Tin tức

Xét nghiệm gen An Giang ở đâu đảm bảo chính xác?

Ngày 01/04/2023
Xét nghiệm gen là một xét nghiệm khó, không chỉ được áp dụng với mục đích xác định mối quan hệ huyết thống giữa những người có nhu cầu mà còn đem lại nhiều ý nghĩa khác trong chẩn đoán các bệnh liên quan đến gen di truyền. Vậy địa chỉ nào thực hiện xét nghiệm gen An Giang uy tín? Mời bạn đọc tham khảo gợi ý được chia sẻ trong bài viết sau.

1. Tìm hiểu cơ bản về xét nghiệm gen 

Cấu trúc bộ gen của mỗi chúng ta quy định tất cả các tính trạng, đặc điểm của cơ thể và sẽ không thay đổi theo thời gian cho dù gen ưu hay gen khuyết. 

Xét nghiệm gen sẽ thực hiện phân tích DNA nhằm mục đích xác định những yếu tố có liên quan đến gen cùng với đặc điểm về di truyền. Đây là xét nghiệm thường áp dụng trong việc xác định mối quan hệ huyết thống của hai hay nhiều người cụ thể. Thông qua xét nghiệm gen, bạn có thể biết được bản thân thừa hưởng các gen di truyền nào từ bố mẹ. 

Không những vậy, kết quả thu được từ phương pháp này cũng có thể giúp phát hiện các gen bất thường có khả năng gây ra bệnh và di truyền sang thế hệ sau. Từ đó, có biện pháp phòng ngừa, can thiệp ngay từ sớm.

Xét nghiệm gen sẽ phân tích DNA để xác định những yếu tố có liên quan đến gen và đặc điểm về di truyền

Xét nghiệm gen sẽ phân tích DNA để xác định những yếu tố có liên quan đến gen và đặc điểm về di truyền

2. Ý nghĩa của xét nghiệm gen

Vậy những ý nghĩa cụ thể mà xét nghiệm gen đem lại là gì? Có những loại xét nghiệm gen nào phổ biến hiện nay? 

Theo đó, thực hiện xét nghiệm gen đem lại những ý nghĩa như sau:  

Kiểm tra, xác định quan hệ huyết thống: 

Kết quả của xét nghiệm này sẽ giúp kiểm tra được mối quan hệ huyết thống giữa bố con hay mẹ con. Điều này là bởi hợp tử hình thành khi có sự thụ tinh của trứng và tinh trùng với một nửa bộ gen từ tinh trùng của người bố và nửa bộ gen còn lại từ trứng của người mẹ. 

Bên cạnh đó, những mối quan hệ mở rộng hơn cũng có thể được xác định thông qua xét nghiệm này như ông cháu, bà cháu, anh em,...

Kết quả của xét nghiệm gen giúp xác định quan hệ huyết thống bố con, mẹ con

Kết quả của xét nghiệm gen giúp xác định quan hệ huyết thống bố con, mẹ con

Sàng lọc tiền hôn nhân: 

Xét nghiệm gen tiền hôn nhân sẽ giúp các cặp đôi biết được về kết quả phát hiện những gen di truyền xấu, có nguy cơ dẫn đến bệnh lý nguy hiểm với thai nhi. Đồng thời, dựa vào thông tin gen của bố mẹ, bác sĩ cũng có thể đưa ra tư vấn về việc lên kế hoạch mang thai, đảm bảo trẻ sinh ra được khỏe mạnh. 

Sàng lọc trước sinh: 

Thông qua kết quả xét nghiệm gen sàng lọc trước sinh, có thể phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh ở thai nhi do đột biến gen, nhiễm sắc thể như hội chứng Down, hội chứng Turner,... Từ đó, có phương pháp can thiệp từ sớm, phòng tránh rủi ro thai kỳ.  

Xét nghiệm gen sàng lọc trước sinh giúp phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh ở thai nhi do đột biến gen, nhiễm sắc thể

Xét nghiệm gen sàng lọc trước sinh giúp phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh ở thai nhi do đột biến gen, nhiễm sắc thể

Chẩn đoán về nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các biến đổi về gen không theo quy luật trong cơ thể có thể dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư. Xét nghiệm gen giúp phát hiện ra các bất thường trong gen cũng như phân tích tác động của chúng đến cơ thể. Nhờ vậy, có ý nghĩa trong việc tầm soát ung thư, chẩn đoán về nguy cơ mắc bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư trực tràng,...

3. Những loại xét nghiệm gen phổ biến hiện nay

Về những loại xét nghiệm gen phổ biến thường được sử dụng, bao gồm: 

Xét nghiệm thể mang: 

Đây là loại xét nghiệm thường được áp dụng cho các trường hợp trong gia đình có tiền sử mắc bệnh di truyền trước đó hoặc bà bầu hay cặp vợ chồng bị sảy thai, thai lưu nhiều lần. Xét nghiệm này giúp xác định người được làm xét nghiệm liệu có mang gen đột biến không. 

Xét nghiệm gen chẩn đoán: 

Giúp phân tích, chẩn đoán được những bệnh lý di truyền có liên quan tới gen. Thông qua đó, đưa ra tiên lượng cũng như hướng điều trị phù hợp.

Xét nghiệm gen trước sinh: 

Xét nghiệm này sẽ xác định được sự thay đổi gen của em bé trong bụng mẹ, sàng lọc được rối loạn di truyền có thể dẫn tới bị dị tật bẩm sinh. 

Xét nghiệm gen sơ sinh: 

Đối tượng được thực hiện là trẻ sơ sinh để phát hiện ra những bệnh lý rối loạn nội tiết hay rối loạn chuyển hóa có liên quan đến gen gây ra. 

4. Địa chỉ nào thực hiện xét nghiệm gen An Giang đảm bảo uy tín? 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang chính là địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm gen An Giang cho quý khách hàng đang sinh sống, học tập, làm việc tại địa phương hay các khu vực lân cận.

MEDLATEC An Giang được đảm bảo về tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm khi là một chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm tại nước ta hiện nay. Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC được cấp 2 chứng chỉ quan trọng trong đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm là ISO 15189:1212 và CAP, qua đó giúp mang lại kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác. 

MEDLATEC An Giang không những có ưu điểm đến từ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, máy xét nghiệm tự động hoàn toàn; mà còn sở hữu đội ngũ các bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế có kiến thức chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đặc biệt là tận tâm với từng trường hợp bệnh nhân. Nhờ vậy, quý khách hàng khi chọn xét nghiệm huyết thống An Giang hay các xét nghiệm khác tại đây đều có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang là một địa chỉ xét nghiệm gen An Giang uy tín

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang là một địa chỉ xét nghiệm gen An Giang uy tín

Ngoài ra, quý khách cũng có thể tham khảo dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được MEDLATEC triển khai. Với dịch vụ này, quý khách có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian, địa điểm lấy mẫu thực hiện xét nghiệm, không cần phải mất thời gian đi lại, chờ đợi mà vẫn đảm bảo nhận được kết quả chính xác cao. 

Quý khách có nhu cầu làm xét nghiệm gen An Giang có thể đến trực tiếp địa chỉ: số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Hãy gọi đến đường dây nóng: 1900 56 56 56 để được tư vấn cụ thể hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.