Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm beta An Giang cho kết quả nhanh chóng

Ngày 04/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm chỉ số beta HCG giúp chẩn đoán thai sớm, cũng như là 1 trong những tiêu chí để theo dõi sự phát triển của thai ở những giai đoạn đầu thai kỳ. Bài viết sau sẽ cung cấp địa chỉ xét nghiệm beta An Giang đáng tin cậy và đảm bảo uy tín để bạn lựa chọn.

1. Bản chất của xét nghiệm beta HCG là gì?

Trước khi tìm hiểu địa chỉ xét nghiệm beta An Giang, hãy cùng xem xét một số đặc điểm và vai trò của loại xét nghiệm này.

HCG là các chữ viết tắt của của từ Human Chorionic Gonadotropin. Đây là một loại hormone trong cơ thể người và được sản sinh từ nhau thai, hỗ trợ cho quá trình hình thành, phát triển thai nhi. Do đó, HCG còn được biết đến là hormone thai kỳ.

Xét nghiệm beta HCG vì thế được thực hiện nhằm xác định nồng độ của HCG trong máu của người phụ nữ để xem xét, khẳng định về việc có đang mang thai hay không ngay ở giai đoạn sớm, kể cả khi chưa xuất hiện các dấu hiệu đặc trưng khi mang thai như: ốm nghén hay buồn nôn, đầy hơi,...

  Xét nghiệm beta HCG có thể đem tới thông tin về dấu hiệu mang thai từ sớm

Xét nghiệm beta HCG có thể đem tới thông tin về dấu hiệu mang thai từ sớm

Sở dĩ xét nghiệm này được thực hiện bởi vì dựa vào nguyên lý: khi trứng đã được thụ thai bắt đầu làm tổ thì hormone HCG sẽ được các tế bào của nhau thai tiết ra (lúc đầu chủ yếu là ở tế bào lá nuôi của bánh nhau).

Hormone này xuất hiện sẽ khiến cho cơ thể mẹ đi vào trạng thái sẵn sàng cho giai đoạn thai kỳ và ngăn việc rụng trứng như bình thường, đồng thời, hình thành các dấu hiệu đặc trưng của giai đoạn ốm nghén.

Sau mỗi 48 tới 72 giờ, nồng độ của hormone này sẽ được tăng gấp đôi và ở mức cao nhất từ tuần 8-10, tiếp tục tăng ở thời điểm 12-14 tuần, sau đó giảm dần, và ổn định.

Không chỉ là dấu hiệu thông báo về việc có thai, chúng còn giúp kích thích cho các hormone sinh dục được tiết ra và định hình giới tính thai nhi. Hormone HCG có hai tiểu đơn vị gồm alpha và beta, trong đó beta có cấu trúc riêng, biệt hóa cho HCG.

2. Ý nghĩa của xét nghiệm beta HCG

Việc tìm hiểu ý nghĩa của xét nghiệm này có thể góp phần lý giải cho việc vì sao địa chỉ xét nghiệm beta An Giang lại là thông tin bạn nên biết. Có thể nói, đây là xét nghiệm khá đơn giản mà độ sai lệch lại ít.

HCG có thể là chỉ số kiểm tra khả năng đậu thai với những người thực hiện biện pháp <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/cac-phuong-phap-ho-tro-sinh-san-pho-bien-hien-nay-s74-n12163'  title ='hỗ trợ sinh sản'>hỗ trợ sinh sản</a>

HCG có thể là chỉ số kiểm tra khả năng đậu thai với những người thực hiện biện pháp hỗ trợ sinh sản

Chỉ số của nồng độ này còn có thể cung cấp thông tin cho biết rằng người mẹ có mang đa thai hay không, có nguy cơ thai lưu hay thai ngoài tử cung không, đồng thời cũng có thể hỗ trợ tầm soát dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên, các trường hợp này nếu thực hiện cần phối hợp thêm với các xét nghiệm khác để khẳng định.

