Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm NIPT An Giang uy tín

Ngày 03/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm NIPT là một phương pháp sàng lọc dị tật thai nhi đem lại kết quả với độ chính xác cao cùng nhiều ưu điểm nổi trội, an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Dưới đây là gợi ý cho các mẹ về một địa chỉ xét nghiệm NIPT An Giang đảm bảo uy tín.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm NIPT

Các mẹ bầu trong quá trình tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm NIPT An Giang đảm bảo uy tín có thể tham khảo một số thông tin về xét nghiệm này được chia sẻ sau đây. 

1.1. Xét nghiệm NIPT là gì?

NIPT là phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn, có tỷ lệ chính xác lên tới 99,9%. 

Cụ thể, đây là phương pháp đảm bảo an toàn cho cả mẹ và em bé với mẫu bệnh phẩm là một lượng nhỏ mẫu máu được lấy từ tĩnh mạch của mẹ. Xét nghiệm này có thể thực hiện ngay từ tuần thai thứ 9, hoạt động căn cứ trên nguyên lý phân tích ADN tự do của thai nhi có trong máu của thai phụ. Thông qua đó, có thể sàng lọc, phát hiện, xác định những bất thường về số lượng nhiễm sắc thể. 

Thông qua việc phát hiện sớm các dị tật ở thai nhi gây ra bởi các bất thường về nhiễm sắc thể, bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn chi tiết về tình trạng của thai nhi cũng như có những lời khuyên phù hợp cho từng trường hợp bà bầu cụ thể. 

NIPT là một phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh

NIPT là một phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh 

1.2. Xét nghiệm NIPT có thể phát hiện các hội chứng nào?

Bằng việc thực hiện xét nghiệm này, có thể sàng lọc, phát hiện một số hội chứng dị tật bẩm sinh như:  

- Hội chứng Down.

- Hội chứng Patau.

- Hội chứng Edwards.

- Hội chứng Turner.

- Tam nhiễm X.

- Các hội chứng gây ra bởi mất đoạn nhiễm sắc thể như: hội chứng Digeorge, hội chứng Wolf-Hirschhorn, hội chứng Angelman,... 

1.3. Trường hợp nào nên thực hiện xét nghiệm?

Bà bầu nào cũng đều nên thực hiện xét nghiệm này. Đặc biệt, một số trường hợp có nguy cơ cao sinh ra trẻ bị dị tật sau đây thì càng nên thực hiện xét nghiệm này:  

- Bà bầu từ 35 tuổi trở lên.

- Mang thai đa ối hoặc mang đa thai.

- Mang thai bằng hình thức thụ tinh nhân tạo.

- Mẹ bầu bị cúm, sởi, quai bị,... trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất.

- Từng bị sảy thai, thai chết lưu không rõ lý do trước đây.

- Bà bầu đang thực hiện điều trị các bệnh lý mạn tính như bệnh đái tháo đường, tim mạch, bệnh lý về thận,... 

- Thai phụ có sự tiếp xúc với môi trường có chứa các hóa chất độc hại. 

- Có tiền sử mang thai con bị dị tật bẩm sinh hay bị các hội chứng bất thường liên quan đến nhiễm sắc thể.

Nếu mẹ bầu mang thai khi ở độ tuổi từ 35 tuổi trở lên càng nên thực hiện xét nghiệm NIPT

Nếu mẹ bầu mang thai khi ở độ tuổi từ 35 tuổi trở lên càng nên thực hiện xét nghiệm NIPT 

1.4. Một số yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm NIPT

Theo đó, độ chính xác trong kết quả xét nghiệm NIPT sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, có thể kể đến như:  

- Thực hiện xét nghiệm tại cơ sở y tế đảm bảo uy tín, trang bị đầy đủ hệ thống máy móc kỹ thuật tiên tiến, công nghệ hiện đại. Cùng với đó, có các bác sĩ, kỹ thuật viên với chuyên môn cao. 

