hợp bệnh nhân với nhiều mục đích khác nhau chẳng hạn như kiểm tra sức khỏe định kỳ, theo dõi một số bệnh lý mạn tính hoặc các trường hợp được bác sĩ yêu cầu kiểm tra,...

2. Ưu điểm nổi bật của phương pháp lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Nhiều khách hàng rất hài lòng khi sử dụng dịch vụ lấy mẫu tại nhà. Có thể nói đây là một lựa chọn hữu ích với nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

- Khi lựa chọn lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời gian lấy mẫu phù hợp với quỹ thời gian của bản thân để không ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Người bệnh không cần chờ đợi xếp hàng như khi đến khám tại bệnh viện

Người bệnh không cần chờ đợi xếp hàng như khi đến khám tại bệnh viện

- Người bệnh không cần mất thời gian để chờ đợi, xếp hàng như ở viện, do đó tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

- Không mất công di chuyển: Với rất nhiều trường hợp như người già, trẻ nhỏ, mẹ bầu, người mắc bệnh mạn tính,... việc đi lại thăm khám là rất khó khăn. Với phương pháp lấy mẫu tại nhà, bệnh nhân không cần di chuyển xa xôi mà nhân viên y tế sẽ đến tận nơi để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

- Kết quả phân tích mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà cũng tương tự so với mẫu được lấy trực tiếp tại viện: Sau khi lấy mẫu, các chuyên gia vẫn sẽ tiến hành phân tích mẫu tại phòng xét nghiệm giống hoàn toàn với quy trình phân tích các mẫu xét nghiệm được lấy trực tiếp từ bệnh viện. Do đó, kết quả sẽ tương tự như dịch vụ lấy mẫu tận nơi.

- Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cũng được đánh giá là an toàn: Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ không cần phải đến bệnh viện vì thế hạn chế tiếp xúc nhiều người và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo. Đây cũng là phương pháp chăm sóc sức khỏe rất phù hợp khi xảy ra dịch bệnh. Những năm gần đây, khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cũng tăng lên đáng kể.

- Hình thức nhận kết quả rất linh hoạt. Người bệnh không cần đến tận viện để lấy kết quả mà có thể nhận kết quả qua nhiều hình thức khác như thư điện tử, qua tin nhắn SMS hoặc kết quả bản cứng được gửi về tận nơi,...

Sau khi nhận kết quả, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn về tình trạng sức khỏe, hướng điều trị nếu có bệnh. Đối với những người sức khỏe bình thường, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về cách chăm sóc sức khỏe, điều chỉnh lối sống và chế độ ăn để cải thiện sức khỏe hiện tại.

3. Những lưu ý khi lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

- Dù thực hiện lấy mẫu tại nhà hay lấy mẫu trực tiếp tại bệnh viện thì thời điểm lấy mẫu xét nghiệm lý tưởng nhất là vào buổi sáng. Do đó, bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian để lấy mẫu xét nghiệm vào buổi sáng.

Nên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vào buổi sáng

Nên thực hiện lấy mẫu xét nghiệm vào buổi sáng

- Không phải tất cả các loại xét nghiệm đều cần nhịn ăn. Do đó, trước khi lấy mẫu bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để thực hiện đúng theo yêu cầu xét nghiệm và đảm bảo có được kết quả chính xác nhất.

- Cần tránh sử dụng bia rượu, các loại nước ngọt có gas và không nên vận động mạnh trước khi lấy mẫu xét nghiệm.

- Nếu đang sử dụng thuốc điều trị, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc có cần dừng thuốc điều trị hay không.

- Không phải cơ sở y tế nào cũng đảm bảo mang đến kết quả xét nghiệm chính xác.. Nếu chọn cơ sở y tế kém chất lượng sẽ tăng nguy cơ nhận kết quả xét nghiệm sai lệch và dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, bạn cần tham khảo nhiều nguồn thông tin để lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy.

Tốt nhất hãy lựa chọn cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, áp dụng những công nghệ hiện đại trong thăm khám và điều trị bệnh và đặc biệt là có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao.

4. Gợi ý địa chỉ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Đắk Lắk chất lượng

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại Đắk Lắk và muốn lựa chọn một cơ sở lấy mẫu xét nghiệm tại nhà Đắk Lắk đáng tin cậy thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk sẽ là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk là cơ sở y tế đáng tin cậy

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk là cơ sở y tế đáng tin cậy

MEDLATEC Đắk Lắk là một đơn vị thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC và có những ưu điểm nổi bật như sau:

- Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có chuyên môn cao và luôn tận tâm với người bệnh. Đặc biệt, nhân viên y tế được cắt cử đi lấy mẫu xét nghiệm đã được đào tạo bài bản và luôn đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy trình lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu nhằm mang lại kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

- Là một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm, MEDLATEC luôn chú trọng đầu tư những loại máy móc hiện đại, trong đó rất nhiều loại máy xét nghiệm được nhập khẩu từ nước ngoài.

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đạt song hành 2 chứng chỉ uy tín là ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hoa Kỳ.

Việc đặt lịch xét nghiệm tại MEDLATEC Đắk Lắk cũng rất đơn giản, dễ dàng, bạn chỉ cần gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 27 Lạc Long Quân, Phường Ea Tam, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk, nhân viên của MEDLATEC sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.