Ngoài trường hợp xuất hiện trong cơ thể phụ nữ có thai, HCG còn có thể được sinh ra từ các khối u, nhất là những dạng u có nguồn gốc từ tinh trùng hoặc trứng.

Chình vì vậy, xét nghiệm HCG còn có thể mang lại thông tin về một số tình trạng như:

  • Hiện tượng thai trứng: là khi trứng đã được thụ tinh không phát triển thành phôi thai mà lại thành một nang, phần gai nhau theo đó cũng không phát triển như bình thường mà bị thoái hóa thành các túi dịch dính vào nhau.

  • U nguyên bào nuôi ở buồng trứng  hoặc có thể để xác định ung thư tinh hoàn ở nam giới.

3. Xét nghiệm beta dùng mẫu máu hay nước tiểu?

Mẫu bệnh phẩm thực hiện xét nghiệm là máu tĩnh mạch. Cụ thể về quy trình thực hiện như sau:

Ống nghiệm đựng sinh phẩm máu được chuẩn bị từ trước và máu được lấy từ tĩnh mạch ở vùng cánh tay rồi cho vào ống và mang tới nơi xét nghiệm. Kết quả sẽ được trả sau khoảng 1 tới 2 tiếng.

3. Địa chỉ xét nghiệm beta An Giang uy tín

Khi có nhu cầu được thực hiện xét nghiệm beta An Giang, bạn có thể lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang ở địa chỉ 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Phòng khám trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt, đây còn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm tại khu vực miền Bắc.

MEDLATEC An Giang không ngừng phát triển, đáp ứng nhu cầu của khách hàng

MEDLATEC An Giang không ngừng phát triển, đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Việc thực hiện xét nghiệm beta An Giang mang tới nhiều ưu điểm, đó là:

  • MEDLATEC An Giang trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đạt song hành 2 chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và CAP nên được thừa hưởng, đồng bộ các tiêu chuẩn chất lượng về nguồn lực, cơ sở vật chất, mang đến những dịch vụ y tế chất lượng cao.

  • Quy trình thực hiện đúng yêu cầu kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo kết quả có được nhanh chóng và chính xác.

  • Khi có kết quả, khách hàng sẽ được thông báo, giải đáp và tư vấn cụ thể về tình hình sức khỏe hiện tại của mình.

Bên cạnh đó, khi có nhu cầu xét nghiệm beta An Giang tại nhà, bạn có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC. Trong những năm qua, đây là một trong những thế mạnh của MEDLATEC bởi đã mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích như:

  • Tạo sự chủ động, tiết kiệm về thời gian cũng như tiền bạc.

  • Hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nhất là trong những thời điểm dịch bệnh hay đối với phụ nữ mang thai, trẻ em, người già.

  • Chi phí xét nghiệm được áp dụng như bảng giá niêm yết tại bệnh viện, phòng khám của MEDLATEC. Khách hàng chỉ trả thêm 10 nghìn đồng cho một lần lấy mẫu.

  • Đăng ký sử dụng dịch vụ tiện lợi như: qua website, qua tổng đài, hoặc qua app My Medlatec. Sau khi khách hàng đăng ký nhân viên tổng đài sẽ gọi lại để xác nhận giờ lấy mẫu như khách hàng đã đăng ký.

Lấy mẫu tận nơi phù hợp với mọi đối tượng khách hàng

Lấy mẫu tận nơi phù hợp với mọi đối tượng khách hàng

Để đảm bảo hiệu quả của việc xét nghiệm beta, bạn không nên thực hiện quá sớm hoặc quá muộn mà nên tuân theo chỉ dẫn. Đồng thời, có rất nhiều cơ sở khác nhau để có thể thực hiện xét nghiệm này, và sự lựa chọn tốt nhất là những địa chỉ có sự kết hợp chặt chẽ của các dịch vụ như sản phụ khoa, hỗ trợ sinh sản và xét nghiệm. 

Bạn hãy liên hệ tới số 1900 56 56 56 để được tư vấn thêm về dịch vụ xét nghiệm tại MEDLATEC, hoặc đặt lịch khám, xét nghiệm tại đây nhé.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.