- Thời gian xét nghiệm: 

Thực hiện xét nghiệm NIPT nên tiến hành từ tuần thai thứ 9 của thai kỳ. Bởi để cho kết quả với độ chính xác cao, tỷ lệ cfDNA của thai nhi trong máu thai phụ phải chiếm từ 4% trở lên. Trường hợp làm xét nghiệm này quá sớm sẽ không đủ cfDNA trong máu và có thể cho kết quả âm tính giả hoặc không thể thực hiện xét nghiệm.

Xét nghiệm NIPT nên thực hiện từ tuần thai thứ 9 của thai kỳ

Xét nghiệm NIPT nên thực hiện từ tuần thai thứ 9 của thai kỳ 

- Bên cạnh đó, việc bà bầu sử dụng thuốc trong điều trị bệnh ung thư, bệnh lý về miễn dịch,... tại thời điểm xét nghiệm cũng có thể làm kết quả nhận được không đảm bảo về độ chính xác.

- Ngoài ra, kết quả cũng có thể không chính xác nếu mẹ bầu từng ghép tủy, ghép cơ quan nội tạng, truyền máu,... trong vòng một năm.

1.5. Mẹ bầu cần lưu ý điều gì trước khi thực hiện xét nghiệm NIPT? 

Để đảm bảo cho kết quả xét nghiệm được chính xác, đáng tin cậy, trước khi thực hiện xét nghiệm NIPT, mẹ bầu nên lưu ý đến một số điều sau: 

- Chuẩn bị đầy đủ kết quả của các xét nghiệm liên quan ở những lần khám thai trước và mang theo để cung cấp cho bác sĩ tham khảo thêm nếu cần thiết.

- Chuẩn bị những thông tin về kết quả bệnh di truyền của bản thân, của chồng hoặc của gia đình hai bên nếu có.

- Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, các mẹ bầu vẫn có thể ăn uống đầy đủ như lúc bình thường, không cần phải nhịn ăn. 

2. Địa chỉ xét nghiệm NIPT An Giang đảm bảo uy tín

Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang - trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là một địa chỉ uy tín để các mẹ bầu thực hiện xét nghiệm NIPT An Giang. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh An Giang khác tại đây nếu có nhu cầu.

Cụ thể, ở MEDLATEC An Giang, toàn bộ các bước trong quy trình xét nghiệm sẽ được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời, Trung tâm Xét nghiệm còn có sự hỗ trợ đắc lực của các trang bị y tế hiện đại, hệ thống máy xét nghiệm tiên tiến, đạt chuẩn ISO 15189:2012 và CAP, qua đó đủ khả năng thực hiện nhiều loại xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu cho khách hàng. Kết quả xét nghiệm vì thế sẽ đảm bảo chính xác; đồng thời, các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm trải nghiệm dịch vụ của MEDLATEC với cam kết bảo mật thông tin của khách hàng. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm, mẹ bầu sẽ được bác sĩ trực tiếp tư vấn và đưa ra hướng can thiệp nếu có bất thường. Ngoài ra, các bác sĩ, chuyên gia của MEDLATEC cũng sẽ cung cấp đến mẹ các thông tin, đưa ra lời khuyên về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi trong suốt giai đoạn mang thai.

Bên cạnh dịch vụ xét nghiệm trực tiếp tại phòng khám MEDLATEC An Giang, xét nghiệm NIPT tại nhà An Giang cũng là một phương án được nhiều mẹ bầu lựa chọn với sự tiện lợi, nhanh chóng, đảm bảo an toàn và mức chi phí hợp lý. Khi lựa chọn dịch vụ này, nhân viên của MEDLATEC sẽ trực tiếp đến tại địa chỉ theo đúng thời gian như mẹ đã đăng ký để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, kết quả xét nghiệm sẽ được trả tận nơi và các bác sĩ của MEDLATEC cũng sẽ gọi điện để tư vấn về kết quả cho các mẹ nắm chi tiết.

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà An Giang đến các mẹ bầu có nhu cầu

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà An Giang đến các mẹ bầu có nhu cầu

Mong rằng các thông tin trên đây đã giúp các mẹ tham khảo được một địa chỉ xét nghiệm NIPT An Giang uy tín. Nếu thuận tiện, mẹ có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. 

Hoặc quý khách có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn thêm và đặt lịch sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.